Thời trang

Adrian Anh Tuấn: 'Sắc Tím Khói thách thức sự sáng tạo trong tôi'

T.H
Chia sẻ

Bộ sưu tập đậm sắc Tím Khói của Adrian Anh Tuấn đang thu hút sự quan tâm không nhỏ của giới mộ điệu. Bản thân nhà thiết kế tài năng này cũng đã có những chia sẻ bất ngờ về tông màu mới mẻ trên.

Cảm hứng nào thôi thúc anh sáng tạo nên bộ sưu tập lần này?

Thông thường, tôi hay tìm kiếm ý tưởng sáng tác dựa trên âm nhạc, hội hoạ, tình yêu và những chuyến đi khắp mọi miền đất nước. Riêng với bộ sưu tập lần này, cảm hứng lại đến từ sắc Tím Khói, một gam màu rất lạ lẫm và cuốn hút. Ngay khi nhìn thấy tông màu này trong sự kiện ra mắt chiếc điện thoại Galaxy S8+ tại Mỹ, tôi đã đinh ninh đây sẽ là xu hướng mới trong thời trang.

“Kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành thời trang mách bảo tôi rằng Tím Khói chính là “hạt giống” sáng tạo mới, là yếu tố khơi nguồn cho những thiết kế độc đáo, không theo một khuôn khổ nào từng có trước đây.” - Adrian chia sẻ.

Vừa ra mắt một bộ sưu tập Xanh Coral vào năm ngoái, năm nay lại tiếp tục với các thiết kế đậm sắc Tím Khói, anh có sợ bị chê là nhà thiết kế chỉ biết chơi đùa cùng màu sắc?

Ai bảo chơi đùa với màu sắc là nhàm chán? Với riêng tôi, mỗi gam màu đều có tiếng nói riêng. Tôi lắng nghe và truyền tải chúng vào các thiết kế mới của mình. Với màu Tím Khói, tôi thấy một tiếng nói thách thức sự sáng tạo, một con đường mới mẻ chưa nhiều dấu chân qua. Với một người làm thời trang, càng mới mẻ, càng thách thức thì càng khơi gợi nhiều cảm hứng chinh phục ở họ.

Anh vừa chia sẻ màu Tím Khói là một tiếng nói đầy thách thức, vậy thách thức đó là gì?

Màu Tím nguyên bản rất kén người mặc, đặc biệt là khi các thiết kế đơn sắc hoặc trung tính vẫn được ưa chuộng. Đây rõ ràng không phải là màu sắc xu hướng hiện nay. Việc dũng cảm theo đuổi sắc Tím, dũng cảm thử nghiệm, kết hợp các tông màu khác nhau để tạo ra sắc Tím Khói độc đáo, phù hợp với mọi đối tượng là điều không hề đơn giản.

Theo đuổi sắc Tím Khói cũng đồng nghĩa với việc Adrian chấp nhận thách thức với những tư duy an toàn trong thời trang, chấp nhận phá vỡ khuôn khổ “đen-trắng” quen thuộc để tạo ra một sắc diện mới, cuốn hút được số đông.

Anh đã thực hiện điều đó như thế nào trong bộ sưu tập lần này?

Trước hết, tôi tận dụng kỹ thuật nhuộm vải để tạo ra gam màu Tím Khói hoàn hảo trên nền chất liệu. Tinh thần mới mẻ, vượt lên mọi khuôn khổ được cụ thể hoá bằng những đường cắt sâu trên áo, kết hợp cùng các hoạ tiết 3D và thêu tay nhằm chinh phục thị giác của người xem. Đặc biệt, tôi đã sử dụng chiếc điện thoại Galaxy S8+ phiên bản màu Tím Khói làm phụ kiện đặc biệt cũng như điểm nhấn cho bộ sưu tập lần này. Chiếc điện thoại này chính là cảm hứng đầu tiên cho tôi và giờ sẽ cùng tôi song hành trên chặng đường chinh phục giới mộ điệu.

Thiết kế mặt kính có độ bóng bẩy, lấp lánh như dòng nước dưới ánh sáng tự nhiên của Galaxy S8+ Tím Khói rất phù hợp khi đi cùng các thiết kế của Adrian Anh Tuấn.

Anh đánh giá như thế nào về tương lai của sắc Tím Khói, liệu đây có trở thành cơn sốt mới trong làng thời trang hay không?

Tôi rất tin tưởng vào sức hút của tông màu Tím Khói. Khi phong cách thời trang luôn xoay vòng trong những gam màu trung tính, hết trắng đến đen, hết đen về trắng, giới mộ điệu khao khát hơn bao giờ hết một sắc diện mới. Đó là lúc để một tông màu hoàn toàn mới như Tím Khói lên tiếng. Một tông màu không đi theo bất cứ quy chuẩn nào trước đây, đầy phá cách nhưng hợp với số đông chính là “ẩn số” mà làng thời trang đang tìm kiếm. Tôi tin đây chính là tín hiệu nhen nhóm cho một “cơn sốt” mới trong năm nay.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất