Vòng quanh Thế giới

Rùng mình phương pháp uống nước tiểu để trị mụn và giảm cân

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Phương pháp sử dụng nước tiểu để giảm cân và làm đẹp da tưởng chừng như mới xuất hiện nhưng thực ra đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được công dụng của phương thuốc được cho là "thần kỳ" này.

Christo Dabraccio, một nhà khí tượng học từ Idaho nói chính nhờ nước tiểu của bản thân đã giúp ông giảm 13,6 kg, mang lại cho cơ thể cảm giác nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nhờ uống nước tiểu mỗi ngày, ông Christo đã giảm được 13,6 kg.

“Tôi thấy phương pháp này trên Internet và quyết định dùng thử. Thành thực mà nói, tôi ngay lập tức tôi đã bị thu hút vì tính hiệu quả cực kỳ cao của nó. Càng tìm hiểu sâu hơn, tôi lại càng đặt nhiều niềm tin vào phương pháp này. Tôi như được nạp thêm năng lượng: đầu óc trở nên minh mẫn, làn da sáng và căng khỏe hơn ngày trước rất nhiều”, ông Christo tâm sự.

Uống, chà nước tiểu lên da, thậm chí là dùng để lau mắt đã được dân gian áp dụng cách đây nhiều thế kỷ. Đây được coi là phương thuốc “bí truyền” để chữa một số bệnh, tăng cường năng lượng và chống lão hóa.

Nhờ phương pháp này, theo Christo, cơ thể ông đã nhẹ nhõm và khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Mỗi ngày, ông Christo uống 3 ly nước tiểu đồng thời sử dụng nó để vệ sinh da mặt và mắt. Ông nói rằng mình đã học theo một người nổi tiếng giấu tên trong giới Hollywood. Ông nói đã giảm được hơn 13 kg kể từ ngày điều trị đặc biệt, ăn kèm với lương khô, trong đó tránh sử dụng nước lọc trong một thời gian ngắn.

“Tôi hiểu tại sao mọi người lại hoài nghi phương pháp này, tôi cũng có cảm giác đó trong lần thử đầu tiên. Hãy tin tôi đi, liệu pháp này vừa an toàn lại cực kỳ hiệu quả đấy”, ông Christo nói thêm.

Còn Julia Sillaman, 26 tuổi, một họa sĩ đến từ Maryland nói cô đang bắt đầu điều trị mụn trứng cá bằng nước tiểu sau khi được Christo hướng dẫn. Cô khẳng định rằng phương pháp này đã mang đến nhiều hiệu quả tích cực.

Da mặt của Julia trước khi sử dụng liệu pháp đặc biệt.

Da mặt Julia sau một thời gian sử dụng nước tiểu để điều trị.

“Da mặt tôi lên rất nhiều trứng cá, tôi đã gặp rất nhiều bác sỹ da liễu nhưng đâu vẫn hoàn đó cho đến khi tôi gặp được Christo. Sau khi thử phương pháp đặc biệt này, tôi đã bị hấp dẫn vì nó cực kỳ hiệu quả. Tôi bắt đầu thoa nước tiểu lên mặt hàng ngày, xoa bóp nhẹ nhàng để giảm bớt tình trạng da bị sưng viêm. Có lẽ vì thứ 'thần dược' này có mùi hôi nên mọi người cảm thấy sợ hãi và né tránh nó. Có thể nhiều người cho rằng tôi thật dị hợm nhưng sau khi thấy kết quả tích cực từ tôi, khá nhiều người đang dần thử nghiệm phương pháp này”, Julia chia sẻ.

Tuy nhiên đến nay các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được công dụng thực sự của nước tiểu trong chữa bệnh và khuyến cáo mọi người không được lạm dụng tránh bị suy thận vì nhiễm chất độc trong cơ thể.

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được bất cứ lợi ích nào của việc dùng “phương thuốc” đặc biệt này. Các chuyên gia công cảnh báo không nên tiêu thụ quá nhiều vì có thể dẫn đến tích tụ chất thai độc hại trong cơ thể dẫn đến suy thận.

“Hoàn toàn không có bằng chứng khoa học nào chứng minh liệu pháp này có giá trị điều trị. Những người uống nước tiểu chả khác nào tự chế nhạo bản thân mình”, Henry Woo, bác sỹ phẫu thuật tiết niệu tại Đại học Sydney, cho hay.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

tag-icon
Tin mới nhất