Thể thao

Floyd Mayweather và Conor McGregor: Trận đấu lớn nhất trong lịch sử?

Khánh
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu lí do tại sao mà trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor lại được công chúng trên toàn thế giới nhắc tới trong suốt thời gian qua.

Trailer trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor bởi Mike Fight Promo - Vietsub bởi Saostar

“Trận đấu lớn nhất trong lịch sử”, hay “Trận đấu triệu đô”, là những cái tên mà người ta dành cho cuộc chiến sắp tới của 2 nhà vô địch: Floyd Mayweather và Conor McGregor. Dù là được gọi với cái tên gì đi nữa, thì chắc chắn cuộc đọ sức của 2 gã khổng lồ này đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như những người hâm mộ trên toàn thế giới.

Một trận đấu “có một không hai”

Ai cũng biết, Floyd Mayweather là một võ sĩ quyền anh, còn Conor McGregor thì theo MMA (võ tự do). Trong lịch sử của làng võ thuật thế giới, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến một trận đấu “chéo sân” như vậy. Huyền thoại của boxing thế giới Muhammad Ali đấu với đô vật Kanji Inoki, hay “nữ hoàng UFC” Ronda Rousey đấu với võ sĩ Boxing Holly Holm là một trong số những ví dụ đáng kể đến.

Vậy thì điều gì làm nên sự khác biệt của trận đấu này? Thứ nhất, đó chính là thành tích quá khủng của 2 nhân vật chính của chúng ta. Floyd Mayweather Jr. - nhà vô địch quyền anh chuyên nghiệp ở 5 hạng cân khác nhau. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, võ sĩ 40 tuổi này sỡ hữu thành tích bất bại với 49 trận toàn thắng (trong đó có 26 lần K.O). Tay đấm da màu này nhận được rất nhiều danh hiệu cá nhân bởi các tổ chức uy tín như: 2 lần đạt danh hiệu Fighter of the Year của tạp chí The Ring, 3 lần đạt danh hiệu Fighter of the Year của Hiệp hội nhà báo Quyền anh Mỹ, 6 lần đạt danh hiệu Best Fighter ESPY Award của đài ESPN. Đặc biệt, vào năm 2016, Floyd được ESPN xếp hạng tay đấm vĩ đại nhất, đứng đầu bảng xếp hạng pound-for-pound trong vòng 25 năm trở lại đây. Anh cũng được giới chuyên môn đánh giá là tay đấm hạng bán trung vĩ đại nhất mọi thời đại.

Nhà vô địch 5 hạng cân khác nhau, người được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tay đấm vĩ đại nhất mọi thời đại - Floyd Mayweather Jr.

Conor McGregor - người chinh phục các kỉ lục của UFC. Là đương kim vô địch hạng lông và hạng nhẹ, Connor là người đầu tiên trong lịch sử UFC nắm giữ đai của 2 hạng cân đó, cũng như là người thứ 3 trong lịch sử vô địch ở 2 hạng cân khác nhau. Ngày 12 tháng 12 năm 2015, Conor McGregor hạ gục José Aldo chỉ sau 13 giây trong hiệp 1 tại trận tranh chức vô địch hạng lông UFC 194, qua đó xác lập kỉ lục là chiến thắng trong thời gian ngắn nhất lịch sử UFC. Năm nay mới 29 tuổi, chàng trai người Ireland này vẫn còn một tương lai rất dài phía trước để để chinh phục các kỉ lục.

Conor McGregor - kỉ lục gia của làng võ thuật thế giới

Thứ hai, đó là ngoài yếu tố chuyên môn, 2 võ sĩ của chúng ta còn có danh tiếng và sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Nếu như ở Mỹ, nơi nổi tiếng với ngành công nghiệp giải trí số 1 thế giới, với Hollywood cùng hàng loạt ngôi sao hàng đầu, thì sự nổi tiếng của tay đấm Floyd Mayweather cũng không thua kém gì họ. Chỉ cần nhìn vào con số gần 14 triệu lượt like trên Fanpage của anh chàng này là đủ hiểu rồi. Ở trên võ đài, Floyd được các fan hâm mộ vì khả năng phòng thủ đỉnh cao và những cú ra đòn vừa chính xác lại vừa tốc độ của mình, thì ở ngoài đời, họ không khỏi trầm trồ vì lối sống sa hoa của Mr.Money. Trong khi đó, Conor McGregor cũng có tầm ảnh hưởng không kém, với 7 triệu lượt like trên Fanpage và gần 17 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Anh được khán giả yêu mến không chỉ vì những thành tích mình đạt được trên sàn đấu, mà còn ở phong cách đầy điên rồ của mình, từ những phát biểu ngạo mạn cho những hành động không giống ai cộp mác “The Noctorious”.

Floyd Mayweather và Conor McGregor - 2 võ sĩ nhưng có sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng không thua gì những nghệ sĩ giải trí hàng đầu

Điều đặc biệt tiếp theo chính là việc võ sĩ 40 tuổi Floyd Mayweather đã từng tuyên bố giải nghệ. Trong khi đó, sau khi đã gặt hái rất nhiều thành công ở võ tự do, Conor McGregor từng công khai tuyên bố anh “có hứng thú với việc chuyển qua thi đấu boxing” và chỉ đích danh Floyd là đối thủ mà anh muốn so tài. Những màn “đấu khẩu” qua lại của 2 người đã khiến các fan trên khắp thế giới phải “đứng ngồi không yên” vì khả năng xảy ra của “trận đấu thế kỉ” này. Và rồi điều các fan mong chờ cũng đã thành hiện thực, khi Conor đã đặt bút kí vào bản hợp đồng của Floyd vào ngày 18/5 vừa qua, qua đó chính thức xác nhận về trận đấu này.

“Trận đấu triệu đô”

Floyd Mayweather và Conor McGregor: Trận đấu lớn nhất trong lịch sử?

Màn rải tiền vô cùng ấn tượng của Floyd tại tour họp báo trước thềm trận đấu

Tại sao đây lại được gọi là “Trận đấu triệu đô”? Rất đơn giản, đó là do các khoản tiền mà mỗi võ sĩ thu về từ trận đấu này đều sẽ được tính ở đơn vị triệu đô. 4 nguồn thu chính của Floyd và Conor là tiền hợp đồng, tiến bán vé, tiền Pay-per-view và tiền tài trợ. Theo nhiều nguồn tin đồn, võ sĩ 40 tuổi người Mỹ sẽ kiếm được 100 triệu đô từ tiền hợp đồng, còn đối thủ của anh sẽ bỏ túi 75 triệu đô - gấp 8 lần tổng lương MMA trong cả sự nghiệp. Đối với tiền bán vé, với sức chứa 20.000 chỗ ngồi tại T-Mobile Arena (địa điểm diễn ra trận đấu này vào ngày 26/8 tới), dự kiến trận Floyd Mayweather vs. Conor McGregor có thể mang lại đến 172 triệu đô tiền vé nếu “Siêu đấu trường” của Las Vegas được nhồi đầy.

Floyd Mayweather và Conor McGregor: Trận đấu lớn nhất trong lịch sử?

Theo nhiều nguồn tin đồn, Conor McGregor sẽ bỏ túi 75 triệu đô tiền hợp đồng - gấp 8 lần tổng lương MMA trong cả sự nghiệp của anh

Tiếp theo là tiền Pay-per-view. Khác với các sự kiện thể thao khác, trận đấu giữa nhà vô địch hai hạng cân của UFC và huyền thoại quyền Anh sẽ không được truyền hình trên TV mà sẽ được phát sóng trên kênh Showtime, và người xem sẽ phải trả tiền để có thể xem truyền hình trực tiếp. Với mức giá ới cái giá 99 đô một lượt xem chất lượng HD và 80 đô một lượt xem bản thông thường, dự kiến Showtime sẽ thu về số tiền lên tới 520 triệu đô! Và cuối cùng, các nhà tài trợ chắc chắn sẽ không chịu ngồi yên và bỏ qua cơ hội này. Theo một số nguồn tin từ phía Conor McGregor, trận đấu giữa nhà vô địch hai hạng cân của UFC và huyền thoại quyền Anh sẽ được tài trợ khoảng 22 triệu đô để quảng cáo. Con số này chưa bao gồm quảng cáo nhãn hiệu Whisky của chính Conor McGregor - Clan MacGregor Whisky.

Floyd Mayweather và Conor McGregor: Trận đấu lớn nhất trong lịch sử?

Trận đấu triệu đô này là một sự kết hợp rất thành công giữa hai võ sĩ có trình độ kiếm tiền bậc nhất giới thể thao đối kháng ngày nay

Kết

Phải đến 26/8 này chúng ta mới biết được “kẻ thắng người thua” của trận đấu thế kỉ này. Trong khi fan của võ sĩ quyền anh huyền thoại Floyd Mayweather tin rằng khi được chơi trên “sân nhà”, anh ta là bất khả chiến bại, thì các fan của nhà vô địch 2 hạng cân của UFC, Conor McGregor, tin rằng tốc độ, sức mạnh và sự “điên rồ” của anh ta sẽ tạo nên một cú sốc. Nhưng dù kết quả là gì đi chăng nữa, thì có thể khẳng định một điều, là cả 2 đều là người chiến thắng. Từ việc truyền thông làm hình ảnh, cho đến những lợi ích về mặt tài chính, chắc chắn cả 2 võ sĩ của chúng ta đều đã thắng được một vố lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất