Thể thao

Nhận hối lộ của Qatar, cựu chủ tịch UEFA - Michel Platini bị bắt

Thái Việt
Chia sẻ

Cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa bị cảnh sát tiến hàn tạm giam (18-6), với cáo buộc nhận hối lộ để giúp Qatar đăng cai World Cup 2022.

Theo tờ Mirror, nguyên chủ tịch UEFA - Michel Platini vừa bị cảnh sát nước Pháp bắt giữ vào hồi chiều nay để tiến hành điều tra về cáo buộc tham nhũng liên quan quá trình vận động, trao quyền đăng cai VCK World Cup 2022 cho Qatar.

Sau đó, huyền thoại bóng đá Pháp được di chuyển tới Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát tư pháp (OCLCIFF) ở ngoại ô Paris.

Nguyên nhân mà vị cựu chủ tịch UEFA bị tạm giam được Mirror cho là đến từ tấm vé đăng cai World Cup 2022 của quốc gia châu Á - Qatar.

Cụ thể, các cáo buộc tham nhũng và hối lộ ở FIFA cũng như UEFA thời gian qua đã đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp trong việc “trúng thầu” từ Qatar.

Trong số 22 thành viên ban điều hành FIFA từng bỏ phiếu cho các quốc gia đăng cai World Cup 2018 và 2022 là Nga và Qatar, đã có đến 10 người đã bị sa thải hoặc đang chịu án tù vì tham nhũng.

Vì vậy cho nên, phía cảnh sát không thể không nghi ngờ vị cựu chủ tịch UEFA này nên đã tiến hành tạm giam ông.

Michel Platini bị cảnh sát Pháp bắt giữ.

Michel Platini được bầu làm chủ tịch UEFA năm 2007, ông giữ chúc vụ cho đến năm 2015, trước khi khi bị Ủy ban đạo đức của LĐBĐ thế giới (FIFA) đình chỉ công tác vì hàng loạt vi phạm.

Khi đó, ông bị cáo buộc nhận khoản tiền 1,35 triệu bảng Anh theo yêu cầu từ cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Trước khi xảy ra sự việc trên, ông Platini được xem là ứng viên sáng giá để thay thế Sepp Blatter.

Ngày còn thi đấu, Platini ba lần giành Ballon d'Or trong các năm từ 1983 đến 1985. Ông khởi nghiệp với Nancy, thành danh với Saint-Etienne và thăng hoa trong màu áo Juventus. Ông cũng là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch châu Âu năm 1984.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất