Sắc màu Cuộc Sống

Clip đáng suy ngẫm: Người phụ nữ chở con gái đầu trần, mặc áo 'uống rượu bia không lái xe' liên tục vượt đèn đỏ ở Hà Nội

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ chở cháu bé liên tiếp vượt đèn đỏ ở Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc.

Trong thời gian gần đây, liên tiếp những vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra với nguyên nhân tài xế đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe. Vì thế, để đẩy mạnh phong trào tuyên truyền về ATGT, sáng ngày 12/5, hơn 5.000 người dân thủ đô Hà Nội đã đi bộ vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm kêu gọi với thông điệp “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

Thế nhưng, trong khi hoạt động này đang xảy ra thì cư dân mạng lại xôn xao vì xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ chở con gái “đầu trần” mặc áo “uống rượu bia không lái xe” liên tục vượt đèn đỏ ở Hà Nội.

Đoạn clip này được tài khoản K.N đăng tải cùng dòng trạng thái khá gay gắt: “Hay lắm, tham gia, hô hào, khẩu hiệu các kiểu trên hồ. Xong bà chị đèo con gái không mũ bảo hiểm, tay vẫn cầm sticker uống rượu bia không lái xe, chị đi chầm chậm và đèn đỏ dọc Ngô Quyền - Ngô Thì Nhậm chị vượt không sót một cái nào. Vậy bao giờ những kiểu hình thức như này mới đi được vào ý thức của mọi người vậy.”

Bài viết gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, người phụ nữ chạy xe Honda Lead chở theo phía sau một bé gái đầu không đội mũ bảo hiểm, đến ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, chị chạy chầm chậm và vượt đèn đỏ trong khi nhiều người khác đang đứng đợi.

Vi phạm luật giao thông đã là điều đáng lên án, nhưng cháu bé trong đoạn clip vừa tham gia tuyên truyền an toàn giao thông khi trên tay bé vẫn còn cầm sticker và trên lưng áo cũng dán một chiếc sticker tròn khá lớn với khẩu hiệu “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, khiến cộng đồng mạng càng thêm bức xúc về hành động vượt đèn đỏ của người phụ nữ.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip này đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người đã bày tỏ thái độ không hài lòng và lên tiếng chỉ trích hành động của người phụ nữ.

Hành động khiến nhiều người bức xúc. Nguồn: Kiên Nguyễn.

Tài khoản H.M.T bình luận: “Tham gia tuyên truyền, kêu gọi làm gì cho tốn thời gian không biết, ra đường lại thản nhiên vượt đèn đỏ. Điều quan trọng nhất là ý thức của mỗi người tham gia giao thông chứ cứ đến hô hào như phong trào thì đâu có tác dụng gì…”.

Người lớn như vậy thì làm sao giáo dục được trẻ em nhỉ, mới tham gia chương trình tuyên truyền an toàn giao thông lại ra đường vi phạm luật. Thật không biết nói gì luôn… Cầm lái là cầm cả tính mạng chính mình và mọi người xung quanh trên tay, ấy vậy mà lại xem thường, ngang nhiên vượt đèn đỏ”, tài khoản T.T chia sẻ.

Nhưng, đáng buồn hơn khi đây không phải là trường hợp hi hữu duy nhất không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy sau sự kiện tuyên truyền an toàn giao thông vào sáng nay, mà trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều hình ảnh như vậy, khiến dân tình chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Việc đầu tiên để tuyên truyền an toàn giao thông là tự mình chấp hành đúng luật giao thông. Nguồn: Hóng.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất