Thể thao

Manchester United 1-0 Tottenham Hotspur: 'Quỷ đỏ' thắng nhờ 'siêu dự bị'

Minh Châu
Chia sẻ

Sau khi được tung vào sân, Martial đã ghi bàn duy nhất đem về trận thắng tối thiểu cho quỷ đỏ thành Manchester.

Tottenham xưa nay thường có một thói quen đáng buồn: Họ thường sẩy chân đúng vào lúc được kỳ vọng nhất. Vòng 10 Premier League mùa này có thể xem như ví dụ mới nhất, ngay cả khi khách đến Old Trafford mà không có Harry Kane. Tuy nhiên, đây chưa phải nguyên nhân rõ nhất dẫn đến thất bại của đội khách, thậm chí ngay cả nhận định cho rằng họ thường kỵ dơ trước Man Utd.

Anthony Martial kết thúc hoàn hảo pha tấn công nhanh của Man Utd.

Tottenham đã thua chủ yếu là do họ quên mất rằng Man Utd đang do Mourinho dẫn dắt. Bởi thế, họ đã cho phép “Quỷ đỏ” được chơi theo cách mà Mourinho mong muốn nhất. Bằng chứng là thời gian kiểm soát bóng của Tottenham nhiều hơn, số lần sút cầu môn cũng cao hơn.

Mourinho chỉ chờ có như vậy. Vì theo quan điểm của ông, chỉ có đội tấn công mới là đội lộ ra sơ hở. Thực tế đúng như vậy thật, và càng đáng trách cho Tottenham khi bàn thắng duy nhất của trận đấu do Anthony Martial ghi ở phút 81 diễn ra theo đúng sở trường của các đội bóng do “người đặc biệt” dẫn dắt.

Romelu Lukaku đã “làm tường” rất tốt.

Tình huống đó bắt nguồn từ pha tấn công nhanh do thủ môn khởi xướng. Bóng đến đúng cái đầu của Romelu Lukaku, người thực chất chịu trách nhiệm làm tường hơn là ghi bàn. Đường chuyền như dọn cỗ của tiền đạo người Bỉ sau đó được Anthony Martial kết thúc gọn gàng.

Bàn thắng của Martial thêm một lần nữa lại cho thấy con mắt đọc trận đấu đáng sợ của Mourinho. Kể từ lúc vào sân, anh chỉ có vài pha chạm bóng và mất có 11 để có pha lập công quyết định.

Chiến thắng của Man Utd phần nào do Tottenham nghĩ rằng họ đã mạnh hơn “Quỷ đỏ”.

Chiến thắng tối thiểu giúp Man Utd rút ngắn khoảng cách về điểm số với đội bóng cùng thành phố xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, Tottenham cho thấy họ vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo Harry Kane.

Đội hình thi đấu trận Manchester United 1 - 0 Tottenham Hotspur

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất