Thể thao

Thua thảm trước Iran, Trung Quốc tiếp bước Việt Nam về nước

Văn Nhân
Chia sẻ

Đụng phải ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch ASIAN Cup 2019 là Iran, đội tuyển Trung Quốc không thể làm nên bất ngờ và chấp nhận cúi đầu về nước.

Mặc dù được chờ đợi có thể mang đến bất ngờ trước tuyển Iran nhưng Trung Quốc sớm nhận các bàn thua một cách rất chóng vánh. Cánh cửa đi tiếp của Trung Quốc gần như đóng sập sau hơn 30 phút đầu tiên của hiệp 1.

Ngay phút 18, Taremi mở tỷ số cho Iran sau một sai lầm nơi hàng thủ của Trung Quốc. Taremi đón bóng trong tư thế không thể đá ra ngoài nên dễ dàng đưa bóng vào lưới Trung Quốc.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Azmoun - cầu thủ có 2 bàn thắng vào lưới Việt Nam, có cú bứt tốc đoạt bóng trong sự chậm chạp của hậu vệ Trung Quốc, sau đó vượt qua thủ môn Trung Quốc để nhân đôi cách biệt cho Iran ở phút 31.

Bàn thắng cuối cùng cũng đến từ sai lầm nơi hàng thủ Trung Quốc. Ansarifard - cầu thủ vào thay Azmoun tận dụng sai lầm của hàng thủ Trung Quốc để ghi bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ thứ nhất.

Tuyển Iran đã thắng tưng bừng 3-0 trước Trung Quốc ở tứ kết ASIAN Cup 2019, qua đó giành vé vào bán kết ASIAN Cup 2019 một cách thuyết phục và dễ dàng.

Trung Quốc có màn trình diễn quá kém cỏi trước Iran. Ảnh: Getty

Ngược lại, đội tuyển Trung Quốc chơi một trận đấu có lẽ dưới sức, nhất là hàng phòng ngự mắc lỗi trực tiếp trong cả ba bàn thua vì sự chậm chạp so với hàng công của Iran. Thế nên, Trung Quốc đành chia tay ASIAN Cup 2019 ở tại tứ kết.

Ở trận tứ kết trước đó, tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản bởi quả phạt đền từ công nghệ VAR. Một trận đấu quả cảm và rất hay của tuyển Việt Nam nhưng phải dừng bước trước đẳng cấp của Nhật Bản.

Như vậy, sau 2 trận đấu ở tứ kết, ASIAN Cup 2019 xác định xong hai đội vào bán kết là Nhật Bản (thắng 1-0 trước Việt Nam) và Iran (thắng 3-0 trước Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất