Giải Trí

Dàn khách mời nói gì sau chiến thắng bất ngờ của Mai Tiến Dũng trước S.T ở Remix New Generation 2017?

Thu Phương
Chia sẻ

Với tư cách là những vị giám khảo khách mời trực tiếp theo dõi màn tranh tài kịch tính của Remix New Generation đêm đầu tiên, Tóc Tiên, Lê Thúy, Đinh Hương sẽ chia sẻ những suy nghĩ thật lòng về kết quả đầy bất ngờ của buổi thi này.

Tóc Tiên

Tóc Tiên xuất hiện trong đêm mở màn Remix New Generation 2017

- Tóc Tiên có cảm giác như thế nào sau chiến thắng kịch tính của Mai Tiến Dũng?

- Thực ra đứng ở góc độ của một khán giả công tâm, Tiên đang cảm thấy tiếc cho cả S.T lẫn Mai Tiến Dũng vì hai anh đều là những thí sinh mạnh nhưng lại phải đối đầu với nhau trong cuộc chiến sinh tử như thế này. Tiên tin rằng với những gì đã thể hiện trong vòng vừa rồi S.T vẫn sẽ có cơ hội để đi xa hơn nữa trong cuộc thi.

Còn với vai trò là một người em đã theo dõi anh Dũng từ rất lâu rồi, chắc chắn Tiên sẽ dành sự ủng hộ tuyệt đối cho anh. Hơn ai hết Tiên rất hiểu những khó khăn, áp lực mà anh đang phải mang trên vai. Tiên nghĩ qua phần trình diễn vừa rồi, anh Dũng đã chứng minh cho mọi người thấy mình là một đối thủ đáng gờm ở Remix New Generation năm nay.

Phần thi đầu của Mai TIến Dũng

- Trước khi tham gia Remix New Generation 2017, Mai Tiến Dũng có hỏi ý kiến Tiên về kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi này không?

- Tiên không chia sẻ nhiều lắm về kinh nghiệm với anh Dũng vì format năm nay khác hẳn mùa đầu tiên. Nhưng Tiên nghĩ điều quan trọng nhất là anh phải tìm cách làm việc đồng điệu với các thành viên trong nhóm chứ không phải tìm ý kiến từ người khác. Điều duy nhất Tiên có thể chia sẻ với anh Dũng đó là phải tập trung hết sức cho tiết mục của mình và đứng quan tâm đến bất cứ yếu tố bên ngoài nào hết. Chỉ cần anh vượt qua những giới hạn của chính mình thì đó đã là một thành công rồi.

- Tóc Tiên nghĩ sao về quyết định bất ngờ của Hồ Hoài Anh ở phút chót khi dành tặng hai điểm cho Mai Tiến Dũng, giúp nam ca sĩ đảo ngược tình thế và chiến thắng ngoạn mục trước S.T?

- Thật ra, nếu không phải anh Hồ Hoài Anh mà là một giám khảo khác thì cũng sẽ ở một vị trí rất khó khăn khi là người cuối cùng phải đưa ra số điểm mang tính chất quyết định như vậy. Nhưng Tiên nghĩ, là một chuyên gia âm nhạc giàu kinh nghiệm và bám sát The Remix cả ba mùa, anh Hồ Hoài Anh sẽ nhận ra nhân tố nào là người có tiềm năng đi xa, sâu hơn trong cuộc chơi này.

Phần trình diễn của Mai Tiến Dũng ở Remix New Generation năm nay

- Từng là một thí sinh tham gia The Remix và nay trở lại với vị trí Giám khảo khách mời, Tóc Tiên có cảm xúc như thế nào? Tiên có hồi tưởng lại những kỉ niệm của khoảng thời đồng hành với The Remix khi xem phần trình diễn của các thí sinh?

- Tuy ngồi ở dưới xem nhưng vì đang theo dõi phần trình diễn của người anh mà Tiên yêu quý nên cảm giác cũng rất hồi hộp. Bản thân là một ca sĩ chuyên nghiệp nên Tiên có nhận thấy những điều chưa trọn vẹn trong phần thi của anh Dũng. Lúc đó Tiên chỉ muốn lao lên sân khấu ngay lập tức để chỉnh sửa cho anh. Nhưng dù sao, cuối cùng anh cũng hoàn thảnh tốt phần thi. Tiên tin rằng The Remix là chặng đường trải nghiệm không chỉ của anh Dũng mà còn của tất cả các thí sinh. Càng tham gia bạn lại càng trưởng thành hơn. Không ai có thể chỉ dẫn cho bạn ngoại trừ bản thân bạn tự tìm tòi, khám phá và cống hiến cho khán giả.

- Nhận xét công tâm, Tóc Tiên thấy phần trình diễn của Mai Tiến Dũng được và chưa được những gì?

- Mọi người đều nhận thấy anh Dũng hát live rất hay và có nhiều kinh nghiệm sân khấu. Tư duy chọn bài hát của anh cũng tốt khi biết cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và giải trí. ĐIểm duy nhất Tiên nghĩ anh Dũng cần cải thiện đó là anh phải tự tin hơn vào bản thân mình bởi vì tâm lý của anh khá yếu. Tiên mong là anh bớt tự ti, bớt mặc cảm mình là người lạ giống như Tiên ngày xưa. Mặc kệ hết tất cả để tập trung chiến đầu từng tuần một. Nếu vượt qua được áp lực tâm lý đó Tiên tin là Mai Tiến Dũng sẽ đi xa trong cuộc thi này.

Lê Thuý

Lê Thúy chia sẻ chị nhận lời xuất hiện với vai trò khách mời của Mai Tiến Dũng vì nam ca sĩ từng là ông mai nên duyên cho vợ chồng chị.

- Lê Thúy có nghĩ S.T hơi tham khi đem bộ sưu tập thời trang của NTK Trương Thanh Long vào phần trình diễn của mình?

- Với một người sống trong thời trang, Thúy rất thích chi tiết đó trong phần trình diễn của S.T. Thuý nghĩ một nghệ sĩ phải biết chan hòa tất cả các yếu tố nghệ thuật cùng với nhau. Và quả thật, bộ sưu tập thời trang của anh Trương Thanh Long đã góp phần làm bừng sáng phần thi của S.T.

- Lê Thúy có nghĩ rằng việc đem đến một dàn khách mời hùng hậu, hoành tráng là một chiêu của Mai Tiến Dũng để giành lợi thế ở sân chơi Remix - New Generation?

- Thực ra đó không phải là chiêu trò gì cả. Dàn khách mời đến ủng hộ anh Dũng đều là những người đã theo dõi anh từ lâu và dành nhiều sự quan tâm khi anh quyết định tham dự Remix New Generation. Lần đầu tiên trình diễn ở Remix New Generation, anh Dũng mang trên vai một áp lực rất lớn. Trước khi ra sân khấu, anh vẫn nói với bọn Thúy rằng anh vô cùng căng thẳng nhưng nhờ có sự động viên tinh thần của bạn bè mà anh có thêm dũng khí để thể hiện thật tốt bài thi của mình.

Đinh Hương

Đinh Hương cũng là một trong những khách mời của đêm thi này.

- Lí do Đinh Hương quyết định bấm chọn cho S.T ở những giây cuối cùng có phải là muốn cuộc đua thêm kịch tính?

- Từng là một thí sinh đi thi nên hơn ai hết Hương là người hiểu rõ nhất công sức, nỗ lực cũng như khao khát chiến thắng của những người đứng trên sân khấu trình diễn như S.T. Bản thân Hương đến Remix New Generation với tư cách là một người bạn ủng hộ cho anh Mai Tiến Dũng nhưng Hương cũng muốn thay mặt cho team anh Dũng bày tỏ sự trân trọng đến phần thi của S.T giống như sự ghi nhận rất công bằng mà team S.T đã dành cho anh Dũng.

- Ở vị trí giám khảo khách mời, Đinh Hương cảm nhận như thế nào về phần trình diễn của hai thí sinh?

- Hương rất thích phần thi của anh Mai Tiến Dũng vì anh thực sự rất máu lửa trên sân khấu. Phần trình diễn của anh đạt được hiệu quả cả phần nghe lẫn phần nhìn. Và khi nghe đã rồi Hương mới có đủ sự thoải mái để thưởng thức phần hình ảnh. Anh Dũng đã cho Hương cảm giác “đã” đó.

S.T thì lại cho Hương thấy một gu chọn bài rất văn minh và bắt kịp xu hướng các bạn trẻ. Tuy nhiên, bản thân các ca khúc đã sôi động và có tính giải trí cao nên S.T buộc phải làm được nhiều điều bất ngờ hơn nữa thì mới tạo ra được sự khác biệt cho các ca khúc đó. Vì vậy phần thắng sẽ nghiêng về người làm cho khán giả bất ngờ hơn và để lại dấu ấn sâu đậm hơn trong lòng khán giả.

Phần trình diễn của S.T trong đêm thi mở màn của Remix New Generation 2017

- Chị nghĩ sao khi nhiều khán giả cho rằng phần trình diễn của Mai Tiến Dũng hơi “sến”?

- Hương nghĩ rằng điều quan trọng nhất là mình phải làm cho tới, dù ở cung bậc cảm xúc nào. Ví dụ như khi mình hát tình cảm thì phải hát tình cảm cho tới, mình hát sến luôn cũng được nhưng phải truyền được cảm xúc đến người nghe. Hay khi làm những điều văn minh, mang tính giải trí bắt buộc mình cũng phải làm đến nơi đến chốn. Cái hay của Mai Tiến Dũng là kể cả khi anh hát một ca khúc ballad hay đem đến một phần trình diễn sôi động, bùng nổ anh cũng đưa khán giả đến đỉnh điểm của cảm xúc.

- Sau khi xem kết quả buổi thi đấu, chúng ta có thể thấy ý kiến của giám khảo và hội đồng chuyên môn nhiều khi không đồng nhất với nhau. Đinh Hương nghĩ sao về việc hai giám khảo dành điểm cho S.T trong khi hội đồng chuyên môn lại ưu ái cho Mai Tiến Dũng nhiều hơn?

- Hương nghĩ format Remix New Generation 2017 đã phản ánh rất rõ nét diện mạo của thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Các giám khảo là những người giỏi chuyên môn nhất và có “gu” của riêng họ. Vấn đề là bạn thuộc gu nào?

Có thể các giám khảo cho rằng phần thi của S.T mang hơi thở trẻ trung và hiện đại hơn Mai Tiến Dũng. Xét về tính âm nhạc hội nhập, họ đồng cảm với S.T nhiều hơn. Nhưng ở góc độ của hội đồng chuyên môn là đại diện cho hàng triệu khán giả thưởng thức âm nhạc, họ chỉ cần biết một điều là phần trình diễn của bạn có chạm đến trái tim họ hay không. Họ thích bạn họ sẽ cho điểm. Những luồng ý kiến khác nhau này vẫn tồn tại song song trong đời sống âm nhạc một cách rất tự nhiên và không hề có gì mâu thuẫn cả.

Cảm ơn Tóc Tiên, Đinh Hương và Lê Thúy vì những chia sẻ trên!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất