Thể thao

Xóa án 'treo' sân cho CLB Hà Nội: 'Đè' TP.HCM hay… sợ ai?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hai ngày sau án phạt "treo" sân Hàng Đẫy 1 trận của Ban kỷ luật VFF, Ban khiếu nại đã quyết định xóa án một cách đầy bất ngờ vào hôm nay.

Ngày 24/4, Ban kỷ luật VFF ra án phạt như sau: “Phạt ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội 70 triệu đồng và phải tổ chức trận đấu tiếp theo cho CLB bóng đá Hà Nội trên sân nhà không có khán giả do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động, không đảm bảo an ninh, an toàn, gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng tại lượt trận thứ 6, ngày 21.4.2019 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội”.

Án phạt này là hợp lý khi theo đúng quy định xử phạt của Ban kỷ luật. Đặc biệt, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã có nhiều lần để chuyện đốt pháo sáng xảy ra chứ không phải lần đầu vi phạm.

Hai ngày sau (tức hôm nay), Ban khiếu nại VFF quyết định “chỉnh” Ban kỷ luật VFF bằng cách xóa án cho Ban tổ chức sân Hàng Đẫy. Từ chỗ bị “treo” sân, CLB Hà Nội được phép cho khán giả vào sân. Thật sự hài hước và rất vô lý?

CLB TP.HCM sau khi biết tin CLB Hà Nội bị “treo” sân nên không tổ chức cho CĐV ra Thủ đô để cổ vũ cho thầy trò HLV Chung Hae Soung. Bây giờ, câu chuyện trở nên éo le là đội bóng thành phố mang tên Bác bất đắc dĩ chơi trong 1 trận đấu quan trọng đến ngôi đầu bảng trong thế không có CĐV dù CLB Hà Nội được “xóa” án. Lý do là CLB TP.HCM không còn kịp thời gian để cho CĐV ra cổ vũ, khi trận đấu diễn ra vào ngày mai.

Xét về câu chuyện này, Ban khiếu VFF liệu có đúng khi CLB TP.HCM có quyền suy nghĩ bị “đè” trước cuộc chiến với CLB Hà Nội, vì không thể có được sự cổ vũ của khán giả nhà do quyết định quá cận ngày diễn ra trận đấu, chưa kể sau khi có án “treo” sân Hàng Đẫy thì nhiều CĐV có thể sớm lên lịch nghỉ lễ.

Hơn hết, công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa Hà Nội và TP.HCM sẽ được kiểm trước một ngày. Bây giờ, Ban khiếu nại mới có quyết định giảm án. Liệu Ban tổ chức sân Hàng Đẫy có đảm bảo được sự chuẩn bị công tác liên quan đến khán giả (an ninh, chuyện bán vé…) đến sân vào ngày mai theo đúng tính chuyên nghiệp?

CLB Hà Nội không còn chịu cảnh đá “treo” sân trước TP.HCM.

Hai vấn đề trên phản ánh sự bất cập từ một quyết định “xóa” án được xem là sốc với phần lớn người hâm mộ. Đúng hơn, “cú bẻ kèo” của bản án “treo” sân chưa kịp ráo mực gây nên sự tranh cãi và khó hiểu quá lớn.

Một lãnh đạo CLB ở V.League nói với Saostar: “Trời ơi, tôi không tin nổi là chuyện này có thể xảy ra đúng 1 ngày trước trận đấu. Làm thế này dư luận có quyền đặt câu hỏi: Chẳng lẽ họ sợ CLB Hà Nội đến thế ư?”.

Cần nhắc, CLB Hà Nội và TP.HCM đụng nhau ở V.League từng xảy ra chuyện bi hài. Năm 2017, Hoàng Vũ Samson lẽ ra phải nhận án phạt nguội vì đá xấu Châu Ngọc Quang (HAGL) nhưng Ban kỷ luật không phạt, chỉ ra án cảnh cáo. Hoàng Vũ Samson ghi 2 bàn vào lưới CLB TP.HCM. Sau đó, Ban kỷ luật VFF quyết đị “bẻ án” bằng cách phạt nguội 2 trận với Samson. Đội chủ sân Thống Nhất chỉ biết dở khóc dở cười, vì bị thủng lưới bởi chính quyết định khó tin của Ban kỷ luật VFF.

Bóng đá Việt Nam thực sự đang trở nên gây ồn ào bởi chuyện “đá bóng” ngoài sân cỏ. Hai án phạt gây xôn xao là cấm cầu thủ Cần Thơ và sân Hàng Đẫy của Ban kỷ luật đều được Ban khiếu nại chỉnh theo cách bất ngờ nhất.

Tất cả đều vì lý do… phục vụ cho người hâm mộ. Nhưng bi hài làm sao là khán giả càng nghe càng… lắc đầu với cách làm “độc và lạ” của bóng đá Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất