Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm đổ bê tông giấu thi thể ở Bình Dương: Từ du học sinh, thông thạo 3 thứ tiếng đến kẻ giết người vì cuồng tín

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi gia nhập giáo phái lạ, Hà bỏ tất cả công việc bắt đầu tu luyện theo cách của mình. Sau 4 năm tu luyện, Hà tự cho rằng mình là người tu luyện đạt đến tầng cao nhất, mọi đồng tu phải làm theo sự chỉ đạo của Hà.

Ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án 2 thi thể trong bê tông tại xã Hưng Hòa (huyện bàu Bàng, Bình Dương).

4 nghi phạm đang bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang). Ngoài ra, còn có 1 nghi phạm khác đang bỏ trốn.

2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (hộ khẩu thường trú ở Nghệ An) và Trần Trí Thành (đăng ký tạm trú ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Cả hai khoảng từ 30 - 35 tuổi.

Nghi phạm là người có học vấn cao, kinh doanh giỏi

Theo VTC, Hà sống với mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa tại một chung cư trên đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM).

Hà là người có học vấn cao và là một phiên dịch viên thông thạo tiếng Anh, Nhật, Trung. Đặc biệt, Hà có ngoại hình bề ngoài giống nam giới, thường mặc quần áo nam, cắt tóc ngắn, xăm mình.

Nghi can Hà đã từng có thời gian đi du học tại Nhật Bản. Đặc biệt, Hà từng là chủ một quán cà phê nổi tiếng tại quận 10.

Nghi phạm trong vụ án Phạm Thị Thiên Hà từng là chủ của một quán cà phê khá “hút” khách ở Sài Gòn.

Phạm Thị Thiên Hà (trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa (phải) - hai nghi phạm là mẹ con. Ảnh: báo Vnexpress

Theo thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, đó là quán cà phê có tên N.E.T (ở Q.10, TP.HCM), quán không chỉ cung cấp thực đơn nước uống thông thường như bao quán cà phê khác, mà còn có nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chụp hình, tổ chức những buổi trò chuyện sinh hoạt về tiếng Nhật. Bên cạnh đó, quán còn có những ưu đãi cho khách như tặng các phiếu xăm dạ quang, tổ chức vẽ henna, bói bài tarot cho khách.

Ngoài ra, không ít buổi trong tuần, tại quán còn diễn ra hoạt động biểu diễn nhạc kịch cho khách đến quán hay hoạt động hội chợ. Vì vậy, quán cà phê này trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Quán cà phê N.E.T do nghi phạm Hà làm chủ. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ.

Cũng chính vì thế, nên từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2017, quán N.E.T “ăn nên làm ra”, thu hút rất động khách. Tuy nhiên, đến gần giữa năm 2017, quán cà phê này ngừng hoạt động. Hiện nay, địa điểm này được người khác thuê lại để mở tiệm nail.

Sa lầy bởi giáo phái lạ, trở thành kẻ giết người trong tích tắc

Cách đây 4 năm, Hà biết đến và ấn tượng giáo phái lạ qua mạng xã hội, tuy nhiên, do nhận thức sai về giáo phái này và nghĩ tập luyện sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết… Hà đã cuồng mê tập luyện giáo phái mà không nhận ra mình đang tiến gần hơn với con đường tội lỗi.

Căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương từng được nhóm Hà thuê. Ảnh: Zing

Theo báo Dân Trí, là trưởng nhóm nên Hà phải bán nhà, chuẩn bị ô tô, kinh phí, vật dụng sinh hoạt lo cho các thành viên đang theo mình tu luyện một cách cuồng tín.

Từ lúc này, Hà bỏ tất cả công việc bắt đầu tu luyện theo cách của mình. Sau 4 năm tu luyện, Hà tự cho rằng mình là người tu luyện đạt đến tầng cao nhất, mọi đồng môn phải làm theo sự chỉ đạo của Hà. Những ai ngăn cản việc tu luyện của Hà đều bị cho là bị “ma quỷ ám” và cần phải diệt trừ.

Hà thành nhóm lôi kéo nhiều người trong đó có anh Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

2 thùng phuy chứa thi thể đã được đổ bê tông để phi tang.

Hà thường lái chiếc ô tô 7 chỗ chở các thành viên đi nhiều nơi để tu luyện, có đợt nhóm này ra TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính. Sau đó, Hà cùng các thành viên trở về TP.HCM rồi lên Bình Dương thuê nhà tu luyện giáo phái.

Liên quan đến vụ việc, rạng sáng ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương phát hiện và tạm giữ Trịnh Thị Hồng Hoa, Phạm Thị Thiên Hà và 2 người khác tại khách sạn thuộc phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đưa về trụ sở công an điều tra, lấy lời khai.

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện và thu giữ một số lượng tiền và vàng lớn được để trong xe. Cụ thể, khi công an khám nghiệm phát hiện trên xe có 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt. Hà khai nhận toàn bộ số tiền và vàng có được là từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Chiếc xe như một ngôi nhà thu nhỏ khi toàn bộ đồ dùng sinh hoạt như nồi, xoong, mùng… được cất trên xe.

Công an khám xét chiếc xe ô tô nghi can sử dụng. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ.

Trước đó, tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Minh Vương thường trú xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh H., thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Sau khi giao nhà, ông H. thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài.

Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo Công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an tiếp tục phát hiện trong phuy nhựa 1 xác chết thứ hai cũng đang trong quá trình phân hủy.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai, tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất