Thời trang

Những tưởng chẳng mấy mới mẻ, ai ngờ nón lá lại là phụ kiện được Naomi Campbell lẫn các NTK nước ngoài mê mẩn

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Chiếc nón lá truyền thống đã vượt qua khuôn khổ địa lí, trở thành món phụ kiện ấn tượng trong các show diễn quốc tế, cũng như được nhiều sao ngoại ưa thích.

Nếu nghĩ nón lá là một món phụ kiện cũ kĩ, lỗi thời của các bà, các mẹ thì quả thật bạn đã lầm. Qua năm tháng, nón lá không hề bị lãng quên mà gần phát triển mạnh mẽ. Xuất hiện từ 3000 năm trước Công Nguyên, nón lá đã trở thành một di sản gắn liền cùng văn hóa người Việt, bên cạnh những chiếc áo dài, áo bà ba.

Hòa cùng dòng chảy thời trang, nón lá ngày nay không chỉ xuất hiện tại các vùng chợ thôn quê, mà còn kiêu hãnh hiện diện trong các show diễn của nhiều NTK, trở thành món phụ kiện độc đáo, ấn tượng.

C2on nhớ tại show diễn lấy cảm hứng từ Sài Gòn, NTK Công Trí đã khéo léo lồng ghép hình ảnh chiếc nón lá plastic, tuy đơn giản nhưng hoàn toàn ấn tượng.

Với thiết kế hình chóp nhọn, các NTK trong nước đã đem đến nhiều biến tấu mới mẻ, khiến chiếc nón lá truyền thống trở nên khác lạ hơn trong mắt giới mộ điệu.

Không chỉ trên các sàn diễn trong nước, nón lá còn vươn xa ra thế giới, xuất hiện tại nhiều tuần lễ thời trang quốc tế và là sự lựa chọn mang nặng cảm hứng từ các NTK nước bạn.

Thiết kế nón lá với chất plastic trong veo, khi kết hợp cùng bộ trang phục mang cảm hứng Đông Nam Á bỗng trở nên hoàn toàn phù hợp.

Các mảng miếng, màu sắc mang dạng khối hình học khi kết hợp với hình dáng chóp nhọn của nón lá đã tạo ra một tổng thể hoàn hảo.

Có lẽ, khi biến tấu lại chiếc nón lá của Việt Nam, plastic là chất liệu được rất nhiều NTK yêu thích.

Ngoài trình diễn trên sàn catwalk, nón lá còn vinh hạnh xuất hiện trên trang bìa các tạp chí, hoặc thành món phụ kiện được nhiều ngôi sao yêu thích, từ sao Việt đến sao ngoại.

“Nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân từng gây ấn tượng với tà áo dài trắng cùng chiếc nón bài thơ truyền thống khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang Seoul 2017.

Đẹp hay không thì tùy người nhìn, nhưng phải thừa nhận, Angela Phương Trinh trông vô cùng lạ mắt khi phối nón lá cùng áo tắm một mảnh.

Siêu mẫu Kate Moss từng khiến giới mộ điệu chấn động khi có những shoot ảnh quá đẹp cùng chiếc nón truyền thống dân tộc. Những tác phẩm này đều được chụp qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Bruce Weber.

Từ Hy Đệ cũng từng xuất hiện trên tạp chí Vogue với chiếc nón lá lừng danh.

Trong lần đến thăm Việt Nam mới đây, siêu mẫu thế giới Naomi Campbell cũng khiến nhiều người thích thú khi đội nón lá cùng áo sơ-mi trắng.

Bà Hillary Clinton và con gái Chelsea cũng từng “chống chọi” với cái nắng nhiệt đới cùng món phụ kiện nổi tiếng này.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin mới nhất