Nhóm 50 người đập phá tịnh thất Bồng Lai, đánh một nhà sư bị thương đã lấy đi 300 triệu đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nhóm 50 người xông vào tịnh thất Bồng Lai đập phá, đánh một nhà sư bị thương nghiêm trọng, sư thầy của tịnh thất báo mất tài sản 300 triệu đồng.

Liên quan vụ việc nhóm 50 người xông vào đập phá tịnh thất Bồng Lai - nơi trú ngụ của 5 chú tiểu từng gây “sốt” trong cuộc thi Thách thức danh hài, đánh một nhà sư bị thương nghiêm trọng, trưa 26/10, Cơ quan chức năng huyện Phú Hòa (Long An) vẫn đang tích cực khám xét và thu thập thông tin tại hiện trường vụ việc.

Nhóm 50 người xông vào đập phá, lục lọi tịnh thất Bồng Lai. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 24/10, nhóm người đã phá cửa, hàng rào, leo vào tịnh thất để đập phá, lục lọi đồ đạc, vì cho rằng con gái 22 tuổi của họ bị giam giữ tại đây suốt 2 tháng trời sau khi bỏ nhà đi do gia đình không đồng ý cho đi tu. Mặc các sư thầy giải thích, ngăn cản, các đối tượng vẫn thực hiện nhiều hành vi đe dọa, thậm chí hành hung một sư thầy khiến bị thương nghiêm trọng.

Viên gạch men vỡ mà các đối tượng sử dụng để hành hung sư thầy. Ảnh: Lao Động

Sư thầy bị thương nghiêm trọng, phải khâu 7 mũi. Ảnh cắt từ clip

Thầy Hoàn Nguyên thông tin trên Báo Lao Động, tịnh thất chỉ có vài người nên không thể ngăn nổi hơn mấy chục người lạ mặt, chỉ cố gắng bảo vệ tài sản, bảo vệ các cháu bé.

Theo đó, thầy Thích Nhị Nguyên bị một đối tượng nữ dùng mảnh gạch vỡ tấn công gây thương tích, phải khâu tới 7 mũi. Hiện tâm lý thầy Nhi Nguyên đã ổn định trở lại.

Khung cảnh hỗn loạn tại tịnh thất Bồng Lai. Ảnh cắt từ clip

Báo Trí Thức Trẻ thông tin, theo một nhà sư trong tịnh thất, có 1 cô gái khoảng 22 tuổi (ngụ TP. HCM) đến tịnh thất Bồng Lai để thăm 5 chú tiểu dự thi Thách thức danh hài hồi năm 2018. Sau đó, người nhà cô ngày xuất hiện, bắt đưa về nhà.

“Có thể hiện cô ấy lại bỏ nhà đi. Đây có thể là lý do họ tưởng tịnh thất chúng tôi bắt giữ người mà kéo đến. Tôi nghĩ việc người nhà tìm con gái là thật, nhưng nhóm người hung hăng còn lại thì không biết từ đâu đến, có quan hệ gì với gia đình”, thầy Nhất Nguyên nói.

Sau khi nhóm 50 người rời đi, sư thầy báo mất số tiền hơn 300 triệu đồng và một viên đá tròn tại sảnh chính. Ảnh: Lao Động

Cũng theo Trí Thức Trẻ, trong lúc lộn xộn, nhóm người đã lấy đi nhiều tài sản của tịnh thất Bồng Lai: ở bàn làm việc mất 25 triệu đồng, ở các hộc tủ phòng của sư trụ trì mất 280 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng cũng lấy đi một viên ngọc thạch anh đen. Tổng giá trị tài sản bị mất hơn 300 triệu đồng.

Ông Võ Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa) trao đổi với Zing.vn, công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa điều tra nhóm người gây mất an ninh trật tự tại tịnh thất Bồng Lai - điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn. Cụ thể, cơ sở này do một người từ TP.HCM xuống địa bàn xã lập nên. Giáo hội phật giáo Việt Nam tại tỉnh không công nhận.

Cơ sở này có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất