Thời trang

Giày 'custom' - thế giới sáng tạo đầy thú vị cho các tín đồ mê sneaker

Ngân Bee
Chia sẻ

Đôi giày được làm theo ý tưởng của bạn và chắc chắn sẽ không có sản phẩm thứ 2 nào giống như vậy.

Cách để làm mới những đôi sneaker đã cũ trong tủ giày bằng việc custom chúng không phải là phong trào quá mới mẻ và xa lạ gì với hội “nghiện” giày. Thế nhưng, các cách làm mới đôi giày của bạn giờ đã ngày một nâng cấp hơn với nhiều phiên bản “tinh xảo” tới nỗi khó mà tin được lại tồn tại một đôi sneaker như vậy. “Custom” cũng giống như việc hồi sinh lại những đôi giày đã cũ, vừa tiết kiệm tiền bạc lại có giày mới, độc, lạ để đi. Vậy thì tội gì mà không thử một lần cho biết?

Với sức sáng tạo vô biên giới của những tín đồ đam mê thời trang nói chung và giày sneaker nói riêng thì với mỗi lần “custom”, mọi đôi giày đều được thổi hồn như chính tính cách của chủ nhân vào đó. Một trong những phong trào mới rộ lên gần đây chính là việc kết hợp logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng với những đôi giày thường ngày.

Nhìn thoáng qua, khá nhiều người bị đánh lừa bởi tưởng đây là “cuộc bắt tay” giữa 2 nhãn hàng adidas và Louis Vuitton. Đôi Ultra Boots màu trắng đơn giản nay đã biến thành phiên bản Louis Vuitton sang chảnh.

adidas NMD x Supreme có khi nào lại trở thành “cặp bài trùng” thú vị trên một sản phẩm? Màu đỏ đặc trưng của thương hiệu Supreme thực sự làm nổi bật và mang lại vẻ ngoài mới mẻ cho đôi giày này.

Đây là kết quả của việc hình ảnh chú rắn Gucci trở thành nguồn cảm hứng cho các dân chơi giày custom. Từ adidas Yeezy Boost SPLY 350 tới Vans…nay đều có chút “mùi” Gucci thời thượng.

Ngoài việc kết hợp giữa các thương hiệu lên những đôi giày custom thì còn nhiều cách tân trang khác hay ho và thú vị hơn nhiều. Các hình vẽ, họa tiết được đầu tư cũng như chăm chút một cách vô cùng tỉ mỉ, kĩ càng tới từng chi tiết nhỏ nhất. Nhiều bạn trẻ còn phải công nhận rằng sau khi custom thì đôi giày mang một vẻ ngoài mới lạ và đẹp hơn nhiều so với bản gốc.

Muôn màu muôn vẻ của Nike Air Force 1 dành cho các bạn nữ nhà ta. Với tay nghề của những bạn trẻ chuyên về giày custom thì dường như chưa một hình vẽ hay họa tiết nào có thể làm khó được họ.

Một chút “ngầu” hơn hẳn với họa tiết camo ở phần gót và mũi trên đôi Nike Air Jordan 1s.

Ở trên là nguyên bản và sau khi qua bàn tay “nhào nặn” của các tín đồ mê giày, đôi RO x adidas Tech Runner đã khoác trên mình “bộ cánh” mới với lớp da bên ngoài được may lại toàn bộ bằng chất liệu Pony hair - Python Suede - Full Grain Leather. Cùng với đó là ý tưởng của chủ nhân khi phối màu đen - trắng và họa tiết lấy cảm hứng từ thương hiệu OFF - WHITE.

Ai thích ăn bánh donut nào? Đúng là không gì làm khó được sức sáng tạo của các bạn trẻ khi ngay lập tức biến đôi Jordan 6s trở nên màu sắc như thế này.

Hình vẽ tia sét 3D chạy dọc thân giày thực sự ấn tượng và biến đôi Lebron XI “Lightning King” trở thành sản phẩm có 1-0-2.

Đem cả niềm đam mê truyện tranh One Piece lên giày thế này thì thật đáng nể. Từng chi tiết, câu nói được custom lại toàn bộ một cách giống hệt.

Phở Đặc Biệt cũng sở hữu một đôi giày Vans được custom lại giống với thần tượng của anh - G-Dragon.

Loại màu vẽ được dùng để custom giày phải là màu không trôi, không thấm nước và không bị lem màu.

An Nguy cũng từng một thời đam mê sự nghiệp custom giày khi liên tục khoe quá trình làm cũng như thành quả của mình trên mạng xã hội.

Và đây là sản phẩm đã hoàn thành của cô nàng.

Từng đường nét hoa văn nhỏ được vẽ tinh tế, chắc chắn một đôi giày như vậy phải tiêu tốn của người sáng tạo ra chúng khá nhiều thời gian.

(Nguồn hình: Instagram kq_customs)

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin mới nhất