Thể thao

Top 3 trận derby luôn được chờ đợi nhất làng túc cầu

Chia sẻ

Những trận đấu cùng thành phố (derby) luôn thu hút khán giả. Hai đội bóng trong trận derby ra sân đều không muốn mình thua cuộc, cho dù họ có thể thua bất cứ đội bóng nào.

1. Derby thành Milan

Trận đấu giữa AC Milan và Inter Milan có lẽ là trận đấu giữa hai đội cùng thành phố nổi tiếng nhất thế giới. 2 đội bóng từng là thế lực hùng mạnh và niềm kiêu hãnh của bóng đá xứ “mỳ ống”.

Derby thành Milan (1)

Trong những năm gần đây, derby Milan bị rơi vào quên lãng do sự sa sút của cả hai CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Itali. Chẳng hạn mùa trước, cả hai CLB thành Milan đều ở giữa BXH và lần đầu tiên có cảnh thành phố Milan không có đại diện góp mặt tại cúp châu Âu. Thật không thể tin được nếu biết rằng trong 10 năm qua Milan là thành phố duy nhất có 2 đội bóng vô địch châu Âu (AC Milan của Ancelotti năm 2007 và Inter của HLV Jose Mourinho năm 2010). Tuy nhiên, dù phong độ hay số đểm trên bảng xếp hạng có thế nào, thì khi chạm mặt đối đầu nhau, hai đội hứa hẹn sẽ đem đến một trận derby thành Milano “rực lửa” gửi tới các tifosi nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung. 

Trong lịch sử Serie A đã diễn ra 163 trận derby thành Milan, trong đó Inter nhỉnh hơn với 60 thắng, 50 thua và 53 hòa.

Derby thành Milan (2)

2. Derby Madrid

Đây là cuộc đối đầu của 2 CLB cùng thành phố Real và Atletico. Trong quá khứ nói chung, Atletico vốn dĩ đã lép vế hoàn toàn so với Real, về mọi phương diện, từ tầm vóc, thành tích tới danh tiếng. Thậm chí có giai đoạn, Real còn xem Atletico như kẻ hàng xóm bé nhỏ, thích bắt nạt lúc nào cũng được.

Derby Madrid (2)

Atletico luôn vô cùng sợ hãi khi phải chạm trán Real. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Atletico đã hoàn toàn lột xác, họ không còn là hàng xóm để Real dễ bắt nạt. Tình thế hiện nay hoàn toàn đảo ngược, không phải Barca hay gã khổng lồ nào tại châu Âu khiến Real sợ đối đầu mà chính là Atletico. Tính ở 7 trận gặp Atletico gần nhất, Real chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 4. Ngay cả những Barca, Man United hay Bayern cũng không khiến họ ôm hận nhiều như vậy. Vì vậy, trong những năm trân derby Madrid luôn thu hút khán giả, nó được đánh giá là trận derby đáng xem nhất.

Trong lịch sử đối đầu, Real vẫn đang chiếm ưu thế với 107 trận thắng, hòa 51 và để thua 53 trận trong 211 lần chạm trán trên mọi đấu trường.

Derby Madrid (1)

3. Derby thành Manchester

DerbyManchester là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester là Manchester United và Manchester City. 

Derby thành Manchester trong quá khứ không phải là số 1 của bóng đá Anh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây với sự vươn lên mạnh mẽ của Man City, những cuộc thư hùng giữa 2 đội luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều NHM bóng đá trên toàn thế giới.

Derby thành Manchester (2)

Sức cuốn hút của trận cầu này tới từ truyền thống, tham vọng, vị thế, sức mạnh, thương hiệu của Man đỏ và Man xanh trên xứ sương mù. Sự hấp dẫn của derby Manchester hiện nay còn tới từ tính cống hiến cùng phong cách chơi tấn công đẹp mắt của cả Man City lẫn Man United. Họ muốn thể hiện mình là câu bộ mạnh nhất của thành phố Manchester. Sau nhiều năm có phần bị che mờ, derby Manchester đã vươn lên tầm vóc mới. Kẻ nào trở thành vua của bóng đá thành Manchester cũng có thể là người chiếm giữ vương miện Premier League vào cuối mùa giải. 

Trong lịch sử đối đầu, MU thắng 66, hòa 45 và bại 45 trận (chưa tính trận thư hùng tối đêm nay 25/10).

Derby thành Manchester (1)

Ngoài ra, còn có những trận derby cũng rất đáng chú ý của bóng đá thế giới:

- Derby xứ Catalan: Barca và Espanyol

- Derby thành London: Chelsea và Arsenal

- Derby Rome : AS Roma và Lazio

- Derby Bắc London: Arsenal và Tottenham

- Derby Merseyside: Liverpool và Everton

- Derby Seville: Sevilla và Real Betis

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất