Vòng quanh Thế giới

Công nương Meghan Markle muốn trở thành ‘Diana phiên bản 2.0’

Theo Express
Chia sẻ

Được truyền cảm hứng bởi phong cách và tấm lòng trắc ẩn của người mẹ chồng quá cố, công nương Meghan Markle cho biết cô muốn trở thành một phiên bản "Diana 2.0".

Nghe tin nữ công tước xứ Wales qua đời trong một tai nạn xe hơi vào năm 1997, cô bé Meghan khi đó mới 16 tuổi đã cảm thấy vô cùng đau khổ. Cô và bạn bè đã khóc khi thấy cảnh hoàng tử Harry để lại mảnh giấy trên nắp quan tài của mẹ. Theo một cuốn sách viết về Meghan vào năm 2018 với tựa “Meghan: A Hollywood Princess” , việc công nương Diana qua đời, đối với cô gái nhỏ 16 năm đó, là một mất mát lớn, chẳng khác nào người thân của mình ra đi cả.

Giờ đây, Meghan Markle đã cưới hoàng tử Harry, con út của công nương Diana, cô cũng đã tự vạch ra con đường cho chính mình, cũng giống như cố công nương Diana đã từng làm. Cả hai người đều rất nổi tiếng với việc phá vỡ những quy tắc truyền thống của hoàng gia Anh, và chẳng thể thiếu được những công việc từ thiện, nhân đạo mà cả hai đã làm.

Ninaki Priddy, một người bạn của Meghan nói với Andrew Morton, người viết tiểu sử của hoàng gia: “Cô ấy luôn cảm thấy bị mê hoặc bởi gia đình hoàng gia. Cô muốn trở thành một công nương Diana phiên bản 2.0”.

Theo bạn bè, Meghan vô cùng quan tâm tới công nương Diana, coi bà là hình mẫu lý tưởng để noi theo. Cùng với người bạn Suzy Ardakani, Meghan bắt đầu sưu tầm quần áo và đồ chơi cho những đứa trẻ ít đặc quyền hơn người khác, đây là một hành động được truyền cảm hứng bởi công nương Diana.

Bà Sonia Ardakani, mẹ của Suzy còn mua cho Meghan cuốn tiểu sử “Diana: Her True Story” để đọc.

Khi công nương Diana qua đời, Meghan còn phải đấu tranh với rất nhiều suy nghĩ và cảm xúc, cô thậm chí còn kết nối những điều đó với môn triết học ở trường.

Ông Morton viết: “Trong suốt khóa triết học này, Meghan và các bạn cùng lớp đã phải đối mặt với một nghịch lý thực tế: cụ thể là, làm thế nào mà một người mẹ trẻ, một nhà nhân đạo quyến rũ lại qua đời trong một tai nạn xe hơi tàn khốc được?”

“Cô ấy (Meghan) và bạn bè đã theo dõi đám tang của công nương Diana, vào đầu tháng 9 năm 1997, khoảnh khắc máy quay phóng to vào chiếc quan tài đã khiến nhiều người khóc thương“.

“Đặt giữa những bông hoa trắng là một chiếc phong bì với một chữ - Mummy - mảnh giấy cuối cùng mà hoàng tử Harry dành cho người mẹ yêu quý của anh”.

Morton nói Meghan đã tự hỏi bản thân tại sao thảm kịch này lại có thể trở thành một biểu tượng như vậy.

Sau khi biết tin, Meghan và Suzy đã ngồi xuống và theo dõi hết những video cũ về đám cưới của công nương Diana và hoàng tử Charles năm 1981.

Khi đó, cô nào biết được, 21 năm sau ấy, mình lại chính là người cùng bước trong lễ đường với hoàng tử Harry, con trai của người phụ nữ cô luôn luôn ngưỡng mộ.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất