Thể thao

Văn Toàn ghi bàn, HAGL thắng siêu kịch tính Quảng Ninh trên chấm 11m

Văn Nhân
Chia sẻ

Văn Toàn ghi bàn trong ngày HAGL thắng kịch tính Quảng Ninh trên chấm 11m đầy cân não.

Làm khách trước Quảng Ninh ở Cup quốc gia, HAGL chơi rất tự tin với sự năng nổ của đôi Văn Toàn - Tuấn Anh. Nhưng đội khách phải nhận bàn sớm sau cú dứt điểm của Hải Huy chạm hai cầu thủ HAGL đi vào lưới.

Trước bàn thua này, Tuấn Anh đã có cú dứt điểm hóc hiểm nhưng thủ thành Tuấn Linh cứu thua xuất sắc cho đội nhà. Tuấn Anh cũng tạo nên pha bóng tranh cãi khi Hoa Hùng nhận thẻ vàng sau cú vào bóng bằng hai chân.

Trong thế trận bị dẫn trước, HAGL buộc đẩy cao tấn công. Văn Toàn tiếp tục sắm vai người hùng với tình huống thoát xuống rất nhanh và xử lý bóng tinh tế. Văn Toàn ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho HAGL sau khi loại cả hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà.

Văn Toàn ghi bàn cho HAGL là điều thường xuyên diễn ra ở mùa này. Chân sút tuyển Việt Nam được ví như “cầu thủ 10 triệu”, tức ẵm nhiều giải Cầu thủ hay nhất trận - phần thưởng là 10 triệu đồng.

Cả Quảng Ninh và HAGL đã chơi với một thế trận khá cởi mở. Thế nên, hai đội tạo nên sự hấp dẫn cho người hâm mộ với các pha đôi công. Lối chơi tốc độ chính là điểm nhấn lớn nhất tạo nên điểm nhấn trong màn so kè giữa Quảng Ninh và HAGL.

Ở đầu hiệp 2, Mạc Hồng Quân có pha dứt điểm nguy hiểm. Ngay sau đó, Châu Ngọc Quang suýt ghi bàn với cú dứt điểm đi sát khung thành đội chủ nhà.

Văn Toàn ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho HAGL.

Có một điều thú vị là HAGL luôn chơi rất tốt trước Quảng Ninh, kể cả sân nhà hay sân khách. Đội bóng phố Núi có những pha tấn công nhanh luôn khiến cho lối đá theo kiểu soát bóng của Quang Ninh gặp khó. Thậm chí, Quảng Ninh thường thủng lưới rất nhiều khi đụng HAGL.

Đây cũng chính là lý do giúp HAGL thi đấu rất tự tin trước Quảng Ninh. Đội khách sau khi có bàn gỡ thì thường xuyên có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía đội chủ nhà.

Trong thế trận khá tốt, HAGL bất ngờ trả giá khi hàng thủ mắc sai lầm. Quang Nho phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng 11m. Dyachenko đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 khi thực hiện thành công pha đá phạt đền ở phút 81.

Kịch tính đẩy lên cao trào khi hai đội xô xát vì cầu thủ Quảng Ninh nằm câu giờ. Và bất ngờ lớn xảy ra khi Chevaughn Walsh ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho HAGL ở phút bù giờ thứ 5. Trận đấu buộc giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Trong loạt đá phạt đền, Văn Toàn ghi bàn cho HAGL với cú dứt điểm rất bản lĩnh, nhưng Chevaughn lại thực hiện hỏng trong pha đá đầu tiên. Dẫu vậy, HAGL đã hạ Quảng Ninh 5-4 trên chấm phạt đền. Qua đó, đội khách thắng chung cuộc với tỷ số 7-6.

Ở trận đấu diễn ra lúc 17h, Nam Định dễ dàng đè bẹp Bình Phước với cách biệt 3-0.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất