Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh từng khai tên giả với gia đình nạn nhân do sợ mất danh dự

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc làm việc với gia đình bé gái, do sợ mất danh dự nên ông Nguyễn Hữu Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số chứng minh nhân dân là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10/2007.

Ngày 1/6, thông tin từ TAND quận 4 cho biết, cơ quan này vẫn đang nghiên cứu hồ sơ vụ án liên quan tới bị can Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Trước đó, ngày 2/4 trên mạng xã hội xuất hiện clip người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư. Sau đó, người đàn ông trong clip được xác định là cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh.

Khoảng 9h45 sáng ngày 2/4, trưởng ban quản lý chung cư mới mời được ông Nguyễn Hữu Linh đến cùng làm việc với cha mẹ bé gái.

Hành vi sàm sỡ bé gái trước đó của ông Nguyễn Hữu Linh bị camera ghi hình lại.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, sau khi được cho xem lại camera với những hình ảnh đã được lưu lại, ông Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi gia đình bé C.

Tuy nhiên, do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số chứng minh nhân dân là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10/2007. Sau đó, đến 18h, ông Linh trở về Đà Nẵng vì máy bay đã được đặt vé khứ hồi từ trước.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Linh bịt kín mặt để tới tòa nhận quyết định triệu tập. Ảnh: Theo Thanh Niên

Đến chiều 2/4, đoạn clip lan truyền trên mạng, công an quận 4 tiến hành điều tra, xác minh. Đến 21h ngày 2/4, trưởng ban quản lý chung cư đã đến Công an phường 1, quận 4 trình báo.

Chiều ngày 22/5, VKS quận 4 đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP. Đà Nẵng) sang toà án quận 4.

Ngày 27/5, bị can Nguyễn Hữu Linh đến trụ sở TAND Q.4 (TP.HCM) nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Bị can Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Như thông tin đã đưa, chiều 2/4/2019, một clip được đăng tải trên mạng xã hội về vụ việc một người đàn ông ôm hôn một bé gái trong thang máy ở chung cư khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định sự việc xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP HCM). Cụ thể, tối 1/4, ban quản lý chung cư trên được bảo vệ báo cáo việc một người đàn ông có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy.

Ngay sau đó, cơ quan công an xác định người đàn ông này là ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

Được mời làm việc, ông Linh thừa nhận có hành vi ôm hôn bé gái và phía ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc.

Cơ quan điều tra đã triệu tập ông Linh để điều tra làm rõ. Kết quả thể hiện khoảng 21h30 ngày 1/4, ông Linh cùng một bé gái 8 tuổi đi từ tầng trệt vào thang máy để lên nhà thì nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng thực hiện hành vi sàm sỡ như ôm, hôn, sờ soạng… Khai nhận tại cơ quan điều tra, ông Linh nói bản thân đã uống bia trước khi thực hiện những hành vi trên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất