Thể thao

Paris Saint-Germain 'bẻ nanh' Hùm xám: Chiến thắng của tiền và sao

Thiên Tứ
Chia sẻ

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ không phải cái chợ trời, nơi kẻ lừa, người gạt khiến đôi khi cục đất có thể bán được với giá cả triệu. Đó là cảm giác qua chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của Real Madrid tại Dortmund. Cảm nhận ấy càng rõ khi chứng kiến Paris Saint-Germain nghiền nát Bayern Munich.

Đây là cuộc chiến giữa kẻ giàu với kẻ càng giàu hơn. Vì xưa nay, đâu thiếu chuyện kể về 'Hùm xám' thích lấy bạc đè người, đoạt lấy mọi siêu sao của các đội ở Bundesliga mỗi khi thoáng thấy có kẻ muốn nổi loạn lật đổ họ.

Robert Lewandowski dường như quên mất Bayern cuỗm anh từ đội khác.

Nhưng trước chuyến đi tới Paris hoa lệ, chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness bỗng nhiên buột miệng với Kicker: “Bayern không đời nào mua một cầu thủ giá tới 100 triệu euro (118 triệu USD)”.

Đích nhắm của Uli Hoeness đương nhiên là PSG. Vì chỉ riêng Hè 2017, đội bóng Pháp đã bỏ tới 222 triệu euro để giải phóng Neymar khỏi Barcelona. Và nếu thanh toán hết mọi khoản vào cuối mùa này, PSG tốn cho tân binh Kylian Mbappe phải tới 180 triệu euro.

Neymar và Kylian Mbappe (phải), bộ đôi gần nửa tỷ euro của PSG.

So với sếp lớn Uli Hoeness, phản ứng của tiền đạo Robert Lewandowski có vẻ 'thâm' hơn: “Paris đã sắm được một lực lượng có đẳng cấp thế giới. Bây giờ hãy xem đó có phải là đội bóng đẳng cấp thế giới hay không”.

Trước những lời cạnh khóe từ phía đội Đức, HLV Unai Emery chỉ cười dịu dàng đáp trả rằng đây là lần đầu tiên ông nghe thấy có nhiều ý kiến về PSG như vậy. Và điều đó chỉ chứng tỏ đội của ông là ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch Champions League mùa này.

HLV Unai Emery không ngại những ý kiến về sao và tiền của PSG.

“Nếu người ta bàn về PSG nhiều như thế, đơn giản là do PSG thuộc 1 trong những đội mạnh nhất châu Âu, và cả thế giới”, Unai Emery giải thích: “Vì vậy, chúng tôi hiện có nhiều kẻ thù hơn bao giờ hết. Họ đã nhận ra chúng tôi đang trên đường chinh phục Champions League”.

Rạng sáng nay, đúng là PSG đang buộc cả châu Âu phải thừa nhận sự thật đó. Bayern chưa bao giờ là đội bóng dễ bị bắt nạt nhưng tại Parc des Princes, Neymar chỉ cần 85 giây để 'Hùm xám' rớt lại phía sau.

Dàn công 'nguyên tử' của PSG mùa này.

Sau đó là cảnh cặp trung vệ Bayern bất lực trước Kylian Mbappe trong tình huống Edinson Cavani nhân đôi cách biệt. Khi Neymar ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 ở phút 63, điều đáng ngạc nhiên duy nhất ắt hẳn chỉ là tại sao phải đợi lâu như vậy mới thấy PSG đào sâu cách biệt.

Cho rằng kết quả của trận đấu tại 'Công viên các Hoàng tử' như chiến thắng của tiền và sao chính là vậy, khi những ngôi sao có chế độ đãi ngộ cao hơn tạo nên khác biệt giữa hai đội. Và đấy là điều mà các cầu thủ kỳ vọng và phấn đấu.

Cavani cũng ghi dấu ấn cho PSG.

Trước đó một ngày, câu chuyện tương tự cũng xảy ra khi Borussia Dortmund tan tác dưới chân 2 ngôi sao đắt giá khác là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Bộ đôi của Real Madrid có giá khoảng 194 triệu euro (227 triệu USD), còn nếu chờ tới cuối mùa này thì cặp của PSG ước đến 402 triệu euro. Dĩ nhiên Bayern cũng vừa làm 2 cú lớn ở Hè 2017 với James Rodriguez và Corentin Tolisso. Nhưng thật sự họ chưa thể so với Neymar và Mbappe.

Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale (phải) đắt giá của Real Madrid.

Cũng không thể quên Bayern còn Arjen Robben dùng trong 20 phút cuối và Franck Ribery ngồi đếm sao trên băng ghế dự bị. Vấn đề ở chỗ: Cặp này đúng là từng ở cùng đẳng cấp với bộ đôi của PSG, nhưng bây giờ họ đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp mất rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất