Thời trang

Hè là mùa lên rừng xuống biển, cớ sao mình lại ủ rũ vì 'kẻ thù' mụn lưng?

V.
Chia sẻ

Phải làm sao khi Hè vừa chạm gót và bạn lại đối diện cảm giác chán chường bởi đám mụn chi chít trên lưng? Thật tệ khi chúng ta cứ loay hoay tìm cách dọn sạch chúng bằng đủ bước trong ngày mà vẫn không hiệu quả. Liệu có bế tắc rồi không?

Bạn ước cả năm đều là mùa đông? 

Còn lựa chọn nào khác hơn khi chúng ta quá ngại ngần, chỉ dám chào biển bằng chiếc áo kín lưng?

Khác với vùng da “lồ lộ” như da mặt, da cổ hoặc tay chân được chị em o bế, yêu chiều hết mực, mỗi khi thấy sản phẩm ngon lành là nhanh chóng tậu về bôi bôi đắp đắp để giữ mãi “phong độ” hứng gió chịu sương thì chán thay, tấm lưng ong - một trong yếu điểm khiến cánh mài râu mê mệt bấy lâu lại bị chúng ta “ghẻ lạnh” vô cùng, cũng bởi quy trình làm sạch nơi này khá bất tiện mà tần suất lộ diện không bao nhiêu.

Thêm nữa, nếu cay đắng hiện hữu vài ba cái mụn, cái sẹo thì hiển nhiên chúng càng rơi vào tình trạng bơ vơ, chuyện chăm sóc cứ thế xa vời.

Mọi thứ sẽ thật yên bình nếu mọi mùa trong năm đều mang gió đông lạnh lẽo, ai cũng diện “kín cổng cao tường” và chúng ta không mang nỗi sợ yếu lòng trước những bộ váy đan chéo sexy, áo yếm khoe trọn lưng trần, thật khó cưỡng phải không?

Làm sao để tự tin thả dáng giữa vùng biển vắng? 

Vệ sinh da thường xuyên, tắm đúng cách

Cũng như vùng da nhạy cảm khác, nguyên nhân chính dẫn đến mụn lưng là hệ quả tích tụ bụi bẩn, mồ hôi gây bí tắc lỗ chân lông, từ đó trở thành điều kiện lý tưởng cho đám vi khuẩn sinh sôi, hình thành mụn nhọt. Vì thế, hành động đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu “cuộc chiến” bài trừ mụn lưng là giữ da sạch sẽ, khô ráo.

Thời tiết vào Hè đích thực là “kẻ đáng ghét” nhất năm. Chúng luôn giữ trạng thái nóng nảy khiến cơ thể mình tiết nhiều mồ hôi gấp bội. Vì vậy việc siêng tắm và giữ vùng lưng thông thoáng không hề dư thừa. Lưu ý thêm, các nàng sử dụng khăn bông thấm khô thay vì để da tự khô sẽ tốt hơn đó.

Hè là mùa lên rừng xuống biển, cớ sao mình lại ủ rũ vì kẻ thù mụn lưng?

Để điều trị mụn lưng hiệu quả, chị em hạn chế “tham lam” lựa chọn sản phẩm nhiều dưỡng chất gây quá tải da, khi ấy tình trạng mụn không những không thuyên giảm mà còn tệ hơn trước. Nên sử dụng xơ mướp, bọt biển để kỳ cọ phần da mụn khi tắm. Sau đó, thả mình dưới vòi sen để nước xối trực tiếp vào da cuốn trôi bụi bẩn, tế bào chết và làm da sạch sâu.

Gội đầu đi đã!

Đừng bán tín bán nghi vì đó là sự thật, một phần nguyên nhân khiến tình trạng mụn lưng của bạn tái đi tái lại cũng do tiếp xúc nguồn vi khuẩn thường xuyên, cụ thể là mái tóc chưa gội.

Dẫu biết rằng việc xõa tóc sẽ khiến chúng ta nữ tính và đỏm dáng hơn nhưng trong thời tiết nắng nóng đằng đẵng thế này, tóc dài chẳng khác gì “cực hình” của da. Việc tiết mồ hôi gấp đôi bình thường sẽ gây cảm giác oi bức, sau đó trở thành môi trường thiên thời địa lợi cho hàng loạt vi khuẩn sinh sôi, làm tổ rộn ràng.

Các nàng dễ bị mụn lưng nên tập thói quen cột gọn/búi tóc bất cứ khi nào có thể, vừa mát mẻ lại năng động, đáng yêu vô cùng.

Đừng mải mê phô diễn đường cong bằng trang phục bó sát…

… mà quên mất khi bạn mặc chúng quá lâu, vải sẽ hằn lên khiến da không khỏi trầy xước, đồng thời ảnh hưởng quá trình lưu thông máu dẫn đến nổi mụn, điều tất yếu thôi!

Hạn chế đồ bó kể cả áo trong lẫn áo ngoài, chị em để ý nha.

Đừng quên để da “thở” trong ngày Hè bí bách bằng cách lựa chọn trang phục rộng rãi, thoáng mát từ lụa, cotton, vải lanh thân thiện.

“Chữa cháy” cấp tốc bằng sản phẩm đặc trị

African Black Soap (xà phòng đen) được xem là phương pháp bí truyền của đất Ghana (Tây Phi) xa xôi. African Black Soap được hoàn thiện từ dầu cọ, dầu dừa, bơ cùng một vài thảo dược địa phương, hoàn toàn bí mật.

Được mệnh danh “miracle soap” (xà phòng nhiệm màu) bởi tính đa năng và hiệu quả tuyệt đối. Thành phần của African Black Soap 100% chiết xuất thiên nhiên, không chứa chất tạo mùi hoặc thành phần hoá học gây hại nào, thích hợp chị em sở hữu da nhạy cảm, dễ kích ứng. Mỗi thanh xà phòng African Black Soap có giá 355.000 VNĐ.

Một sản phẩm than hoạt tính đến từ xứ sở mặt trời mọc dành cho những nàng đã quá “đau đầu” vì mụn lưng. Bạn yên tâm thỏi xà phòng For Back được đánh giá rất cao trên các trang mỹ phẩm danh tiếng của Nhật, không ngoại trừ AmazonCosmegiá về tay 190.000 - 230.000 VNĐ.

Nằm trong dòng Tea Tree trứ danh của thương hiệu The Body Shop, sản phẩm tắm chiết xuất hoàn hảo tinh chất tràm trà chống khuẩn, kháng viêm thần kỳ. Tea Tree Body Wash là sự kết hợp giữa cây Trà Hương Chanh và dầu Tamanu giúp loại bỏ mụn đầu đen, kiểm soát lượng dầu thừa trên da, đồng thời hạn chế mụn cơ thể. Giá em nó: 270.000 VNĐ.

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất