Thể thao

Đoàn Văn Hậu bị tố đá láo: Bầu Hiển phải ra tay thôi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Đoàn Văn Hậu thêm một lần gây nên sự tranh cãi khi bị đối thủ tố đá láo, ăn mừng khiêu khích vào mặt thủ môn Tấn Trường.

Tài năng của Đoàn Văn Hậu là điều không cần bàn cãi. Lịch sử bóng đá Việt Nam hiếm có hậu vệ nào chơi xuất sắc và sớm khẳng định được tài năng như Hậu. Trong 2 năm qua, Văn Hậu liên tục gây ấn tượng mạnh từ U20 thế giới đến AFF Cup 2018. Vai trò của Đoàn Văn Hậu bây giờ là vô cùng quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng, tài năng là một chuyện, còn tư cách trên sân cỏ là một vấn đề khác. Văn Hậu còn rất trẻ nhưng phần lớn người hâm mộ đều ngao ngán khi xem hình ảnh hậu vệ CLB Hà Nội chạy đến ăn mừng đầy khiêu khích như hét vào mặt thủ môn Tấn Trường sau khi Thành Chung ghi bàn gỡ 2-2.

Một hình ảnh đối lập rất rõ ràng, Văn Hậu sung sướng hét vào mặt đối thủ khi Tấn Trường có sai lầm như “biếu quà” cho Thành Chung, còn Quang Hải vẫn dành những lời an ủi cho người đàn anh. Hai hình ảnh trái ngược tạo ra các góc nhìn khác nhau cho người hâm mộ cả nước. Một người cho thấy sự bồng bột, còn một người sớm trưởng thành.

Bầu Hiển từng đau lòng nói với báo chí về sự xấu xí của CLB Hà Nội trên sân Pleiku hồi năm ngoái rằng: “Tôi thật sự thất vọng với những hình ảnh tệ hại như vậy bởi nó làm thương tổn rất nhiều hình ảnh của CLB, của nhà tài trợ và cao hơn nữa là thương hiệu của cầu thủ và HLV. Công sức gầy dựng hình ảnh thương hiệu bao năm qua thoáng chốc bị phủ mờ đi”.

Đoàn Văn Hậu bị CLB Bình Dương tố đá láo. Ảnh: VPF

Đúng thế, CLB Hà Nội đang bắt đầu xây dựng được hình ảnh nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam với những ngôi sao trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy… Xây khó khăn như thế nào thì chính lãnh đạo CLB Hà Nội hiểu được. Họ có nhiều năm chơi ở V.League, liên tục ở Top cao và có 4 lần vô địch nhưng tình yêu khán giả là thứ xa xỉ. Hơn 10 năm, CLB Hà Nội mới bắt đầu có cảm giác được yêu nên phải biết trân trọng, thay vì để xảy ra những câu chuyện kém vui.

Ví dụ như tình huống Văn Hậu ăn mừng khiêu khích Tấn Trường thật sự đáng chê trách. Có thể thông cảm là Văn Hậu còn trẻ nhưng vấn đề nằm ở quá trình chứ không chỉ là một lần lầm lỡ. Văn Hậu bị CLB Bình Dương tố thi đấu có hành vi giật chỏ, chơi tiểu xảo. Tức không chỉ riêng chuyện hét vào mặt Tấn Trường.

Văn Hậu thi đấu rất hay nhưng chưa bao giờ kiểm soát tốt tâm lý. Hậu vệ này từng phải vắng ở bán kết ASIAD 18 vì thẻ phạt sau một tình huống trả đòn đối thủ ở tứ kết. Ở AFF Cup 2018, Văn Hậu cũng có pha trả đũa cầu thủ Malaysia, may mắn là trọng tài không đuổi.

Tuổi trẻ tài cao là điều đáng mừng dành cho Văn Hậu. Nhưng chỉ cần kiềm chế lại thái độ, gạt bỏ cái nóng theo cảm tính thì mọi thứ sẽ tốt với Văn Hậu. Bầu Hiển đã không thích đá xấu xí, gây phản cảm nên cần sớm chỉnh Văn Hậu. Điều này không chỉ tốt cho CLB Hà Nội, còn tốt cho cả ĐTQG khi hậu vệ này lên Tuyển.

Sai phải sửa, lầm lỗi thì thay đổi. Văn Hậu còn trẻ, đây là lúc thích hợp nhất để uốn nắn, nếu không dễ hỏng…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất