Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh cặp rắn 'khủng' nặng 60kg vừa được phát hiện ở vùng Bảy Núi

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc thi công, các công nhân trong dự án điện năng lượng mặt trời tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang bắt được cặp rắn hổ mây khổng lồ. Mỗi con rắn nặng 30kg, dài 6 - 7m.

Ngày 14/5, ông Lê Nguyễn Hoàng Anh Duy - Giám đốc dự án điện năng lượng mặt trời tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang cho biết, vào 2 tháng trước, trong lúc san ủi mặt bằng rậm rạp dưới chân núi Cấm (huyện Tịnh Biên, An Giang), các công nhân bắt được cặp rắn hổ mây khổng lồ. Mỗi con rắn nặng 30kg, dài 6 - 7m.

Ông Duy cũng cho biết thêm, trong lúc thi công, các ông nhân vẫn thường xuyên bắt được rắn nhưng các con rắn chỉ từ 1 - 3kg, chỉ có cặp rắn trên là có trọng lượng “khủng”.

Cặp rắn trên sau đó cũng đã được đưa về nuôi tại một khu du lịch ở đồi Tức Dụp, xã An Tức, huyện Tri Tôn để phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn ở vườn thú.

Những hình ảnh về cặp rắn “khủng” vừa được phát hiện ở vùng Bảy Núi:

Ảnh cắt từ clip. (Nguồn: Vnexpress)

Rắn hổ mây hay còn gọi là rắn hổ mang chúa có tên khoa học Ophiophagus hannah. Đây là loài rắn thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là khoảng 7 m.

Ông Lý Vĩnh Định - Hạt trưởng kiểm lâm huyện Tri Tôn cho biết trên Vnexpress, rắn hổ mây thuộc nhóm 1B. Đây nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất