Sắc màu Cuộc Sống

Những hình ảnh chấn động thế giới gây 'ám ảnh' trong MV mới của Black Eyed Peas

Nhật Lệ
Chia sẻ

Ca từ của bài hát kết hợp với những bức hình vừa ám ảnh vừa xúc động như một thông điệp phản đối chiến tranh, bạo lực, khủng bố đang tràn lan và gây cái chết cho hàng triệu con người trên khắp hành tinh này.

Mới đây, MV remake Where is the love của nhóm nhạc Black Eyed Peas kết hợp với nhiều ca sĩ nổi tiếng khác phát hành đã khiến nhiều người đau lòng bởi thông điệp ý nghĩa của ca từ kết hợp với những bức ảnh đã từng khiến thế giới dậy sóng khi vạch trần sự tàn bạo của chiến tranh, khủng bố, bất công trong xã hội, bất bình đẳng sắc tộc, những cái chết ám ảnh hay khuôn mặt dửng dưng trước bom đạn, khói lửa…

https://www.youtube.com/watch?v=gHkXLuu7GpY

Nhân dịp này, hãy cùng Saostar điểm lại những bức ảnh gây bão được đưa vào MV Where is love 2016.

Ấn tượng nhất trong MV chính là những bức ảnh về chiến tranh Syria, nơi là tâm điểm nóng của thế giới trong nhiều năm qua.

1

Hình ảnh em bé Syria xấu số nằm gục bên bờ biển biên giới với Thổ Nhĩ Kì trong khi đang cùng bố mẹ vượt biên đến với miền đất mới từng làm thế giới chấn động. Hình ảnh đáng thương và bất hạnh của cậu bé chỉ mới 3 tuổi tên Aylan Kurdi đã khiến mọi người quan tâm hơn đến cuộc sống của những người tị nạn trong cuộc chiến tranh ở Trung Đông. Bức ảnh cũng là hồi chuông phản đối và thể hiện đồng cảm cho sự tàn khốc do chiến tranh mang đến ở Syria khiến hàng triệu con người nơi đây đối mặt với bom đạn, nạn đói từng ngày từng giờ.

4

Người ta ước tính có hơn 200 nghìn người Kurd ở Syria đang cố gắng vượt biên qua Thổ Nhĩ Kỳ để tránh sự tàn sát của IS và chiến tranh. Những đứa trẻ mất bố mẹ, đói khát, gào khóc tại vùng biên giới thực sự khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

2

Đây là hình ảnh ghi lại giây phút cậu bé người Syria Omran Daqneesh, 5 tuổi đang bị thương với khuôn mặt bê bết máu và phủ đầy cát bụi sau khi được cứu sống trong một vụ nổ ở Qaterji, thành phố Aleppo, phía bắc Syria. Đáng chú ý là ánh mắt thất thần trước những vết thương và máu trên cơ thể khiến cả thế giới thương xót và đặt câu hỏi: Tại sao một đứa trẻ mới 5 tuổi lại có thể bình thản như vậy trước thương tích và chiến tranh, phải chăng sống trong bom đạn quá nhiều đến nỗi tâm hồn trẻ thơ cũng chai sạn trước máu me? Chiến tranh đã khiến một đứa bé xứng đáng được ngây thơ phải trở nên mạnh mẽ và gan lì…

5

Cuộc nội chiến ở Syria đã khiến 11,5 % dân số nước này bị giết hoặc bị thương kể từ tháng 3 năm 2011, trong khi 4,3 triệu người đã buộc phải chạy trốn khỏi đất nước để đi tìm miền đất hứa.

11

Đây là trại tị nạn Yarmouk, nơi dòng người đang chờ đợi lương thực và viện trợ, xung quanh là các tòa nhà đã bị bom đạn tàn phá. Nó được xem là “địa ngục trần gian” và là địa điểm tồi tệ nhất trên trái đất với các điều kiện sống vô cùng khổ sở.

12

Hình ảnh ở Kobane, Syria vào ngày 20/6/2015: Một người phụ nữ cùng các đứa con của mình đi trong các đường phố của thị trấn đã bị phá hủy vì bom đạn.

8

Một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương nằm trên mặt đất ở Ankara sau cuộc đảo chính thất bại ở quốc gia này.

Các hình ảnh về cuộc biểu tình của người dân Mỹ sau khi 2 cảnh sát bắn chết 2 người da màu tại thành phố Baton Rouge ở bang Louisaiana và St. Paul ở bang Minnesota cũng được lồng ghép khéo léo trong MV như một lời tố cáo đến nạn phân biệt chủng tộc đang gây nhiều nhức nhối tại Mỹ.

9 10 6 7 3

Trong các bức hình này, sau khi 2 người da đen bị cảnh sát da trắng bắn chết, hàng trăm người đã biểu tình và dẫn đến bạo loạn tại thành phố Balton Rouge và St. Paul vào ngày 9 và 10/7. Vụ việc càng trở nên khó giải quyết khi hàng chục nghìn người tràn ra chiếm các trung tâm của nhiều thành phố lớn ở Mỹ để đòi câu trả lời cho việc: Tại sao 2 cảnh sát da trắng lại nhẫn tâm bắn chết 2 người đàn ông da đen khi trong tay họ không hề có một tấc sắt?

13

Một cậu bé nhìn cậu bé khác đang bị thương trên một đường phố ở Ferguson sau khi cậu bé này bị bắn bởi cảnh sát cũng xuất hiện trong MV.

MV Where is the love của nhóm Black Eyed Peas từng phát hành năm 2013 nhưng được remake và phát hành ngày 31/8 nhằm gây quỹ cho các nạn nhân đã chết trong các vụ đụng độ với cảnh sát thời gian qua ở Mỹ, đồng thời là hành động kêu gọi hòa bình cho các vùng đất đang bị chiến tranh, chết chóc ở Trung Đông hay Bắc Phi.

Những hình ảnh xót xa trên xuất hiện trong MV lại một lần nữa gợi nhắc thế giới về những bất công, tội ác đang tồn tại hằng ngày trên mọi nẻo đường, vùng đất, giết hại hàng triệu con người, đặc biệt là những đứa trẻ vô tội.

Liệu khi nhìn vào cái xác lạnh và đôi mắt ám ảnh này, những tay súng kia có thấy giật mình, có cảm thấy tội lỗi? Liệu đôi mắt của bạn có nhòa lệ bởi sự đồng cảm cho những số phận mỏng manh và đáng thương tại nhiều vùng chiến sự khắc nghiệt kia?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất