Thể thao

Chung kết FA Cup: Pep Guardiola tự tin vào cú ăn ba lịch sử cùng Man City

Thái Việt
Chia sẻ

Mặc dù không thành công ở đấu trường Champions League, nhưng Pep Guardiola vẫn có thể giành cú ăn 3 cùng Man City nếu thắng trận chung kết FA Cup với Watford.

Nếu thắng Tottenham, tôi đã có cơ hội giành cú ăn 4 lịch sử cùng Man City. Nhưng cũng có thể chấp nhận được khi chúng tôi giành chiến thằng trước Watford để giành cup FA“. Đó là chia sẻ đầy tự tin của Pep Guardiola trước trận chung kết FA cup diễn ra vào lúc 23 giờ tối nay.

Thực tế đã chứng minh những lời HLV người Tây Ban Nha không có gì là ngạo mạn. Giúp Man City vô địch Ngoại Hạng Anh lần thứ 2 liên tiếp là điều mà rất ít nhà cầm quân có thể làm được. Đã tròn 1 thập kỷ trôi qua, kể từ khi Man Utd giành 2 danh hiệu ngoại hạng liên tiếp vào mùa 2007/2008 và 2008/2009. Điều này đủ để thay đổi cách suy nghĩ về nửa xanh thành Manchester so với trước đây.

Trong biên giới nước Anh, chưa đội bóng nào cho thấy họ đủ khả năng cạnh tranh với Man City ở thời điểm này. Minh chứng là từ đầu mùa tới nay, đội bóng của Pep đã có 2 danh hiệu là Carabao Cup và Premier League.

Manchester City vừa giành 2 chức vô địch Carabao Cup và đặc biệt là Ngoại hạng Anh.

Manchester City hoàn toàn có thể giành cú ăn 3 lịch sử khi đối thủ của họ ở trận chung kết là Watford cũng không phải vật cản quá lớn. Thầy trò Pep Guardiola đã đánh bại đội bóng này ở cả 2 lần chạm trán tại Premier League 2018/19, trong đó trận gần nhất diễn ra ngay tại sào huyệt Vicarage Road của đối thủ.

Nói xa hơn, Man xanh đánh bại Watford ở cả 10 lần đụng độ gần nhất, với hiệu số bàn thắng bại khủng khiếp lên tới 32-4. Tương quan đấy càng hứa hẹn về một cuộc đối đầu chênh lệch tại chung kết FA Cup năm nay, nhất là khi hành trình đến với trận đấu cuối cùng của Watford không phản ánh sự xuất sắc đặc biệt.

Đối thủ mà họ đánh bại để vào chung kết chỉ là Crystal Palace, Wolves, QPR và Newcastle. Không đội nào trong số đó được gọi là đại gia và chắc chắn, những khó khăn mà họ tạo ra cho Watford chẳng thấm tháp gì so với thách thức mà Man City đem đến trong trận cầu đêm nay.

Tuy nhiên, cảnh giác cũng sẽ là không thừa với thầy trò Pep Guardiola khi để chơi ở trận chung kết tối nay, Watford đã phải mất gần 40 năm mới được chơi ở trận đấu cuối cùng FA Cup. Và dĩ nhiên, thầy trò Javi Gracia rất khát khao để giành lấy một danh hiệu để thay đổi bộ mặt đội bóng.

Hơn 40 năm, Watford mới được chơi ở một trận chung kết FA Cup.

Với tất cả lợi thế hiện tại, Man City vẫn là đội được đánh giá nhỉnh hơn hẳn Watford ở trận chung kết. Việc đối bóng sọc vàng đen có thể đánh bại Manchester City gần như là không thể nếu xét về chất lượng đội hình cũng như phong độ hiện tại.

Dự đoán: Man City thắng 4-1

THÔNG TIN BÊN LỀ
Man City: Vắng Bravo vì chấn thương. Fernandinho, De Bruyne và Mendy đã bình phục.

Watford: Quina vắng mặt vì chấn thương. Holebas trở lại đội hình chính.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Man City thắng 15/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường

- Watford không thắng 4 trận gần nhất (hòa 1, thua 3).

- Man City toàn thắng trong 10 cuộc đụng độ Watford gần nhất trên mọi đấu trường.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất