Thể thao

Lời khuyên của HLV Lê Thụy Hải: 'Quên Thái Lan đi, hãy mơ World Cup'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam đừng nghĩ về Thái Lan, hãy nghĩ xa hơn đến sân chơi World Cup.

“Trận đấu sắp tới cũng chỉ ở một giải giao hữu thôi. Thực ra, cay cú làm gì? Tại sao cứ cay cú Thái Lan. Chúng ta phải nghĩ đến World Cup hoặc tầm châu Á. Nếu nhìn mãi để so sánh với Thái Lan thì vẫn cứ thế thôi…”, HLV Lê Thụy Hải đưa ra quan điểm với Saostar khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đang trở thành tâm điểm của người hâm mộ.

Đứng ở góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải có thể hiểu được rằng, cách nghĩ ngắn và nghĩ dài. Tức Việt Nam có cần quan tâm đến Thái Lan để nghĩ đến chuyện làm “Vua” Đông Nam Á, hay hướng về tương lai với giấc mơ về một hành trình lịch sử mang tên vé World Cup 2022, khi cơ hội có thể mở ra nếu FIFA họp tại Pháp để chốt 48 đội hay 36 đội. Nếu là 48 đội thì Việt Nam có quyền mơ cao với suất dành cho châu Á lên đến 8,5 suất.

HLV Lê Thụy Hải còn nhận định rằng, Việt Nam cứ nghĩ đến thắng Thái Lan thì chỉ mãi vậy, chúng ta khó thoát được tư tưởng ở sân chơi khu vực. Bóng đá Việt Nam ít nhiều đã khẳng định được vị thế của đội bóng có tiếng vang châu lục sau Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, tứ kết ASIAN Cup 2019 và vô địch AFF Cup 2018.

Nhìn về thực tế, Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008. Thái Lan có nhiều lần vô địch AFF Cup. Singapore cũng thế. Tuy nhiên, giá trị không thay đổi nhiều so với quá khứ là quanh quẩn với giấc mơ “ao làng”. HLV Lê Thụy Hải rõ ràng có lý khi đặt vấn đề về một kế hoạch dài hơn với cách nghĩ dài để vươn tầm ra châu Á, khẳng định vị thế và giấc mơ lớn nhất chính là sân chơi World Cup.

Bóng đá Việt Nam sẽ có một kế hoạch lớn trong năm 2019 là vòng loại World Cup 2022. Nếu tuyển Việt Nam xem King's Cup 2019 là cơ hội thử quân, tìm thêm các nhân tố thì dễ hoàn thiện chính mình trước khi bước vào vòng loại World Cup. Ông Park cũng tiết kiệm thêm một khoảng thời gian thử quân, thử chiến thuật, hay tìm “ngọc thô” cho tuyển Việt Nam.

Ông Park dốc hết vốn đá với Thái Lan hay thử quân cho vòng loại World Cup?

Ngược lại, Việt Nam muốn thắng Thái Lan thì cũng bình thường. Nhưng ông Park cần dốc hết vốn với những người cũ, thay vì trao cơ hội cho những người mới. Tức giảm đi thời gian thử quân, lắp ghép để có sức mạnh tối đá đấu Thái Lan. Đồng nghĩa tuyển Việt Nam cũng lộ ra những điểm mạnh nhất, thay vì tủ bài, giấu quân cho vòng loại World Cup 2022.

Nghĩ ngắn với quan điểm thắng Thái Lan bằng mọi giá, hay nghĩ dài với kế hoạch World Cup, ông Park Hang Seo là người hiểu rõ nhất vào lúc này. Còn quan điểm của HLV Lê Thụy Hải thực sự đáng để suy ngẫm cho Việt Nam sau nhiều năm cứ sống với giấc mơ phải thắng Thái Lan.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất