Thời trang

Kim Kardashian, Rihanna, Gigi Hadid…đưa loạt phong cách thời trang 2000s trở thành hot trend năm 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Vòng vỏ sò, áo quây, cardigan ôm sát...tất cả đều đang hùng hổ tấn công sang năm 2020.

Ngành công nghiệp thời trang đang cảm thấy hoài niệm về những xu hướng năm 2000. Từ cửa hàng Urban Outfitters đến Fashion Nova, khách hàng có thể tìm thấy quần áo và phụ kiện trông giống hệt như các MV ca nhạc hơn 10 năm trước. Vòng vỏ sò, áo quây, cardigan ôm sát…tất cả đều đang hùng hổ tấn công sang năm 2020.

1. Dép bệt

Giữa năm 90 đầu những năm 2000, mọi người đều sở hữu một đôi dép đế bệt. Giày đen cổ điển của Steve Madden đặc biệt phổ biến, được biết đến với đế cao su khổng lồ và dây thun dày. Tháng 4 năm nay, Steve Madden đã mang đôi dép trở lại cửa hàng Urban Outfitters với giá 70 đô la (1,623,733 VNĐ).

2. Áo cardigan gợi cảm

Năm nay, các sao Hollywood đặc biệt chuộng kiểu áo không cài khuy hoặc cài hững hờ. Ngay từ khi mới xuất hiện từ 2000s, áo cardigan đã trở thành item cơ bản trong tủ áo của mọi cô gái. Nhưng trước đây kiểu áo này thường được mặc một cách kín đáo, nữ tính. Nhờ những người nổi tiếng như Bella Hadid, phong cách mặc cardigan quyến rũ nên phổ biến vào năm 2019.

3. Băng đô cỡ lớn

Mặc dù băng đô vốn là phụ kiện nổi tiếng vào năm 90s, nhưng Blair Waldorf trong loạt phim đình đám ‘Gossip Girl’ mới biến chúng trở thành biểu tượng vào đầu những năm 2000. Sau gần 20 năm, băng đô đang hồi sinh mạnh mẽ trên các sàn diễn thời trang cao cấp.

4. Dép xỏ ngón cao gót

Từ Kim Kardashian đến Rihanna, những người nổi tiếng nói ‘không’ với giày dép đế bệt cũng phải yêu thích dép xỏ ngón. Giờ đây dép xỏ ngón đã có phiên bản cao gót thì các ngôi sao không còn gì phải đắn đo nữa. Một trong những ngôi sao đầu tiên đưa xu hướng trở lại từ 2000s là show diễn runway Fenty Puma của Rihanna năm 2017. Kể từ đó, các ngôi sao khác cũng bắt đầu đi dép xỏ ngón.Các thương hiệu như ASOS và Yeezy bắt đầu bán phiên bản mang màu sắc riêng. Các nhà thiết kế như Jeffrey Campbell cũng hòa nhập cộng đồng với các mẫu dép xỏ ngón cao vừa phải (3cm-5cm) với giá 49,95 đô la (1,158,650 VNĐ).

5. Bộ đồ thể thao nhung

Từng là biểu tượng của những người có địa vị trong 2000s, đồ thể thao nhung đang từng bước trở lại làng thời trang. Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt mẫu quần áo thể thao được thêu họa tiết cầu kỳ từ Gucci. Giờ bạn có thể tìm thấy 1 bộ ở các nhà bán lẻ như Fashion Nova với giá nhẹ nhàng 29,99 đô la (695,654 VNĐ).

6. Vòng vỏ sò

Các cô gái VSCO là một trong những người đầu tiên mang đến cơn sốt với phụ kiện làm từ vỏ sò năm 90s và 2000s. Các nhà bán lẻ như Urban Outfitters đang tận dụng xu hướng này với các mặt hàng vòng cổ có giá khoảng 18 đô la (417,531 VNĐ).

7. Áo loang lổ

Ưu điểm lớn nhất của các loại áo màu loang lổ là dễ mặc, dễ kết hợp, dễ hóa thân vào nhiều style. Nhờ tính linh hoạt của nó, Bella Hadid, Gigi Hadid, A$AP Rocky…quyết định trở thành ‘đầu cầu’ mang item thời trang này trở lại đường đua 2020.

8. Áo quây

Áo quây không có gì mới, nhưng năm nay áo quây dáng crop top sẽ là ‘nữ hoàng đêm hội’. Năm 2017 - 2018, các loại áo crop top oanh tạc mọi thị trường từ Hollywood đến Kpop. Chẳng có lý do gì để ngăn cản sự kết hợp của 2 quả bom gợi cảm này vào năm 2020. Tuy đã đứng ở bờ vực, Velvet Glitter Tube Croptop vẫn là sản phẩm bán chạy bậc nhất của Forever 21. Các thương hiệu bình dân khác như ASOS, Revolve và H&M cũng nhanh chóng bắt trend từ mùa thu năm nay.

9. Kính râm viền nhựa

Nếu bạn cảm thấy tiếc nuối vì chưa bao giờ có dịp đeo những chiếc kính viền đỏ dễ thương thì năm 2020 chính là thời điểm vàng. Kính viền màu đang dần trở lại nhờ các thương hiệu tiên phong như Opening Ceremony và Guess. Một chiếc kính râm mắt mèo Originals Pink của Guess sẽ có giá khoảng 49 đô la (1,136,613 VNĐ).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất