Thể thao

Nguyễn Văn Toàn - Người hùng thầm lặng giữ 'linh hồn' cho CLB HAGL

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn xứng đáng được xem là người hùng thầm lặng của CLB HAGL trong suốt 4 năm qua.

Người hùng thầm lặng ở phố Núi

Tính đến V.League 2019, “đám trẻ nhà bầu Đức” đã có 4 năm chơi bóng ở V.League. Cầu thủ tận tụy góp công nhiều cho CLB HAGL không phải Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, mà đó là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ để lại nhiều ấn tượng và đồng hành cùng CLB HAGL trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Khi nhắc đến Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG thì nhiều người vẫn hay nói đến bộ ba trứ danh Công Phượng - Xuân Trường - Tuấn Anh, những ngôi sao của khóa I. Riêng Văn Toàn, cầu thủ thuộc khó II Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG. Văn Toàn nhỏ hơn so với bộ ba kể trên nhưng gắn bó với CLB HAGL trong suốt 4 mùa bóng liên tiếp.

V.League 2015 chứng kiến bầu Đức tạo nên một câu chuyện thuộc diện “kinh thiên động địa” với bóng đá Việt Nam. Bầu Đức nhấc cả lứa cầu thủ mới 19 - 20 tuổi lên chơi chuyên nghiệp. Sức hút của lứa Công Phượng tạo nên sự hồi sinh cho giải đấu về tình yêu của người hâm mộ. Nhưng chính tình yêu quá lớn của khán giả đẩy CLB HAGL vào thế “chân tường”, cả V.League đều muốn thắng “đám trẻ của bầu Đức” với tâm lý vào trận đá như chung kết. Đó là giai đoạn từng khiến bầu Đức phải cay đắng nói: HAGL bị đánh hội đồng.

Đội bóng phố Núi với những con người trẻ nên chưa đủ kinh nghiệm đứng trước sức ép quá lớn, cộng thêm HLV Greachen chỉ có một lối chơi duy nhất là bóng đá đẹp, tấn công và cống hiến. Thế nên, HAGL bị “bắt bài”, rơi vào vòng xoáy đua trụ hạng cùng những Cần Thơ, Đồng Nai. Một trận chung kết ngược phải diễn ra ở sân Đồng Nai giữa đội chủ nhà và CLB HAGL. Nếu đội bóng nào thất bại xem như có 99% sẽ xuống hạng.

Trong trận cầu then chốt quyết định thành bại cả mùa giải, CLB HAGL vắng Công Phượng vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Nỗi lo thêm chồng chất trong bối cảnh neo người khi ngay đến tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh phải kéo về đá trung vệ. Văn Toàn đã trở thành người hùng của CLB HAGL khi có bàn thắng mở tỷ số ở nửa đầu hiệp 1. Chung cuộc HAGL thắng 2-1 để mở ra cơ hội trụ hạng.

Sau mùa bóng 2015, bầu Đức quyết định cho những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng xuất ngoại. Văn Toàn trở thành cầu thủ được chờ đợi nhất của CLB HAGL ở V.League 2016. Không phụ niềm tin của bầu Đức, Văn Toàn có mùa bóng cực hay để giúp đội bóng phố Núi chơi rất hay, không còn rơi vào cảnh phải đua trụ hạng.

Dù không có Công Phượng - Xuân Trường - Tuấn Anh thì HAGL vẫn giữ được bản sắc với lối chơi nhỏ, tốc độ và đẹp mắt. Văn Toàn là hiện thân cho sự quyến rũ trong lối chơi của đội bóng phố Núi. Văn Toàn có những pha đi bóng kỹ thuật, tốc độ và khéo léo như “một chú sóc nhỏ” làm khuynh đảo mọi hàng thủ.

Trong một mùa giải có thể nói là sắm vai “người gánh team”, Văn Toàn đã hoàn thành xuất sắc. Đó cũng là mùa bóng đá nhớ nhất của Văn Toàn tại sân chơi chuyên nghiệp.

Năm 2017, Công Phượng trở lại CLB HAGL sau 1 năm thi đấu ở nước ngoài. Hình ảnh Văn Toàn có lẽ bị lu mờ đi khá nhiều khi đặt bên cạnh người đồng đội quá nổi tiếng. Nhưng vai trò của Văn Toàn trong lối chơi vẫn cực kỳ quan trọng. Văn Toàn không ghi bàn nhưng tạo nên những khoảng trống, các đường kiến tạo cho Công Phượng tìm lại chính mình sau 1 thời gian trượt dài vì áp lực.

Một hình ảnh đáng nhớ nhất trong mùa giải của CLB HAGL là Văn Toàn “cứu” đội nhà thoát khỏi vết xe đổ giống như Long An ở sân Pleiku. Hôm đó, HAGL tiếp Thanh Hóa trên sân nhà với một trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính. Bi kịch xảy ra khi ban huấn CLB HAGL phản ứng trọng tài. Văn Toàn là người tỉnh táo nhất trong thời điểm “ngàn cân treo sợi tóc”. Văn Toàn kêu gọi các đồng đội vào sân thi đấu, xoa dịu cái đầu nóng của hàng nghìn khán giả phố Núi.

Nếu không có Văn Toàn thì CLB HAGL chắc chắn đối diện với một án phạt lịch sử. Thậm chí, họ có thể đón nhận bi kịch như CLB Long An từng gây nên vết nhơ ở sân Thống Nhất. Thế nên, Văn Toàn được trao giải thưởng Fair- play năm 2017. Đáng trân trọng hơn là tiền đạo người Hải Dương quyết định tặng số tiền 40 triệu đồng cho 1 đồng nghiệp nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Khát vọng của “người giữ linh hồn” CLB HAGL

V.League 2019 thêm một lần chứng kiến CLB HAGL không có sự phục vụ của Xuân Trường, Công Phượng. Hai cầu thủ này đồng loạt xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu. Văn Thanh đang điều trị chấn thương đứt dây chẳng ở Hàn Quốc. Tuấn Anh trở lại sau một thời gian dài chấn thương.

Văn Toàn chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất ở CLB HAGL. Bên cạnh đó, một số gương mặt khác cũng được trông đợi như Minh Vương, Hồng Duy… Tiền đạo người Hải Dương đã chứng tỏ được giá trị khi chơi cực hay trong trận mở màn gặp Khánh Hòa. Văn Toàn liên tục kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn, qua đó hạ Khánh Hòa 4-1 ngay tại phố biển Nha Trang. BTC đã quyết định trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu cho Văn Toàn.

Đáng nói, Văn Toàn cũng nhận được một số lời mời ra nước ngoài thi đấu nhưng không đi. Văn Toàn vẫn ở lại phục vụ cho CLB HAG. Lý do Văn Toàn đưa ra là muốn tìm một đội bóng phù hợp với năng lực. Nhưng ai cũng hiểu HAGL cần Văn Toàn ở lại để giữ “linh hồn”, giữ bản sắc và lối đá cống hiến. Văn Toàn có thể không nổi bật lên so với những Công Phượng, Xuân Trường nhưng anh cực kỳ quan trọng với CLB HAGL. Đúng hơn, HAGL có thể vắng những cầu thủ kể trên nhưng luôn cần một Văn Toàn có lối chơi thông minh, chăm chỉ trong từng bước chạy đầy nỗ lực.

Tất nhiên, CLB HAGL cũng đến một thời điểm không thể níu giữ mãi Văn Toàn ở sân chơi V.League. Đội bóng phố Núi sẽ cho Văn Toàn xuất ngoại cho thỏa ước mơ như những Công Phượng, Xuân Trường. Vì đời cầu thủ thì ai cũng ước ao có những thử thách lớn trong sự nghiệp để gặt hái thành công. Câu chuyện xuất ngoại cũng nằm trong khát vọng của Văn Toàn.

Nhưng điều ấy là chuyện của thì tương lai. Văn Toàn bây giờ đang là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng phố Núi ở sân chơi V.League. Một mùa giải khó khăn đang chờ đợi CLB HAGL và Văn Toàn hứa hẹn sẽ bùng nổ để tiếp tục sắm vai “đầu tàu” như V.League 2016.

Tất cả cũng là lý do để người hâm mộ luôn dành một tình cảm đặc biệt với Văn Toàn, cầu thủ thầm lặng của CLB HAGL. Cầu thủ có thể chấp nhận tạm bỏ ước mơ xuất ngoại để ở nhà thay Xuân Trường, Công Phượng sắm vai “người giữ linh hồn” cho CLB HAGL.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất