Học đường

Nam sinh gốc Việt điển trai như hotboy ẵm giải lãnh đạo sinh viên toàn cầu Mỹ

Phan Ngọc Long
Chia sẻ

Mới đây, chàng trai gốc Việt Nam Nguyễn đang trở thành tâm điểm của giới trẻ ở Mỹ khi nhận được giải thưởng lớn Global Student Leadership của Diversity Abroad.

Nam Nguyễn sinh ra tại Đồng Nai, Việt Nam, sang Mỹ năm 16 tuổi và lớn lên tại Kent, tiểu bang Washington. Anh là người đầu tiên trong gia đình vào đại học, và nay là sinh viên đầu tiên trong lịch sử 127 năm của trường WSU từng học tại 7 lục địa trên thế giới. Theo chương trình du học tại trường Washington State University, trong 4 năm qua Nam Nguyễn đã học tại 11 trường ở Ý, Đức, Anh, Ba Tây, Úc, Hàn Quốc…

Nam Nguyễn

Mới đây, chàng trai gốc Việt này đang trở thành tâm điểm của giới trẻ ở Mỹ khi nhận được giải thưởng lớn do Diversity Abroad, một tổ chức kết nối và đào tạo các sinh viên mới tốt nghiệp và các chuyên gia trẻ tuổi làm quen với kinh nghiệm quốc tế để chuẩn bị cho cơ hội nghề nghiệp và giáo dục trong tương lai.

Mở ra cánh cửa cho bản thân ra thế giới

Nam là một sinh viên xuất sắc, đam mê giáo dục quốc tế và đã chứng tỏ sự xuất sắc trong lãnh vực này,” bà Jessica Cassman, trợ lý trưởng khoa kinh doanh và các chương trình quốc tế học của phân khoa Carson College of Business, cho biết.

“Kể từ lần du học hè đầu tiên ra nước ngoài đến Ireland, Vương Quốc Anh, Nam Nguyễn đã hoàn thành 11 chương trình du học. Anh là sinh viên đầu tiên trong lịch sử 127 năm của WSU đi du học ở mọi châu lục”, bà Jessica cho hay.

Nam Nguyễn đã chinh phục tất cả các châu lục trên thế giới.

Từ hình tượng của Nam, có thể thấy, trao đổi quốc tế có thể mở ra cánh cửa tương lai, theo bà Stefanie Gruber Sliva, một viên chức của chương trình DAAD Bắc Mỹ. “Thông qua nỗ lực không ngừng nghỉ và sức hút phong phú từ nước ngoài, anh đã tạo cơ hội giáo dục toàn cầu dễ tiếp xúc hơn với nhóm đồng nghiệp rộng lớn của mình”, bà Sliva nói.

Là động lực và tấm gương cho những thế hệ đi sau

Nam đã trình bày nghiên cứu của mình tại một số hội nghị quốc tế và sẽ trình bày tại Đại Học Stanford ở California trong tháng Tư. Vào tháng 5, anh sẽ tới Oldenburg, Đức, để trình bày nghiên cứu của mình tại Đại hội Thế giới về Nghiên cứu Đại học.

Trong thời gian qua Nam Nguyễn làm việc như một nhà cố vấn và giúp sinh viên quốc tế mới được thích hợp với trường WSU tại thị xã Pullman và Mỹ. Là một cố vấn học tập toàn cầu, anh trình bày thông tin du học toàn cầu 101 và tư vấn cho các sinh viên khác quan tâm đến giáo dục ở nước ngoài. Anh ủng hộ tất cả các sinh viên và hỗ trợ tạo ra chương trình LGBTQ + chương trình du học tập trung đầu tiên của WSU. Nam Nguyễn cũng đã quản lý chương trình “Tham gia vào thế giới”, mời những người thuyết trình chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và kiến ​​thức văn hóa của họ với các lớp học tại WSU và các nhóm cộng đồng địa phương như trường học và các trung tâm cao cấp.

“Nam có cá tính và tố chất cho phép anh trở thành một sinh viên thành đạt, một người có tầm ảnh hưởng và một con người tốt bụng và chu đáo”, Christine Oakley, giám đốc WSU Global Learning nói. “Khả năng tương tác thực sự của anh ấy với sinh viên là một phương pháp hoàn hảo cho kiểu dạy và học chỉ xảy ra thông qua sự tham gia ngang hàng”.

Chia sẻ về ước nguyện của mình , Nam nói :“Là một nghiên cứu sinh trong Chương Trình Học Giả WSU McNair, Nam Nguyễn khám phá lý do tại sao một số điểm đến du học lại phổ biến hơn những nơi khác, cũng như những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự lựa chọn của sinh viên. Dự án sẽ giúp các sinh viên học tập kinh nghiệm du học, cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho các nhà tư vấn và những người thiết kế các chương trình du học”.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Ngọc Long

Tin mới nhất