Thời trang

Hot trend thật đấy… nhưng đang quen son lì chuyển sang son bóng cũng nhiều chuyện 'phiền'!

Tấm
Chia sẻ

Nếu xem xét kỹ thì đúng là son bóng có không ít "rắc rối" nhưng biết làm sao được, nó là hot trend mà sẽ khiến mọi cô nàng đảo điên vào 2017 nên phải sống chung với nó thôi!

Với sự thời thượng và nổi bật, son lì thống trị thế giới làm đẹp suốt 2015-2016 và mạnh mẽ tới mức chẳng có thứ gì chiếm được ngôi của nó. Thế nhưng sang năm 2017, son bóng với chất son mượt mà, đầy sức sống được dự đoán sẽ là món mỹ phẩm mới đem đến sự trẻ trung, tươi vui và thú vị cho các tín đồ làm đẹp.

Chưa kể kiểu son này rất phù hợp với lối đánh lòng môi, đem đến vẻ đẹp ngọt ngào và cực hợp với xu hướng trang điểm trong veo, nữ tính trong 2017 này.

1. Dễ loang viền môi

Nếu son lì thường chỉ bị phai lớp son trong cùng do ăn uống trước còn viền môi chẳng xi-nhê gì thì son bóng lại khác. Đôi khi chỉ cần mím môi làm “duyên” cũng trở thành sai lầm khiến bạn phải hối tiếc. Vì son bóng thường ở dạng nước, gel… nên nó khó cố định ở nguyên 1 vị trí.

Cách khắc phục:

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì dù có “ngang ngược” đến đâu thì son bóng cũng có điểm yếu. Có 1 cách rất đơn giản để cố định son bóng là dùng chì kẻ môi cùng màu, để định dạng khuôn môi, vừa ngăn son lem ra ngoài viền môi.

2. Không che được khuyết điểm môi

Kết cấu lỏng chính là yếu tố số 1 khiến độ che khuyết điểm của son bóng thua kém hẳn so với son lì. Nếu bạn có đôi môi hồng hào thì mọi chuyện chẳng có gì đáng ngại, nhưng với những cô nàng môi thâm thì đây lại là vấn đề lớn đấy!

Cách khắc phục:

Cách nhanh và đơn giản nhất để khắc phục hạn chế này của son bóng là sử dụng kèm với 1 lớp son lì. Rất đơn giản, hãy thoa 1 lớp son lì cùng màu trước và phủ 1 lớp bóng nhẹ lên là xong. Bạn sẽ có đôi môi đỏ chúm chím và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, nhớ lưu ý là chọn 2 màu son giống nhau để không có sự chênh lệch nhé!

3. Chưa kịp làm gì … đã trôi hết màu

Nếu son lì có thể chỉ phai màu sau cả một bữa tiệc thì son bóng lại không có được “năng lực” như vậy. Khả năng giữ màu của son bóng cũng mong manh như vẻ ngoài nó đem lại cho các cô gái vậy.

Hot trend thật đấy nhưng đang quen son lì chuyển sang son bóng cũng nhiều chuyện phiền!

Cứ phải vừa ăn, vừa … thoa son thế này thì cũng thật mệt!

Cách khắc phục:

Son khi thoa son dưỡng và son màu, chấm 1 chút son bóng trong lòng môi rồi dùng ngón tay tán đều ra toàn bộ lòng môi sẽ giúp bạn có một đôi môi nhẹ nhàng, tự nhiên và cũng như hạn chế sự phai màu. Thao tác này giúp son bóng không bị dày cộm và viền môi không bị loang lổ.

4. Dễ … hút bụi

Son lì tạo cảm giác bề mặt làn môi giống như khi chưa đánh son, vô cùng khô ráo. Trong khi đó, son bóng thường ẩm và hơi dính, điều này có thể vô tình biến đôi môi của bạn thành 1 chiếc máy “hút bụi” nếu khi không che chắn cẩn thận.

Cách khắc phục:

Sau khi thoa son bóng khoảng 10 giây, hãy dùng giấy ăn thấm nhẹ và sử dụng cách tán son bằng ngón tay. Bên cạnh đó, đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường nhé!

Nhưng sau tất cả thì son bóng cực xinh thế này cơ mà!

Hot trend thật đấy nhưng đang quen son lì chuyển sang son bóng cũng nhiều chuyện phiền!

 Bạn cũng có thể tham khảo một số dòng son bóng giữ màu khá tốt và không lem dưới đây:

Get it tint của Tonymoly

Aritaum Color Lasting tint

Jelly Marmalade A'pieu

Colourpop Ultra Glossy Lip

Chia sẻ

Bài viết

Tấm

Tin mới nhất