Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm người Nhật sát hại bé Nhật Linh chính thức nhận cáo buộc tội danh giết người

Hoàng Kì
Chia sẻ

Trong thông báo mới nhất được phía cảnh sát Chiba, Nhật Bản cung cấp, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã tiếp tục bị tạm giữ chờ điều tra với cáo buộc giết người.

Trước đó, vào ngày 14/4/2017, hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi - Shibuya Yasumasa đã bị bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc và sát hại bé gái người Việt 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh, người đàn ông 46 tuổi bị tạm giam vì nghi ngờ có liên quan đến hành vi giấu xác nạn nhân.

Sau thời gian thu thập dấu tích, nhiều chứng cứ cho thấy nghi phạm có khả năng cũng chính là hung thủ sát hại bé Lê Thi Nhật Linh, ngày 5/5/2017, cảnh sát Chiba đã đạt thành lệnh tạm giam mới cho Shibuya Yasumasa với cáo buộc giết người.

Trong quá trình điều tra gần đây, cảnh sát đã phát hiện thêm nhiều dấu máu có chứa ADN trùng với ADN của nạn nhân Lê Thị Nhật Linh. Đây là một trong những bước tiến quan trọng dẫn đến lệnh bắt giữ mới dành cho nghi phạm Yasumasa.

Lê Thị Nhật Linh, học sinh trường tiểu học Mutsumi số 2, sống gần nhà Shibuya và có nhiều lần tiếp xúc với nghi phạm trên đường đến trường đã mất tích vào ngày 24/3, em được tìm thấy vào sáng 26/3 trong tình trạng đã chết, không có quần áo trên người, cơ thể có nhiều vết thương tổn và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Vụ án khiến cho toàn bộ nước Nhật phải rúng động bởi sự dã man của hung thủ, một người đàn ông làm trong ngành giáo dục.

Shibuya Yasumasa bị bắt tại nhà riêng, cách nơi ở của nạn nhân Lê Thị Nhật Linh 300m.

Những cột mốc quan trọng của vụ án bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh:

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, kinh doanh bất động sản, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi, Chiba, Nhật Bản bị bắt sáng ngày 14/4 tại nhà riêng.

Sáng 15/4, hai chiếc xe của nghi phạm bị tịch thu. Một chiếc xe cắm trại được cho là đã được Shibuya sử dụng để giấu xác bé Lê Thị Nhật Linh. Trong lúc này, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng và không hề nói gi trong quá trình tra hỏi.

Ngày 16/4, cảnh sát khám xét nhà của Shibuya Yasumasa và tìm thấy một sợi dây đáng nghi ngờ. Ngoài ra, tại nhà của nghi phạm, một con dao có vỏ bọc cũng được tìm thấy.

Cũng trong hôm 16/4, gia đình bé Nhật Linh đã trở về Nhật Bản để phối hợp cùng cơ quan điều tra.

Ngày 19/4, gia đình em đã được đưa đến hiện trường quan trọng nhất của vụ án, kênh thoát nước thành phố Abiko, nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Cũng trong ngày này, nhiều mẫu ADN gần giống ADN của nạn nhân cũng đã được tìm thấy trong xe hơi của nghi phạm (chiếc xe được phát hiện có mặt ở những hiện trường quan trọng của vụ án)

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất