Thể thao

HLV Curacao đối thủ đáng gờm của ông Park Hang Seo

Minh Thư
Chia sẻ

HLV Curacao - Remko Bicentini cũng là một đối thủ đáng gờm của ông Park trong trận chung kết King'Cup diễn ra vào ngày 8/6 tới đây.

Curacao là một đội tuyển non trẻ trong làng bóng đá thế giới, khi Liên đoàn bóng đá nước này mới chỉ được thành lập năm 2011 và đội tuyển quốc gia của họ cũng chỉ mới tham dự trên dưới 10 giải đấu chính thức. Thế nhưng, xét về đẳng cấp và thực lực, đoàn quân của HLV Remko Bicentini vượt trội phần còn lại tại giải đấu ở Thái Lan.

Không ngoa nếu nói rằng, họ là thử thách lớn đối với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo không dễ vượt qua.

HLV Curacao - ông Remko Bicentini, trước đây là trợ lí cho cựu danh thủ Hà Lan vang bóng một thời Patrick Kluivert. Khi còn thi đấu, Patrick Kluivert từng khoác áo rất nhiều CLB danh tiếng như: Ajax, AC Milan, Barcelona, Newcastle,… với gần 468 trận đấu bà 205 bàn thắng. Cầu thủ này cũng từng 79 trận khoác áo đội tuyển Hà Lan và và ghi được 40 bàn thắng.

HLV Curacao cho biết cho biết: “Để có được những thành công như thời gian qua là không khó đối với Curacao, cái khó là chúng tôi phải làm thế nào để tiếp tục phát triển và mạnh mẽ hơn nữa”.

Sau khi Patrick Kluivert ra đi, Bicentini chính thức tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng tuyển Curacao. Trong đó, ông xây dựng lối chơi của Curacao với phong cách tấn công rực lửa theo triết lý Johan Cruyff.

9 tháng sau, Curacao có thành quả đầu tiên với chức vô địch ở CFU Caribbean Cup 2017 sau chiến thắng 2-1 trước Jamaica trong trận chung kết. Tiền vệ Elson Hooi là người đã ghi cả 2 bàn thắng cho Curacao ở trận đấu đó. Đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Curacao.

“Thừa thắng xông lên” Curacao tiếp tục chơi tốt và giành vé tham dự Giải bóng đá danh tiếng nhất khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean là Gold Cup 2019. Giải đấu này quy tụ tổng cộng 16 đội được tổ chức ở 3 nước đồng chủ nhà là Mỹ, Costa Rica, Jamaica từng ngày 15-6 đến 7-7.

HLV Remko Bicentini, thuyền trưởng đáng gờm của Curacao.

Trong thành phần của Curacao hiện tại, chỉ có 2 cái tên thi đấu ở trong nước, 21 cái tên còn lại, đều thuộc biên chế các CLB châu Âu, trong đó phần lớn đến từ Hà Lan. 3 cái tên nổi bật nhất gồm Eloy Room (thủ thành số 1 của PSV và từng khoác áo U20 Hà Lan dự U20 World Cup), Cuco Martina (thuộc biên chế Everton và mùa vừa qua khoác áo Feyenoord) và Leandro Bacuna (hiện khoác áo Cardiff City và từng khoác áo U21 Hà Lan).

Chia sẻ trước trận chung kết King’s Cup 2019, HLV Remko Bicentini - người từng là trợ lý của huyền thoại Patrick Kluivert tại đội tuyển Curacao và thừa hưởng lại di sản bóng đá mà cựu danh thủ này từng mất nhiều năm gây dựng tại hòn đảo nằm cách Venezuela 40 km, rất tự tin tuyên bố, ông và các học trò sẽ đánh bại mọi đối thủ để lên ngôi vô địch.

HLV Remko Bicentini tuyên bố sẽ giành vô địch King'Cup 2019.

“King's Cup là một giải đấu lớn ở Thái Lan và chúng tôi muốn giành chiến thắng,” HLV Curacao đối thủ đáng gờm của ông Park trả lời. “Thú thực tôi thích gặp chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết bởi trận đấu sẽ có nhiều áp lực hơn từ những khán đài. Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa là tôi đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam. Với tôi, đội bóng của HLV Park Hang Seo là một thách thức lớn trên đường lên ngôi vô địch King's Cup 2019.”

Không chỉ vậy, HLV Curacao đối thủ đáng gờm của Việt Nam còn ấp ủ giấc mơ cùng đội tuyển Curacao dự World Cup trong tương lai không xa, tất nhiên là bằng nguồn lực từ những cầu thủ hiện thi đấu tại châu Âu có gốc gác Curacao. Hiện nhà cầm quân này và LĐBĐ Curacao vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chính sách mời các ngôi sao có tiếng tăm về thi đấu cho đội tuyển. Đồng thời ông tiết lộ bí quyết giúp đội tuyển Curacao chơi tốt là nhờ sức mạnh của… âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất