Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng gửi thư tri ân gia đình người đi câu thiệt mạng khi giải cứu 4 du khách lạc ở Sơn Trà

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã gửi thư bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc, đồng thời ca ngợi sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Trần Long Khải.

Ngày 30/8, theo Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết trên báo CAND, sau khi đơn vị có báo cáo đề xuất về hành động đẹp của nam công nhân Trần Long Khải (SN 1989, trú thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị), người tử nạn khi cố gắng tiếp cận giải cứu nhóm du khách đi lạc ở rừng Sơn Trà, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có thư tri ân đến tới gia đình anh Khải, Đồng thời nhiều đơn vị, tổ chức cá nhân đã có hỗ trợ, giúp đỡ trước hoàn cảnh rất khó khăn của gia đình anh hiện nay.

Trong thư, ông Dũng viết: “Chúng tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương trước cái chết của anh Trần Long Khải, con trai cả của gia đình ông bà Trần Khởi, chồng của chị Nguyễn Thị Ly và là cha của hai cháu nhỏ. Sự ra đi đột ngột của anh Khải, trụ cột của gia đình là một mất mát không gì bù đắp được đối với gia đình”.

Thư Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng gửi gia đình anh Khải. Ảnh: báo Người Đưa Tin

Theo báo VTC News, ông Dũng cho biết, lãnh đạo thành phố bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải khi quên mình để tìm cách cứu người bị nạn trong đêm tối và địa hình rừng núi nguy hiểm.

“Sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Khải là điều đáng trân quý. Chúng tôi hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này, mong hai con của anh Khải sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc”, ông Dũng viết.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng gửi lời cảm ơn đến anh Minh và các lực lượng chức năng đã sớm có mặt tại hiện trường, không quản thời tiết mưa gió, đêm tối, nguy hiểm để hỗ trợ, cứu những người bị nạn trên núi Sơn Trà trong đêm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nhóm du khách đi lạc trong rừng Sơn Trà. Ảnh: báo VTC News

Bên cạnh gửi thư chia buồn, động viên gia đình, theo báo Người Đưa Tin, UBND TP.Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng đã trao hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình anh Khải.

Như đã đưa tin trước đó, đêm 27/8, tại khu vực Cây đa ngàn năm trên núi Sơn Trà, quận Sơn Trà có 4 du khách đi lạc. Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Long Khải và anh Mai Xuân Minh (trú TP.Đà Nẵng) đang đi câu cá gần khu vực đã tìm cách ứng cứu.

Gia đình anh Trần Long Khải có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh mất đi khi hai con còn rất nhỏ, cháu bé mới chỉ 13 tháng tuổi, cha mẹ già thường xuyên đau ốm. Ảnh: báo CAND

Hành động nghĩa hiệp của 2 anh đã góp phần việc giải cứu nhóm du khách. Đáng tiếc, do địa hình hiểm trở lại gặp trời tối và mưa lớn, anh Khải đã bị ngã xuống vách đá và không may qua đời.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Khải vô cùng khó khăn. Vợ chồng anh vào TP.Đà Nẵng thuê trọ, làm ăn. Hai con nhỏ phải nhờ ông bà nội ở Quảng Trị chăm sóc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất