Giải Trí

Minh Tú và quyết định loại ở tập 5 The Face: Chọn đường nào thì mọi chuyện mới 'êm'?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Quyết định loại đi Mỹ Nhân và tiếp tục giữ lại Phương Chi của HLV Minh Tú vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả theo dõi chương trình. Vậy chính ra, Minh Tú nên chọn thế nào thì mọi chuyện sẽ "êm"?

Có thể nói, đối với The Face, giai đoạn từ tập 3, 4 trở đi, khi đã có ít nhất 3 thí sinh phải ra về, cao trào, kịch tính và tranh cãi cũng sẽ bắt đầu khởi phát.

Đó chính là thời điểm thăm dò đối phương kết thúc, các HLV đã nắm được điểm mạnh - yếu, những gương mặt tiềm năng chủ đạo của cả đội mình và 2 đội còn lại ra sao để điều chỉnh chiến thuật. Đây cũng chính là lúc bất kì quyết định loại nào cũng sẽ đều gây ra tranh cãi nảy lửa, và ở tập 5 vừa rồi, Minh Tú với quyết định loại Mỹ Nhân đã chính thức làm lệch cán cân quân số đang thăng bằng khiến Lan Khuê chỉ còn lại 2 học trò.

Phần loại thí sinh đầy căng thẳng của tập 5 The Face - Gương mặt thương hiệu 2017

Mỹ Nhân và Phương Chi bước vào vòng loại.

Minh Tú có thực sự lý trí hay không?

Có thể nói khoảnh khắc “lý trí” nhất của Minh Tú mà khán giả có thể nhớ tới có lẽ chính là khi Khánh Linh bị loại. Ôm học trò khóc nức nở ở phòng loại, giọng điệu cứng rắn tưởng chừng như tức giận vô cùng, nhưng khi tiến vào phòng riêng nói chuyện với Lan Khuê, Minh Tú vẫn vô cùng bình tĩnh. Mọi thứ chỉ bộc phát kể từ câu nói “nhãn hàng không chấp nhận một bản sao nào hơn bản chính” mới khiến Tú mất bình tĩnh lớn tiếng với Khuê: “Đừng để những chuyện cá nhân xen vào chương trình” từng dậy sóng ở tập 3 vừa qua. Chưa nói đến việc đúng hay sai, chính những tình cảm quyết liệt và quan điểm rõ ràng như vậy dành cho học trò, nên cho dù câu chữ có phần dữ dội, Tú vẫn ghi được những điểm cộng đáng kể.

Màn tranh cãi “nảy lửa” giữa Minh Tú và Lan Khuê khi loại Khánh Linh

Ngay sau đó ở tập 4, khi Tú dắt tay Phương Chi vào phòng với HLV Hoàng Thùy và loại đi Mỹ Duyên, Tú cũng nhắn nhủ rằng: Chị chỉ đưa ra những gì công tâm nhất. Chị sẽ không bao giờ để tình cảm cá nhân xen vào những quyết định của chị”. Ở tập này, Mỹ Duyên thật sự sa sút phong độ ở phần thi quay MV ca nhạc, chính vì vậy quyết định của Tú vẫn được đồng tình.

Minh Tú và quyết định loại ở tập 5 The Face: Chọn đường nào thì mọi chuyện mới êm?

Khoảnh khắc Minh Tú “trao tay” Phương Chi trở lại với Hoàng Thùy khi quyết định loại Mỹ Duyên với khẳng định không bao giờ để tình cảm cá nhân xen vào những quyết định của mình.

Mỹ Nhân có thật sự nên đi về ở tập 5? 

Mỹ Nhân ngay từ đầu cuộc thi được đánh giá là gương mặt tiềm năng với hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề người mẫu. Tuy nhiên, cũng thử nhìn lại quá trình và phong độ của Mỹ Nhân trong suốt quãng đường vừa qua tại The Face.

Nhớ lại 5 tập vừa qua, đa số các nhận xét đều cho rằng thể hiện của Mỹ Nhân thường nhẹ nhàng mềm mại chỉ là mới vừa đủ yêu cầu. Hai thử thách ở tập 2 là phối set đồ do stylist Hoàng Ku giao cho được nhận xét là cách thể hiện khá an toàn và hơi giống công sở chưa làm nổi bật bộ trang phục. Còn ở tập 3 với thử thách Catwalk trên sỏi thì cách hất váy của Mỹ Nhân bị cũ theo nhận xét của Hoàng Thùy.

Cách phối đồ của Mỹ Nhân được cho là quá an toàn so với sự phá cách của Phan Ngân.

Hoàng Thùy cho rằng, cách hất váy của Mỹ Nhân đã cũ trên sàn catwalk.

Ở tập 4 thử thách Chụp ảnh với bikini thể thao, Mỹ Nhân lại tiếp tục sự nhẹ nhàng chưa thực sự phù hợp với tính chất thể thao và HLV Lan Khuê cũng cho rằng Nhân thể hiện chưa tốt lắm. Cho đến tập 5 vừa qua, chính HLV Minh Tú cũng nhận xét cách thể hiện của Mỹ Nhân quá nhẹ nhàng và bị thừa những động tác tay ở thử thách Hoa trong nước. Thêm nữa, đại diện nhãn hàng tài trợ cũng nêu nhận xét Mỹ Nhân “bị giới hạn biểu cảm khuôn mặt ngay từ đầu cuộc thi”.

Lan Khuê cũng nhiều lần cho rằng biểu cảm của Mỹ Nhân còn quá nhẹ nhàng, mềm mại.

Cách hất tay của cô nàng cũng bị cho là còn hơi cứng, giống nhiều thí sinh khác.

Cho đến tập 5, đại diện nhãn hàng tài trợ cũng cho rằng Mỹ Nhân bị giới hạn biểu cảm khuôn mặt từ đầu chương trình cho đến nay.

Minh Tú đã nhận xét về Mỹ Nhân tại vòng loại rằng “em thiếu đi sự bứt phá hoặc chưa theo kịp các bạn” dù vẫn nhận thấy cô gái này có sự cố gắng phấn đấu. Bởi càng vào vòng trong những thử thách càng gay go hơn mà chỉ những ai đủ bản lĩnh mới đáp ứng được. Và xâu chuỗi lại tất cả những nhận xét không mấy tích cực trên dành cho Mỹ Nhân ở các tập trước thì Minh Tú hoàn toàn có thể đưa ra quyết định để loại đi học trò HLV Lan Khuê.

Minh Tú nhận xét của hai thí sinh Mỹ Nhân và Phương Chi đầy “căng não”.

Nói đi cũng phải nói lại, vậy Phương Chi vượt qua vòng loại thứ 2 vừa qua là vì sao? Cô gái “đầy nam tính” của đội HLV Hoàng Thùy mặc dù hình thể còn hơi cứng nhưng sau nhiều thử thách lại nhận được nhiều lời động viên tích cực. Cụ thể, đa số những lời khen đầy năng lượng, hay có những biểu cảm đa dạng, hình thể tốt dành cho Phương Chi ở các thử thách phối set đồ ở tập 2, chụp ảnh với bikini thể thao ở tập 4.

Cách phối đồ của Phương Chi được nhận xét là năng động và trẻ trung.

Thử thách chụp với bikini thể thao giúp Phương Chi phô diễn thế mạnh của bản thân.

Còn ở thử thách Catwalk trên sỏi tập 3 thì cô nàng càng nhận được lời khen tích cực từ các HLV bởi bước đi vững chắc. Còn thử thách Hoa trong nước ở tập 5 thực hiện khá tốt, HLV Minh Tú nhận xét Phương Chi rất dũng cảm khi dám nhảy trên boong tàu để tạo dáng, điều mà chưa chắc các người mẫu chuyên nghiệp dám thực hiện.

Những bước đi catwalk trên sỏi vô cùng chắc chắn.

Phương Chi được nhận xét là thí sinh có hình thể tốt nhưng chưa biết tận dụng thế mạnh.

Phương Chi có những cách tạo dáng khá mạo hiểm trên boong tàu.

Trước khi đưa ra quyết định, Minh Tú vẫn khẳng định một lần nữa: Nếu theo luật chơi, chị với sự chuyên môn, công tâm và làm nghề, chị sẽ trao cơ hội cho người có nhiều tiềm năng để trở thành Gương mặt thương hiệu của chương trình”. Có lẽ, ở góc độ của mình, Tú nhìn thấy được khả năng tiến xa của Phương Chi so với những gì mà Mỹ Nhân thể hiện.

Thật ra, Minh Tú chọn cách nào cũng khó…

Như đã nói, ở thời điểm hiện tại, The Face đang ở giai đoạn bất cứ biến chuyển, quyết định, ánh mắt, hành động nào từ các nhân tố trong đó cũng sẽ đều tạo nên những phản ứng nhất định của dư luận. Cơn bão dư luận nổ ra khi Minh Tú quyết định loại Mỹ Nhân có lẽ còn là hiệu ứng từ rất nhiều yếu tố khác xung quanh. Một phần là vì dư âm cuộc tranh luận quá dữ dội ở tập 3, cũng đã vô hình chung tạo nên một cuộc chiến vô hình giữa Lan Khuê và Minh Tú. Rồi tiếp đó, Lan Khuê lại liều lĩnh đưa Mỹ Nhân vào trong phòng loại để thử thách và làm một “phép thử” với Minh Tú. Và vô hình chung, “phép thử” đó lại có phần nào trùng với “quan điểm giữ và loại người” của Minh Tú.

Nhận xét và phân tích của khán giả về quyết định chọn người của Lan Khuê và quyết định loại của Minh Tú.

Giả sử như Minh Tú không loại Mỹ Nhân của team Lan Khuê, mà loại Phương Chi của Hoàng Thuỳ liệu “bão dư luận” có không nổ ra? Khó ai có thê chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi, vì lúc đó, chắc chắn Minh Tú sẽ tiếp tục bị “ném đá” vì “bắt nạt” Hoàng Thuỳ - người đang yếu thế nhất khi chưa từng có được bất kì chiến thắng nào trước đó. Dư luận luôn có “thói quen” bảo vệ phía yếu thế hơn, chắc gì với trường hợp của Minh Tú sẽ có ngoại lệ.

Ngoài ra, nét mặt của Minh Tú chắc cũng phần nào tạo nên một cảm giác “hơi hiếu chiến” dành cho người xem, nên hợp với vai “người bắt nạt”. Như chính Minh Tú đã từng chia sẻ, hồi xưa mẹ cô từng nói nếu ai gặp mình lần đầu có lẽ cũng sẽ không có thiện cảm vì biểu cảm của Minh Tú lúc nào cũng như muốn gây chiến với người khác.

Ba lần phát biểu, ba lần Tú khẳng định luôn đặt lý trí vào quyết định của mình, nhưng lại trùng hợp là hai lần đều loại hẳn thí sinh ở đội Lan Khuê thế nên đã làm dấy lên nghi vấn “phục thù”. Nhưng để đánh giá rằng Tú “chọn con tim hay là nghe lý trí”, có công bằng thật sự hay không, chắc vẫn phải chờ xem diễn biến ở những tập tiếp theo mới có thể khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất