Giải Trí

'Chấm điểm' dàn Producer điển trai, tài năng của Remix New Generation 2017

Ngọc Tâm Huỳnh
Chia sẻ

Những chàng "phù thủy âm nhạc" của Remix New Generation 2017 đã mang đến cho khán giả những bản phối chất lượng, chuyên nghiệp và vô cùng đẳng cấp.

Không chỉ dành “spotlight” cho nghệ sĩ trình diễn, Remix New Generation 2017 còn là sân khấu tôn vinh đóng góp của Producer/Nhà sản xuất - những “phù thủy âm nhạc” tuổi trẻ tài cao của làng nhạc Việt. Format mới với nhiều chủ đề âm nhạc “khó nhằn” luôn đòi hỏi ở Producer của các đội sự bản lĩnh và sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Trước thềm chung kết, hãy cùng Saostar điểm lại cá tính âm nhạc và những màn “phù phép” ấn tượng nhất của 5 chàng “phù thủy” Nimbia, Lê Trình, Phúc Thiện - Hoaprox, XillixAddy Trần.

Producer Phúc Thiện - Hoaprox - Team Bảo Thy

Từng tham gia sản xuất nhiều sản phẩm âm nhạc, Phúc Thiện - Hoaprox tiếp tục chứng tỏ tài năng và bản lĩnh khi giúp Bảo Thy tỏa sáng và bùng nổ trong mùa giải năm nay. Cả hai đã “phù phép” ngoạn mục cho nhiều bản hit cũ của “công chúa bong bóng” trở nên mới mẻ, thời thượng và vô cùng bắt tai.

Bộ đôi Producer/DJ Phúc Thiện - Hoaprox.

Phá cách và “catchy” chính là 2 từ khóa được Phúc Thiện - Hoaprox áp dụng cho nhiều màn trình diễn thành công của team Bảo Thy tại Hòa âm ánh sáng.

Đằng sau những bản hòa âm phối khí tinh nghịch, đầy màu sắc của team Bảo Thy là bộ đôi Producer DJ lạnh lùng, kiệm lời Phúc Thiện và Hoaprox.

Thưởng thức những màn trình diễn của Bảo Thy, dễ dàng nhận ra tiếng guitar điện, guitar thùng, tiếng violin, saxophone, đàn tranh, đàn hạc vừa nổi bật vừa hòa quyện cùng những beat nhạc điện tử. Không chỉ gây ấn tượng bằng tiếng nhạc “xoong nồi” trong Barbie Girl hay đoạn drop gây “nghiện” với vũ điệu “bắn tim” trong Give me your love, Phúc Thiện - Hoaprox còn “cân” được cả những tiết mục cần có chiều sâu với bản phối dạt dào cảm xúc như trong Giấc mơ trưa hay Khóc thêm lần nữa.

Những bản phối của Phúc Thiện - Hoaprox cực kì phù hợp với hình ảnh và dòng nhạc mà “công chúa bong bóng” Bảo Thy theo đuổi.

Producer Addy Trần - Team Tronie - MiA

Được biết đến như người làm nên thành công bước đầu cho nhóm nhạc 365, Addy Trần còn là Producer đồng hành cùng Bảo Anh tại Hòa âm ánh sáng mùa đầu tiên. Đến với Remix New Generation 2017, Addy Trần kết hợp với hai người bạn thân thiết Tronie - MiA tạo nên những màn trình diễn độc đáo, “có một không hai”.

Producer Addy Trần.

Sự gai góc trong âm nhạc của Addy Trần hoàn toàn phù hợp với cá tính và sự sáng tạo trong các màn trình diễn của Tronie - MiA.

Âm nhạc của Addy Trần không ngọt ngào, dễ đi vào lòng người mà khá “nặng tai” và gai góc. Chất ma mị, huyền ảo trong những câu chuyện về thế giới tương lai, về ma cà rồng của Tronie - MiA được kể lại bằng những beat nhạc dày, âm vang và những đoạn drop nặng. Không chỉ bám sát chủ đề mỗi đêm thi, Addy Trần còn được các giám khảo đánh giá cao vì luôn mang đến những bản hòa âm phối khí độc đáo với cách dùng sound điện tử chuẩn xác và phần mix âm thanh vừa vặn.

Producer Addy Trần của team Tronie - MiA bao giờ cũng mang đến những bản phối gai góc, ma mị và độc đáo.

Producer Xillix - Team Yến Trang

Sinh ra và lớn lên ở Hà Lan, chàng DJ điển trai Xillix đã có quá trình học hỏi, tiếp thu kỹ thuật - xu hướng hòa âm phối khí tiên tiến của thế giới. Sau khi cùng S Girls “chiến đấu” với team Yến Trang ở vòng Minishow Combat, Xillix đã “đầu quân” và đóng góp cho đội của “nữ hoàng chiêu trò” nhiều bản hòa âm phối khí chất lượng.

Producer Xillix.

Xillix luôn nhận được lời khen từ các giám khảo với việc sử dụng sound tiếng EDM nhuần nhuyễn cùng những đoạn drop “đã tai”, hợp lí từng cung bậc.

Trong đêm thi Chặng đua nước rút 1, Xillix khiến khán giả của Hòa âm ánh sáng vỡ òa với bản phối xuất sắc cho ca khúc Let me feel your love. Từ cách chọn câu để nhấn “string”, cách đan cài tiếng violin đến đoạn drop mạnh mẽ cuối bài đều khiến tiết mục của team Yến Trang đạt chuẩn đẳng cấp, vừa “catchy” vừa đậm màu symphony cổ điển.

Funk - Blue Jazz hay EDM kết hợp với Symphony đều không làm khó được Producer Xillix.

Producer Lê Trình - Team Hương Giang

Lê Trình là chủ nhân giải thưởng cao nhất cuộc thi Tìm kiếm Tài năng trẻ DJ 2005 và là đại diện cho giới DJ Việt Nam tham gia thi tài tại các đấu trường quốc tế. Sự kết hợp cùng PB Nation ở Hòa âm ánh sáng mùa 1 cũng đã giúp Lê Trình tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc “phù phép” cho các ca khúc của Hương Giang tại mùa giải năm nay.

Chọn thể hiện nhiều ca khúc mới vừa là thử thách vừa là cơ hội mà Hương Giang đặt ra để Lê Trình thể hiện tài năng với những bản phối lạ tai và đầy màu sắc.

Producer Lê Trình thường cho các đoạn drop “catchy” lặp đi lặp lại nhiều lần để khán giả quen với giai điệu mới dù chỉ thưởng thức trong vòng vài phút. Những đoạn nhạc ngộ nghĩnh được biến tấu với cách mix phức tạp cũng làm nền cho nhiều màn vũ đạo đẹp mắt, bùng nổ của nàng “tắc kè hoa” Hương Giang.

Dù là giai điệu đậm màu Nhật Bản trong Go Away, giai điệu Latin qua Chạm tới mặt trời, Say hay chất dân gian trong Gấm đều được Lê Trình xử lí vô cùng sáng tạo và hiệu quả.

Producer Nimbia - Team S.T

Không chỉ tài năng và bản lĩnh, Nimbia còn chinh phục các fan nữ của Hòa âm ánh sáng bởi ngoại hình thư sinh và nụ cười tỏa nắng. Chính những beat nhạc được hòa âm phối khí chỉn chu, sáng tạo của Nimbia đã tạo nền tảng vững chắc cho những màn trình diễn xuất thần của S.T trên sân khấu Remix New Generation 2017.

Producer Nimbia.

Các tiết mục của team S.T luôn nhận được lời khen cho phần âm nhạc chỉn chu và chuyên nghiệp.

Chấm điểm dàn Producer điển trai, tài năng của Remix New Generation 2017

Nụ cười “gây thương nhớ” của Producer Nimbia.

Với team S.T, dù thử thách đặt ra là chủ đề Điện ảnh, Trap - Hiphop hay World Music thì chàng Producer tài năng của đội vẫn giữ vững phong độ để xử lí khéo léo, mang đến những bản hòa âm phối khí chất lượng. Không chủ ý nhấn nhá vào các đoạn drop “gây nghiện”, Nimbia trải năng lượng và sức sáng tạo để tạo nên những bản phối tinh xảo vừa mang tính giải trí vừa đáp ứng chính xác đề bài mà giám đốc âm nhạc đặt ra.

Những bản phối “không chê vào đâu được” của team S.T.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất