Thể thao

Bầu Đức và một loạt CLB bác bỏ: Đề xuất của VPF thất bại

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL của bầu Đức và nhiều đội bóng của V.League trả lời Saostar là không đồng ý phương án đá tập trung của VPF.

VPF đưa ra ý tưởng để lấy ý kiến các đội bóng đá tập trung ở miền Bắc. V.League 2020. Thời gian đề xuất đá V.League 2020 là 15/4 đến 29/5. Phương án 2 là từ ngày 1/5 đến 28/6. Hình thức đá không khán giả, số lượng người làm nhiệm vụ từ 100 - 120 người.

Dù vậy, nhiều đội bóng đá phản bác ý kiến của VPF khi trả lời Saostar về chuyện V.League 2020 đá tập trung. Thế nên, đề xuất của VPF chưa cần tổng kết phiếu đã chắc chắn không thành hiện thực. Cụ thể:

1. CLB HAGL: Không trả lời VPF!

Bầu Đức nói với Saostar: “VPF phải biết được đang ở đâu và trách nhiệm quốc gia phải đặt lên hàng đầu. Các đội bóng tập trung đá nếu có cầu thủ bị nhiễm Covid-19 thì sẽ ra sao, lúc đó không phải chuyện khó khăn cho CLB, ngưng giải đấu mà ảnh hưởng lớn đến quá trình phòng ngừa và ngăn chặn dịch Covid-19 của đất nước.

Tóm lại, quan điểm của tôi là CLB HAGL không thể trả lời VPF. Tôi cũng khuyên lãnh đạo VPF đừng làm mấy chuyện kiểu như thế này trong bối cảnh mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid-19, làm như thế thì người hâm mộ sẽ nhìn nhận những người làm bóng đá không có ý thức và thiếu trách nhiệm…”.

Bầu Đức khuyên VPF đừng làm những chuyện không hợp lý, nhất là thời điểm đang chống dịch Covid-19.

2. CLB Hà Nội: Chờ Chính phủ cho phép mới đá V.League

Đội bóng của bầu Hiển cũng không đồng ý VPF đá tập trung. Theo đó, Chủ tịch CLB Hà Nội, Đỗ Vinh Quang chia sẻ: “Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn tới tình hình xã hội nói chung. Lãnh đạo Chính phủ quyết tâm thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, một trong số đó là hạn chế tụ tập đông người, dừng các sự kiện văn hóa, thể thao. Có thể nói các cấp lãnh đạo đã chuẩn bị sẵn sàng mọi khả năng, tình huống ứng phó.

Hiện tại, việc tổ chức thi đấu V.League như thế nào, với hình thức ra sao không phải là điều quan trọng. Quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho cầu thủ, quan chức, các thành phần tổ chức thi đấu. Không ai có thể khẳng định mọi thứ chắc chắn an toàn. Chính vì vậy, chúng tôi xác định, chỉ khi nào Chính phủ cho phép các hoạt động văn hóa thể thao trở lại bình thường thì tôi nghĩ giải đấu V.League mới nên tiếp tục thi đấu”.

3. CLB TPHCM: Không thể trả lời VPF

Chủ tịch CLB TPHCM - Nguyễn Hữu Thắng nói với Saostar: “Tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng, sao VPF lại chọn cách đi ngược như thế này. CLB TPHCM không thể trả lời VPF. Vì làm sao dám để cầu thủ thi đấu trong khi cả nước chung tay đẩy lùi Covid-19…”.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng không đồng ý với VPF vì dịch Covid-19 đang căng thẳng.

4. CLB SLNA: Không thể đá

Trả lời Saostar, Chủ tịch CLB SLNA - Nguyễn Hồng Thanh nói: “Thủ tướng đã chỉ đạo không được hội họp, tập trung trên 20 người. Mọi hoạt động giải trí - thể thao cũng đã ngừng. Cả nước đang chung sức chống dịch. Do vậy, quan điểm của tôi về chuyện VPF đề xuất đá tập trung là không được. Chúng ta phải chờ bao giờ hết dịch, hoặc khống chế được dịch thì mới bàn đến chuyện V.League trở lại…”.

5. CLB Quảng Ninh: Lo ngại về tình hình Covid-19

Trả lời Saostar, HLV Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh) nói: “Tôi nghĩ đó chỉ là phương án thôi, còn đồng ý hay không là do lãnh đạo. Quan điểm của tôi thì chuyện khống chế dịch Covid-19 là quan trọng hơn hết. Các giải đấu lớn trên thế giới cũng hoãn chứ đâu riêng V.League…”.

6. CLB Bình Dương: Chờ hết dịch Covid-19 hãy bàn

Tổng giám đốc CLB Bình Dương - Lê Hồng Cường chia sẻ với Saostar: “Chúng tôi xác định thời điểm này ai ở đâu thì ở yên đó. Mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid-19. Chúng tôi chờ hết dịch Covdi-19 rồi mới bàn đến phương án V.League 2020 thi đấu trở lại…”.

7. CLB Quảng Nam: Không thể đá tập trung

Chủ tịch CLB Quảng Nam - Nguyễn Húp chia sẻ chuyện VPF đề xuất đá tập trung là bất khả thi. Nguyên nhân là Hà Nội đang thuộc vùng dịch, còn chuyện các đội bóng thi đấu sẽ thiếu công bằng vì liên quan đến nhà tài trợ của từng CLB.

8. CLB Sài Gòn: Không ủng hộ đề xuất của VPF

Chủ tịch CLB Sài Gòn FC - Vũ Tiến Thành nói thẳng là không ủng hộ đề xuất của VPF. Nguyên nhân là tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng, còn đá tập trung sẽ không công bằng cho các đội. Do vậy, CLB Sài Gòn không ủng hộ kế hoạch của VPF.

Tạm kết luận: Đề xuất của VPF không thành hiện thực! Lý do là từ 8 ý kiến của 8 đội bóng nêu trên đều không đồng ý đề xuất của VPF. V.League 2020 có 14 đội bóng và hơn 1 nửa đã phản đối chuyện tập trung đá ở miền Bắc.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất