Thời trang

Từ danh xưng 'Mr.Bags' đến tham vọng chiếm lĩnh thị trường túi xách Trung Quốc của Tao Liang

Thúy Vy
Chia sẻ

Có lẽ các sao hạng A trời Âu như Victoria Beckham hay Kim Kardashian sẽ không thể tin được người đối đầu với những BST túi xách bất tận của họ sẽ là Tao Liang - chàng fashion blogger "nổi như cồn" tại Trung Quốc.

“Mr.Bags” Tao Liang

Ở tuổi 23, Tao có 2,7 triệu độc giả trên nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất Trung Quốc - Weibo và hơn 600.000 người theo dõi WeChat. Luôn muốn mình là người có thông tin sâu rộng về những thương hiệu sang trọng, tham vọng của Tao không dừng ở việc bắt kịp mạch túi xách thế giới mà còn định hướng các thương hiệu lớn hiểu được nhu cầu người tiêu dùng Trung Quốc đang tìm kiếm về xu hướng mới.

Tao được biết đến với cái tên “Mr.Bags” bởi những người hâm mộ trên mạng xã hội ưu ái dành cho.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống tài chính, dễ hiểu khi Tao Liang bước đầu đã ghi danh tại Đại học Los Angeles trước khi chuyển đến trường Columbia (New York) để theo đuổi ngành quan hệ quốc tế. Tao chia sẻ thời gian còn ở Los Angeles, anh dành nhiều thời gian trong các trung tâm mua sắm của Beverly Hills hơn thư viện đại học.

Ngoài việc là sinh viên, anh còn là blogger nức tiếng trên Weibo và Wechat với nhiệm vụ duy nhất: chia sẻ chiếc túi xách của mình đến mọi người, hơn cả vấn đề của một fashion blogger.

Lý do để bật sức ảnh hưởng của Tao?

Nhúng chân vào thị trường sang trọng và béo bở nhất nhì thế giới, ông lớn Gucci, Louis Vuitton và Bergdorf Goodman đã chọn mặt nào “gửi vàng” trong thời gian tính bằng phút?

Điều đó đau đầu không khi Bắc Kinh sở hữu một chàng trai có thể tự tin mình sẽ giúp các thương hiệu bán túi xách thiết kế trị giá 1,2 triệu RMB ($ 173,652) chỉ vài cái chớp mắt? Chẳng ai khác hơn Tao Liang - người đã khiến các bag fans của mình liêu xiêu bởi muôn vàn chiến lược sinh lợi. Anh ta chắc rằng, ở đâu có ngón tay anh ta nhúng vào thị trường túi, mọi thứ sẽ trở nên sạch nhẵn mà không cần bất cứ sự đầu tư nào cho việc thúc đẩy doanh số. Bởi anh là “Mr.Bags”!

“Mr.Bags” và chiến dịch quảng bá túi LV.

Thời điểm Tao chạm chân vào không gian kỹ thuật số là năm 2011 khi anh xây dựng một mạng lưới xã hội nổi tiếng Ren Ren. Sau này người ta gọi Ren Ren là “Facebook của Trung Quốc”. Trang Ren Ren do Tao lập ra đã đăng tải hàng ngàn ảnh đẹp về túi. Cái tên “Mr.Bags” đã trở thành thương hiệu để các cửa hàng tìm về hợp tác. Những bài viết của anh thường là thông báo dài về sản phẩm và xu hướng sắp ra mắt với những người sành điệu, sang chảnh tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Tao băn khoăn việc kết hợp của mình không chỉ mãi loanh quanh ở vấn đề quảng cáo. Anh dành nhiều thời gian suy nghĩ cho chiều hướng tương tác với các tín đô mê túi sao cho gần gũi và hữu hiệu hơn. Giữa sự lỏng lẻo nhàm chán khi hầu hết các blog phụ kiện ở Trung Quốc chỉ đơn giản sao chép thông tin để PR sản phẩm vô lối, thì ngày “Mr.Bags” bước vào, anh đã chiếm trọn tiềm năng khi đặt ra chiến lược nghiên cứu tỉ mỉ và bước đầu xây dựng niềm tin của thị trường túi một cách thông minh, độc lập.

Với nhiều bài viết tâm huyết cho hơn 1,28 triệu người theo dõi, Tao đủ sức thu hút nhãn hàng lớn như Fendi mời tham gia buổi biểu diễn thời trang.

Chiến lược “nửa phút” tại mạng xã hội WeChat

Chễm chệ ngôi thứ 3 trong các fashion blogger có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc, mức độ tiếp cận bag fans của Tao rất ấn tượng, anh thu hút hàng trăm nghìn độc giả cho mỗi lần chia sẻ trên WeChat. Không quá bất ngờ khi Fendi, Louis Vuitton, Celine, Gucci và Stella McCartney hiện là thành viên trong danh sách khách hàng của Tao. Đặt tâm huyết về túi trong nhiều dự án độc đáo để kết nối thương hiệu với bag fans của mình, đôi khi anh đưa ra lời khuyên hữu dụng đến các ông lớn, hoặc hợp tác thẳng với Strathberry để tạo ra BST đánh dấu sự kiện mua sắm lớn vào dịp Tết Nguyên đán.

Trong tháng Giêng, Tao hợp tác với nhãn hiệu Strathberry của Edinburgh để sản xuất 2 mẫu túi limited, cả 2 đều được bán ra khi chưa đến một phút.

Hình ảnh Tao và hãng Strathberry miệt mài cho BTS Zodiac Capsule.

Cận cảnh chiếc túi da với điểm nhấn độc đáo - món quà năm mới tuyệt vời từ Mr.Bags và Strathberry.

Chiều lòng những tín đồ thời trang, vào tháng 2, Tao thừa thắng xông lên bắt tay Givenchy để quảng bá Mini Horizon - chiếc túi da nhỏ xinh màu hồng được lộ diện chỉ với những ai theo dõi anh trên ứng dụng Wechat.

80 chiếc túi da với giá 14.900 RMB ($2170 USD) ngay lập tức được “dọn sạch” khỏi Weibo của Tao trong vài phút.

“Tôi quan tâm đến lịch sử túi xách và triển vọng đầu tư của họ, điều này mang lại cho bagfans của tôi một viễn cảnh mới”.

Từ lời chia sẻ của Tao, dễ thấy anh đặt các fans của mình lên vị trí quan trọng. Sở hữu hơn 100 chiếc túi, anh thừa hiểu họ muốn và cần gì ở một chiếc túi xách. Dĩ nhiên, trong hoàn cảnh đó, Tao đã xuất hiện và trở thành người “cứu cánh”.

Niềm đam mê bất tận về túi được Tao truyền cảm hứng trên trang cá nhân.

Dữ liệu từ RewardStyle tiết lộ giai đoạn cao điểm, Tao dễ dàng nắm trong tay doanh thu trên dưới 1 triệu đô la một tháng. Tham vọng tiếp theo của Tao là ấp ủ chiến lược thâu tóm thị trường túi bằng chất liệu da. Anh chàng thẳng thừng chia sẻ một ngày nào đó, anh sẽ dành thời gian để tạo nên thương hiệu riêng về da. Đây hẳn là tin vui đối với giới “chơi túi”!

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất