Thể thao

Xót xa cho Công Phượng: Từ phát tờ rơi đến nỗi buồn bị 'bỏ rơi' ở Incheon

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Là một tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam nhưng cứ trêu ngươi, Công Phượng phải chịu cảnh từ phát tờ rơi nơi đất Nhật đến nỗi buồn bị "bỏ rơi" ở Incheon.

Công Phượng có lẽ sẽ không bao giờ quên được ký ức tại đất nước xứ sở mặt trời mọc vào năm 2016. Năm ấy chàng trai 21 tuổi khăn gói sang Nhật đầu quân cho CLB Mito Hollyhock ở J.League 2. Phượng lên đường lên với hành trang là cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam ở thời điểm đó. Đặt chân đến CLB mới, anh phải học cách thích nghi và đối chọi khó khăn bằng chính đôi chân của mình.

Trong ký ức mơ hồ về Công Phượng ở Mito Hollyhock, nhiều người hâm mộ nhớ như in hình ảnh Phượng phát tờ rơi ở ga tàu điện ngầm. Quả thật, không xót xa sao được khi một chân sút mới cách đây chưa lâu còn ghi bàn đều đều, khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam ngất ngây giờ lại phải mòn mỏi “mài đũng quần” tại Mito Hollyhock.

Công Phượng nói đó là việc bình thường khi gia nhập một CLB nhưng NHM thì khác. Họ kỳ vọng quá nhiều được chứng kiến Phượng được tung hoành trên sân cỏ J.League. Năm 2016 , Công Phượng ra sân vỏn vẹn 5 lần, thi đấu 80′, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, 0 dấu ấn trong màu áo Mito Hollyhock.

Ở CLB của Nhật, Phượng như một người học việc nhưng Phượng không phụ nhận điều ấy bởi tiền đạo người Đô Lương hiểu rằng bản thân đang nhận lại được nhận giá trị tốt. “1 năm ở Nhật tôi học hỏi được rất nhiều, ví dụ như sự tự tin của bản thân, có những khó khăn để vượt qua chính mình, cải thiện rất nhiều thể lực.”

3 năm sau, Phượng bước sang tuổi 24 và đã trưởng thành, chững chạc hơn nhiều so với cái tuổi 21 năm ấy. Trong hai năm liên tiếp vừa qua, trò cưng Park Hang Seo là một trong những cầu thủ trẻ Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng nhất. Sau một năm thăng hoa cùng bóng đá Việt Nam ở cấp độ U23 và ĐTQG, Công Phượng đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Incheon United của Hàn Quốc với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm.

Đó thực sự là một cơ hội mới với tiền đạo xứ Nghệ. HLV trưởng Jorn Andersen của đội bóng này đã nói rằng họ chú ý tới Công Phượng và theo dõi tiền đạo này từ lâu chứ không chỉ qua các giải đấu gần đây. Thế nhưng, cuộc đời không như một giấc mơ…

Chỉ sau trận đầu tiên Công Phượng được ra sân đá chính ở K.League 1, ngập tràn trên truyền thông Hàn Quốc là những bài viết, những thước phim được “găm sẵn” để tung ra, mô tả tiền đạo này như một ngôi sao đích thực, đến Hàn Quốc với nhiệm vụ “cứu rỗi” đội bóng luôn nằm ở “lằn ranh đỏ” trụ hạng suốt những mùa bóng qua.

Ánh hào quang lung linh mà truyền thông Hàn Quốc dựng nên ấy làm cho người hâm mộ Việt Nam rơi vào ma trận ảo tưởng về chính thần tượng của mình, thậm chí còn làm cho những chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng ngộ nhận luôn về khả năng của ngôi sao người Việt này.

Công Phượng và Incheon United đang trong chuỗi ngày khốn khó hơn bao giờ hết. Mỗi khi được ra sân, anh liên tục ở trong tình trạng “đói bóng”, cô đơn lạc lõng trong lối chơi nhu nhược của đội bóng xứ Hàn. Dẫu cho Incheon United thất bại, nhưng bỏ “tấm áo giáp” ấy xuống, Công Phượng sẽ thấy thoải mái hơn nhiều khi về chơi dưới trướng HLV Park Hang-seo ở giải đấu sắp tới.

Thế nhưng, sao nước mắt vẫn cứ rưng rưng cho sự nghiệp trắc trở của chàng trai xứ Nghệ đến thế: từ phát 'tờ rơi' đến nỗi buồn bị 'bỏ rơi' ở Incheon.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất