Vòng quanh Thế giới

Sốc với phát hiện mới: Người trẻ mọc sừng vì dùng smartphone quá nhiều

Theo Express
Chia sẻ

Ngày càng xuất hiện nhiều người trẻ bị mọc những chiếc sừng "dị dạng" ở sau đầu, các nhà khoa học cho rằng đó là vì hành vi sử dụng smartphone quá mức.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Sunshine Coast ở bang Queensland, Australia đã phát hiện ra ngày càng có nhiều người trẻ mọc những chiếc sừng kỳ dị ở sau gáy. Theo đó, gần một nửa số người từ 18 đến 30 tuổi đã phát triển phần xương dị dạng này.

Tiết lộ gây sốc cho thấy sự phát triển xương bất thường dường như là do tác dụng phụ của việc liên tục tiếp xúc với điện thoại di động smartphone. Phát hiện quan trọng này là bằng chứng đầu tiên cho thấy sự thích nghi của xương đối với công nghệ tiên tiến vốn đã trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống hằng ngày của con người.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành quét tia X ở hơn 200 người trẻ, tìm thấy các gai xương hay còn được gọi là enthesophytes xuất hiện ở sau đầu. Họ cho biết, hiện tượng phát triển bất bình thường này là do áp lực dài hạn mà bộ xương đã phải chịu vì hành vi nghiêng đầu về phía trước quá lâu khi con người sử dụng điện thoại smartphone trong thời gian dài.

Tiến sĩ David Shahar nói: “Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng áp lực tăng liên tục ở phần cơ sau đầu là do trọng lượng bị dồn lên khi đầu nghiêng về trước để sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại trong thời gian dài”.

“Việc nghiêng đầu về trước sẽ dẫn đến sự dịch chuyển trọng lượng từ xương cột sống tới các cơ sau đầu và cổ”.

Ông Sharhar nói: “Việc bạn gọi nó là gì không quan trọng. Có thể là mỏ chim, sừng hay chiếc móc”, điều quan trọng hơn cả là sự xuất hiện của nó sẽ là dấu hiệu của sự biến dạng nghiêm trọng ở tư thế của con người, có thể gây ra những cơn đau mãn tính ở gáy và đầu.

Theo nghiên cứu, Enthesophytes thường chỉ xuất hiện ở người già với tư thế ngồi không đúng và là phản ứng của xương đối với stress. Vậy mà giờ đây, ngay cả người trẻ cũng có những biểu hiện trên thì quả là một việc đáng báo động.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất