Giải Trí

Phạm Hương - Lan Khuê: 'Cặp bài trùng' của The Face 2016

Cường Ngô
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên, người viết đánh giá Phạm Hương và Lan Khuê là 'cặp bài trùng' của 'Gương mặt thương hiệu 2016', bởi hai người đẹp này có khá nhiều điểm tương đồng, không chỉ ở thần thái, sự cá tính và quyết đoán.

Trong làng giải trí hiện nay, Phạm Hương và Lan Khuê là hai cái tên thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và giới truyền thông, nhất là kể từ khi hai “chị đẹp” ngồi vào vị trí huấn luyện viên tại chương trình The Face - Gương mặt thương hiệu 2016. Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về cách xử lý tình huống, song không thể phủ nhận họ là những người có tài năng thực sự và làm nghề bằng tất cả tâm huyết.

Đến với The Face, Phạm Hương và Lan Khuê được giới mộ điệu mang lên bàn cân so sánh về năng lực thị phạm. So sánh là bởi theo một cách nào đó, cả hai đều có những điểm chung đặc biệt đến ngỡ ngàng. Với những chiến lược và ngón nghề riêng, cả hai đều muốn giành những kinh nghiệm quý báu truyền tải tốt nhất đến học trò - những đồng nghiệp của mình trong tương lai.

Nhan sắc phá bỏ chuẩn mực Hoa hậu xưa cũ

Nhìn lại hành trình tìm kiếm nhan sắc đại diện cho quốc gia có thể thấy rằng, những cô gái có vẻ đẹp thuần Việt như khuôn mặt trăng rằm, thanh tú, làn da trắng sứ, mái tóc đen dài, dịu dàng hay phong thái sang trọng đã trở thành chủ nhân của vương miện. Những tiêu chí này trở thành chuẩn mực vẻ đẹp của phụ nữ Việt trong suốt các kỳ tổ chức hoa hậu, còn sự đánh giá về chỉ số hình thể chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa được quan tâm đúng mức. Đó cũng là lý do khiến vẻ đẹp góc cạnh đều không phù hợp với tiêu chí chấm giải, dù có thể tiệm cận với tiêu chuẩn trong các cuộc thi quốc tế.

Tuy nhiên, kể từ khi Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, đại diện nhan sắc Việt tại đấu trường Miss World 2015 Phạm Hương đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, dường như đã phá vỡ những chuẩn mực nhan sắc cũ. Hai nàng Hậu này sở hữu vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt với những đường nét “chuẩn Hoa hậu” bấy lâu nay. Thậm chí, nhan sắc của Lan Khuê còn đi ngược lại với đi với định kiến “Gò má cao sát phu” xưa kia.

Lan Khuê - một cô gái sở hữu vẻ đẹp siêu mẫu với gò má cao, môi cong, mắt sắc lại được gọi tên tại các sân chơi nhan sắc trong nước. Đặc biệt hơn, cô hoa hậu 24 tuổi còn mang vẻ đẹp góc cạnh để cạnh tranh ngôi vị Hoa hậu Thế giới với hơn 100 đại diện.

Lan Khuê vẻ đẹp sắc cạnh, phá tan định kiến xưa cũ.

Lan Khuê vẻ đẹp sắc cạnh, phá tan định kiến xưa cũ.

Tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, Lan Khuê được các chuyên gia sắc đẹp hàng đầu đánh giá là ứng viên sáng giá nhất của châu Á tại cuộc thi Miss World 2015. Ines Ligron - “bà trùm” Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới nhận xét Lan Khuê là gương mặt nổi bật trong kỳ thi năm nay. Thậm chí, bà còn cho rằng cô có khả năng cao giành thứ hạng tốt tại Hoa hậu Thế giới. Cuối cùng, nhờ sự yêu mến của khán giả, đại diện Việt Nam lọt top 11 chung cuộc.

Lan Khuê là vậy, còn Phạm Hương thì sao? Phạm Hương cũng sở hữu vẻ đẹp hiện đại như miệng rộng, mũi cao, mắt to, môi dày, da nâu, khung xương góc cạnh. Khi người đẹp Hải Phòng đăng quang, không ít tranh cãi nổ ra về việc tại sao một người đẹp không sở hữu vẻ đẹp thuần Việt lại đăng quang một cuộc thi sắc đẹp truyền thống. Tuy nhiên, luồng ý kiến khác cho rằng, đó mới thực sự là vẻ đẹp phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - cuộc thi đề cao vẻ đẹp nóng bỏng, gợi cảm.

Phạm Hương vẻ đẹp hiện đại, sắc xảo.

Phạm Hương vẻ đẹp hiện đại, sắc xảo.

Đến với sân chơi này, Phạm Hương được Ines Ligron - “bà trùm” Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới không dưới 4 lần khen ngợi vẻ đẹp nổi trội của cô. Thậm chí, Ines Ligron còn ví người đẹp gốc Hải Phòng giống như những siêu sao của Hollywood.

Phạm Hương và Lan Khuê đều sở hữu những nét đẹp hiện đại, nhưng họ đã phá vỡ những quy ước, tiêu chuẩn và nhận thức về nhan sắc Việt từ xưa đến nay. Sự đăng quang của họ tại quê nhà cũng như việc gây ấn tượng trên đấu trường thế giới mở ra một hướng đi mới cho những đơn vị nắm giữ bản quyền về việc chọn thí sinh tham gia các cuộc thi quốc tế. Với sự thể hiện của cả Phạm Hương và Lan Khuê chứng tỏ nhan sắc Việt không hề kém cạnh với những cường quốc sắc đẹp thế giới như Venezela, Colombia, Mỹ, Philipinese, Ấn Độ…

Chinh chiến nhiều cuộc thi sắc đẹp

Để có được vị trí như ngày hôm nay, Lan Khuê và Phạm Hương đều không ngừng học hỏi, trau dồi những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong những lần tham gia các cuộc thi về sắc đẹp và thời trang trong nước và quốc tế. Trong những lần “chinh chiến” đó, thất bại có, thành công có và giá trị họ nhận được là vốn sống, sự từng trải và cầu tiến.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 và đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Universe, Phạm Hương từng tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010, nhưng chỉ lọt top 8 chung cuộc. Năm 2011, cô đăng quang ngôi vị Thần tượng thời trang của cuộc thi F-idol.

Phạm Hương từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp.

Phạm Hương từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp.

Một năm sau đó, người đẹp TP Hoa phượng đỏ tiếp tục chinh chiến tại cuộc thi Ngôi sao tương lai 2012 và giành giải phụ Người mẫu trình diễn hay nhất. Năm 2013, Phạm Hương dừng ở top 5 cuộc thi Nữ hoàng trang sức. Năm 2014, người đẹp đăng quang danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao Thế giới 2014 tại Sochi - Nga, tuy nhiên, đây chỉ là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Thế vận hội Olympic 2014 do Ủy ban Olympic tổ chức. Cũng trong năm này, Phạm Hương tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhưng cô chỉ lọt top 10.

Trước khi trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Lan Khuê có bản hồ sơ tham dự các cuộc thi sắc đẹp dài “từ nhà ra phố”. Cô đến với làng mốt Việt từ năm 18 tuổi khi đang là sinh viên năm nhất khoa Ngữ văn Đức, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Nhờ sở hữu gương mặt góc cạnh, đậm chất siêu mẫu cùng chiều cao “khủng” 1.76m, Lan Khuê tham dự cuộc thi Siêu mẫu năm 2011, nhưng do còn non kinh nghiệm nên không thành công. Sau đó 1 năm, người đẹp đăng ký thi lại và lọt top 5 chung cuộc cùng Giải triển vọng. Nhờ thành tích này, Lan Khuê được đại diện Việt Nam dự thi Siêu mẫu châu Á 2012 và xuất sắc lọt vào top 3.

Lan Khuê giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Lan Khuê giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Năm 2013 là một năm đáng nhớ của Khuê khi cô giành ngôi vị Á quân cuộc thi người mẫu New Silk Road Model Look và danh hiệu Quán quân Siêu mẫu Việt Nam. Thành tích này giúp Lan Khuê có được những show diễn thời trang lớn trong nước và giúp cô tìm được và gắn bó với niềm đam nghệ thuật.

Cá tính mạnh mẽ

Câu nói của nhà tạo mẫu trứ danh người Pháp Coco Chanel: “Để trở thành người không thể bị thay thế, bạn phải thật khác biệt” rất đúng để nói về trường hợp của hai “chị đẹp” Phạm Hương và Lan Khuê. Dường như nhan sắc “không thuộc về số đông” của họ đã tạo nên tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và bản lĩnh - những phẩm chất cần có ở một người phụ nữ hiện đại và hội nhập.

Lan Khuê - Phạm Hương trước khi đến với The Face - Gương mặt thương hiệu 2016 đã cho thấy mình là người bản lĩnh trong việc định hướng hình ảnh và xử lý khủng hoảng truyền thông. Sau khi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đẹp Hải Phòng bị tố là mắc “bệnh” giả tạo, chảnh chọe, khó gần. Không áp dụng cách ứng xử truyền thống “im lặng là vàng”, Phạm Hương thẳng thắn đáp trả để rộng đường dư luận. Cô cho rằng: “Tôi là người sống nội tâm, hướng nội và nhược điểm của những người hướng nội là khó mở lòng với mọi người, nhất là khi tham gia cuộc thi, cùng chung sống với hơn 40 con người, cá tính khác nhau“.

Dù vướng phải nhiều scandal, nhưng bằng cá tính mạnh mẽ cô đã thẳng thắn đối diện.

Dù vướng phải nhiều scandal, nhưng bằng cá tính mạnh mẽ cô đã thẳng thắn đối diện.

Hồi thi Miss Universe 2015, Phạm Hương bị một tài khoản facebook tố cáo đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ cằm kèm theo hình ảnh cụ thể. Những hình ảnh này còn được đăng tải trên trang phân tích sắc đẹp uy tín thế giới Missosology.

Nếu là người khác gặp phải trường hợp này chắc khó có động lực để tiếp tục chiến đấu với 70 thí sinh trên thế giới, nhưng với Phạm Hương thì khác: cô bỏ ngoài tai những lời đồn thổi, thị phi không hay về mình bằng cách ngày càng tỏa sáng và tự tin với nhan sắc của mình. Cô cho nghi án này vào “lãnh cung” thông qua những shoot hình ấn tượng dưới ống kính phóng viên, hay “thiêu đốt ánh nhìn” bởi nụ cười rạng rỡ, vẻ đẹp “tây” kiêu kỳ và sang trọng. Phạm Hương còn được nhiều hãng thông tấn lớn ở Mỹ phỏng vấn độc quyền - điều hiếm thấy đối với các đại diện Việt Nam trong lịch sử “mang chuông đi đánh xứ người”.

Bỏ qua những lùm xùm, Phạm Hương gây ấn tượng tại Miss Univese.

Bỏ qua những lùm xùm, Phạm Hương gây ấn tượng tại Miss Univese.

Với Lan Khuê thì tính cách độc lập và sự quyết đoán đã trở thành bản sắc của cô. Nhớ hồi Lan Khuê thi Miss World 2015 tại Trung Quốc, cô liên tục bị BTC nước chủ nhà o ép, gây khó dễ như hệ thống bình chọn của Việt Nam gặp sự cố, vô cớ bị loại ra khỏi tiết mục múa mở màn Dances of the World, dù trước đó đã được chọn biểu diễn, nhưng Lan Khuê vẫn cố gắng hoàn thành tốt những phần thi, thậm chí nhiều lần người đẹp đến từ Thành phố mang tên Bác muốn bỏ cuộc, nhưng cô đã gạt nước mắt để tiếp tục chinh chiến và giành được thứ hạng cao.

Mặc dù bị nước chủ nhà o ép, nhưng Lan Khuê vẫn tự tin tỏa sáng.

Mặc dù bị nước chủ nhà o ép, nhưng Lan Khuê vẫn tự tin tỏa sáng.

Trong khuôn khổ cuộc thi The Face, Lan Khuê thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình bằng việc sẵn sàng loại Mai Ngô ra khỏi nhà chung nếu như thí sinh này tái phạm lỗi tự ý nghỉ không xin phép.

Lan Khuê khóc trên ai Hồ Ngọc Hà.

Lan Khuê khóc trên ai Hồ Ngọc Hà.

Ngay sau đó, Lan Khuê đã nhanh chóng lên xe bỏ ra về mặc cho Hồ Ngọc Hà níu giữ. Cá tính lúc này của vị HLV sinh năm 1992 thể hiện sự không phục trước chiến thắng của đội Phạm Hương. Phản ứng của Lan Khuê nhận được nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng theo dõi chương trình The Face.

Đều có tâm làm nghề và nỗ lực để xứng đáng với vị trí HLV

Những tranh cãi gay gắt trong việc xử lý tình huống, loại thí sinh này, giữ thí sinh kia chung quy đều xuất phát từ chiến lược và cái tâm làm nghề và nỗ lực xứng đáng với vị trí HLV Gương mặt thương hiệu.

Đến với The Face, cả Phạm Hương và Lan Khuê đều tận tâm chỉ dạy những kỹ năng cơ bản và chuyên sâu cho các thí sinh của mình cốt để họ có được những tư thế tạo dáng tốt nhất, trình diễn catwalk chuyên nghiệp nhất và có thần thái trên gương mặt.

Có thể thấy rằng, trải qua những vòng thi, các thí sinh ở cả hai đội ngày càng trưởng thành. Mai Ngô từ một thí sinh chưa biết điều tiết cá tính mạnh mẽ của mình một cách khéo léo, nhờ có được sự hỗ trợ, tư vấn và chỉ dạy của HLV Lan Khuê đã trở nên điềm tĩnh, biết lắng nghe và kết nối với các thành viên trong team. Thu Hiền, Kim Chi đều có sự cố gắng và trưởng thành vượt bậc.

88

99

Lan Khuê tận tình chỉ dạy cho thí sinh.

Lan Khuê tận tình chỉ dạy cho thí sinh.

Khánh Ngân, Ngọc Loan, Diệp Linh Châu đều là những gương mặt mới trên sàn catwalk, chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn, nhờ “bàn tay ảo thuật” của Phạm Hương, họ đã có những bước đột phá lớn, thậm chí cuộc thi chưa kết thúc, nhưng đã có nhiều thương hiệu săn đón.

66

Phạm Hương cũng là một HLV tận tâm với học trò của mình.

Phạm Hương cũng là một HLV tận tâm với học trò của mình.

Mặc dù có nhiều câu chuyện gây tranh cãi, đưa ra những góp ý thẳng thắn, thậm chí không ngại chỉ trích làm tổn thương nhau, nhưng điều đó xuất phát từ cái tâm làm nghề, vì một mục đích chung: tìm ra “gương mặt thương hiệu”. Phạm Hương - Lan Khuê luôn muốn truyền đạt những kinh nghiệm tốt nhất của bản thân học trò của mình, mong muốn họ không chỉ trưởng thành trong cuộc thi mà còn làm nghề được, còn có một vị trí trong làng thời trang.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất