Giải Trí

Ngô Thanh Vân: Sức hút từ ánh hào quang của 'người đứng sau'

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Sau thời kỳ đỉnh cao trong vai trò ca sĩ, diễn viên, Ngô Thanh Vân tiếp tục chứng minh vị trí của mình ở nhiều lĩnh vực hơn nữa mà cô dù không cần phải xuất hiện nhiều, vẫn thành công và toả sáng.

“Nữ hoàng giải trí” chẳng cần danh xưng!

Chưa ai gọi Ngô Thanh Vân là “nữ hoàng giải trí”, nhưng sau 17 năm bước chân vào showbiz, bất cứ danh xưng nào hiện tại cũng chẳng còn ý nghĩa so với những thành công mà người đẹp này giành được. Khởi đầu bằng danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2001, Ngô Thanh Vân cứ thế tiến chân vào Vbiz từ một người mẫu, đến ca sĩ, diễn viên rồi sau đó là “bà bầu” của nhóm 365 và nhà sản xuất những bộ phim ăn khách.

Với những lợi thế của mình, người đẹp nhanh chóng khẳng định mình đầu tiên trong vai trò ca sĩ. Có thể cái bóng diễn viên, nhà sản xuất quá lớn khiến đôi lúc khán giả quên mất Ngô Thanh Vân đã từng bốc lửa, mê đắm như thế nào trong những ca khúc Trò chơi trời cho, Trái tim tượng đá, Mưa, Nước mắt thiên thần

ngothanhvan

Với những lợi thế của mình, Ngô Thanh Vân hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Nữ hoàng giải trí”.

Song song với nghiệp cầm mic, Ngô Thanh Vân vẫn xuất hiện trên các sân khấu thời trang, làm vedete cho nhiều show diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng. Năm 2005, người đẹp chạm ngõ điện ảnh và liên tục làm mưa làm gió với nhiều bộ phim nổi tiếng như 2 trong 1, Dòng máu anh hùng,..

Đến năm 2009, Ngô Thanh Vân có một bước nhảy vọt mới khi trở thành giám đốc của công ty VAA và là người dẫn dắt cũng như tạo nên thành công cho nhóm 365. Một dự án được đầu tư quy mô, bài bản theo mô hình Hàn Quốc tại Việt Nam nhận phải nhiều ý kiến trái chiều tại thời điểm đó. Tuy nhiên nếu nhìn lại thành công của 365, hẳn nhiều người phải thán phục tài năng quản lý của “bà bầu” mát tay này.

ngothanhvan2

Dòng máu anh hùng là một cú nổ lớn của Ngô Thanh Vân. Giúp tên tuổi của cô thăng hạng trong showbiz Việt.

17 năm nhìn lại, Ngô Thanh Vân vẫn âm thầm cống hiến cho nghệ thuât. Tất cả những gì làm được cho đến ngày hôm nay hoàn toàn có thể khẳng định Ngô Thanh Vân xứng đáng với danh hiệu “Nữ hoàng giải trí”, nhưng người đẹp chưa bao giờ cần khoác lên mình bất cứ danh hiệu nào mà vẫn toả sáng và được nhiều thế hệ đàn em kính nể.

ngothanhvan1

Từ ánh hào quang trở về “người đứng sau”

Với tài năng và lợi thế sẵn có, Ngô Thanh Vân hoàn toàn có thể xây dựng hình ảnh cá nhân của mình vững chắc hơn nữa trong bản đồ showbiz. Thế nhưng một thời gian dài, Ngô Thanh Vân ít quan tâm phát triển sự nghiệp mà dành thời gian để chăm chút cho “gà cưng” của mình.

Giữa lúc showbiz đào thải nhanh chóng hàng loạt nhóm nhạc đình đám thì 365 vẫn nghiễm nhiên tiến nhanh và thành công ngoài sức mong đợi với nhiều bản hit gây nghiện, được chú ý ở nhiều lĩnh vực hơn là vai trò của những ca sĩ thông thường. Nhìn vào nhóm nhạc này, sẽ dễ dàng liên tưởng đến Ngô Thanh Vân, đa năng và sẵn sàng lăn xả, cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

ngothanhvan3

Sau 6 năm hoạt động, Ngô Thanh Vân đã quyết định để 365 ngừng hoạt động.

Đến năm 2016, 365 ngưng hoạt động. Các thành viên sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp cá nhân của riêng mình. Người hâm mộ tiếc nuối cho thời kỳ đỉnh cao của 4 thành viên mà quên mất rằng, người tạo ra dự án này phải trăn trở như thế nào. Ngô Thanh Vân đã dành hết tâm huyết, thời gian và tiền bạc của mình để xây dựng cho 365 một chỗ đứng ấn tượng, nên để nói lời chấm dứt chắc chắn vô cùng khó khăn.

Ngô Thanh Vân từng chia sẻ rằng 365 là dự án sai lầm, nhưng cô lại chấp nhận hi sinh, trở thành người đứng phía sau để lại nhường ánh hào quang một thời chiếu vào những người khác. Nhưng thay vì một dự án đào tạo nghệ sĩ thông thường, đến thời điểm hiện tại 4 chàng trai này còn là em, là gia đình của cô. Dẫu có sai, thì sai lầm ấy cũng đem về nhiều hơn những gì cô hằng mong đợi. Bằng chứng là ở bất cứ buổi giao lưu hay bài phỏng vấn nào, những người học trò này luôn nhắc về “người thầy” của mình bằng tất cả sự tự hào.

Rồi khi phát hành Tấm Cám và gặp rắc rối trong khâu phát hành, cuộc chiến nổ ra, tranh cãi, phân định thắng thua khiến cho một lần nữa, cái tên xứng đáng được nhắc đến là Ngô Thanh Vân trong vai trò sản xuất lại bị quên lãng. Phải chăng, từ khi quyết định trở về làm “người đứng sau”, ít ai còn quan tâm diễn viên đình đám một thời bây giờ ra sao nữa? Nhưng doanh thu và phản hồi của khán giả dành bộ phim lại một lần nữa chứng minh khả năng chèo lái của người thuyền thưởng này.

ngothanhvan4

Dự án Tấm Cám của Ngô Thanh Vân gặp khá nhiều trắc trở.

Ngô Thanh Vân có thể đứng sau, nhưng chưa bao giờ hình ảnh của cô bị lu mờ! Sức hút của cô toát ra từ sự chăm chút, tỷ mỉ cho những dự án của mình. Dù có được tung hô hay không, ngày hôm nay cô vẫn đang tiếp tục làm việc và cống hiến. Nữ diễn viên đang quay phim tại Hollywood và sẵn sàng trở lại với một cú nổ vô cùng ngoạn ngục trên màn ảnh rộng thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất