Thể thao

Ngọc Trinh 'mặc như không' và nỗi buồn của Công Phượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Sợ bị chửi đâu phải Ngọc Trinh! Đó là phát ngôn mới nhất của Ngọc Trinh sau những tiếng chê từ trang phục hở bạo diện tại Liên hoan phim Cannes.

Sau những chê trách từ trang phục tại Liên hoan phim Cannes, nữ hoàng nội y Ngọc Trinh bất ngờ “phản pháo” là không sợ bị chê, nếu sợ thì không phải là Ngọc Trinh. Hơn hết, Ngọc Trinh tự nhận danh xưng là nữ hoàng nội y nên ăn mặc như thế rất bình thường, chẳng có gì phản cảm, thậm chí một số người tại Liên hoan phim Cannes còn cất lời ngợi khen.

Nhìn lại chiều dài lịch sử của Liên hoan phim Cannes, mỗi năm luôn xuất hiện tranh cãi về trang phục của các vị khách mời. Đó là đề tài quen thuộc của truyền thông với các ngôi sao showbiz. Cô nàng đình đám nhất nhì Hollywood là Kendall Jenner từng gây sốc với bộ đầm mỏng, lộ nội y và phô rõ vòng 1 vào năm 2018. Một ví dụ thiết thực để thấy từ ngôi sao kém danh đến danh tiếng lẫy lừng đều chọn cách thu hút từ chính những trang phục bị nhận xét “mặc như không”.

Ngọc Trinh tạo nên sự tranh cãi lớn cho fan hâm mộ vì “hở bạo”.

Vậy tại sao Ngọc Trinh phải ăn mặc theo phong cách kín đáo? Đó không phải là con người thật của Ngọc Trinh, một cô gái quá quen thuộc với chiêu trò “câu” truyền thông, dư luận từ những bộ cánh gợi cảm hết nấc.

Quy chuẩn trang phục, hay tính thẩm mỹ tùy thuộc vào cái nhìn của mỗi người. Ngọc Trinh cho rằng, nhiều người khen đẹp và hỏi trang phục của nhà thiết kế nào. Có chăng là bộ váy không hợp với mắt nhìn của cộng đồng mạng. Mỗi người có cách đánh giá riêng nên Ngọc Trinh không cần phải tranh cãi.

Ngọc Trinh cho rằng sợ bị chửi không phải Ngọc Trinh.

Mới đây, một ngôi sao khác của Việt Nam cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự như Ngọc Trinh là Nguyễn Công Phượng. Chàng trai xứ Nghệ có gần 20 phút trình diễn trước Daegu và xảy ra tranh cãi lớn từ fan hâm mộ về đánh giá cho màn trình diễn của Phượng. Có ý kiến đồng cảm cho sự lạc lỏng, có lời chê bai dành cho Phượng…

Công Phượng khoác áo Incheon United quả thực cũng giống như Ngọc Trinh đến Liên hoan phim Cannes. Điểm giống nhau là thu hút của rất đông người hâm mộ, qua đó đưa ra quan điểm bình phẩm trong sự tranh cãi gay gắt.

Công Phượng lạc lỏng ở Incheon United trong mấy tháng trời. Phải chăng là do chiếc áo của K.League quá rộng so với tiền đạo được đánh giá hay nhất Việt Nam ở hiện tại? Hoặc một góc nhìn khác là Incheon United không thích hợp với Phượng, thiếu những vệ tinh giỏi để phục vụ cho Phượng.

Từ hai góc nhìn này có một điểm mấu chốt cần được xác định rõ: Incheon United mua Công Phượng về để phục vụ cho tiền đạo này, hay Phượng phải hòa nhập?

Ở phương diện khán giả Việt Nam, nhiều người sẽ chọn vế thứ nhất. Ngược lại, Incheon United chọn vế thứ 2. Vì cầu thủ phải thích nghi với lối chơi của đội bóng, nếu không phù hợp thì bị đào thải.

Công Phượng phải học Ngọc Trinh?

Cũng giống như Ngọc Trinh tại Liên hoan phim Cannes, nếu đến với một bộ cánh kín đáo thì chẳng ai quan tâm đến cô gái này. Ngọc Trinh sẽ lọt thỏm giữa một rừng sao ở Cannes. Thế nên, một góc nhìn khác là Trinh quả thật biết người biết ta để lộng lẫy như các ngôi sao khác và tạo sóng để thu hút từ dư luận thế giới. Tạm gọi là Ngọc Trinh tỏa sáng ở Liên hoan phim Cannes, dù mỗi người sẽ tự chọn góc nhìn tiêu cực hay tích cực.

Công Phượng có lẽ phải học Ngọc Trinh, phải thích nghi với Incheon United thay vì mong có sự phục tận răng như ngày xưa ở CLB HAGL. Phượng phải thật mạnh mẽ, bỏ ngoài tai những lời vỗ về, chấp nhận sự nhận xét thẳng thắn để hòa nhập với Incheon United, vì không bị soi mói thì đâu phải là… Công Phượng - ngôi sao Việt Nam đang thi đấu ở K.League.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất