Sắc màu Cuộc Sống

Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng bị yêu cầu dừng hoạt động

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng nay (14/10) tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được trưng ở ngay quầy lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã được dừng lại.

Ngày 14/10, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Mạnh Hằng, Chánh văn phòng huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, các cơ quan liên ngành của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã trực tiếp tới công trình 7 tầng của Panorama tại Mã Pì Lèng để kiểm tra và yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh. Về phía chủ nhà hàng này, sau khi được huyện mời lên làm việc đã nghiêm túc chấp hành.

Ngay trong buổi sáng, Mã Pì Lèng Panorama cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt tới khách hàng.

Ảnh: báo Dân Trí

Theo ghi nhận của Vietnamnet, sáng nay (14/10) tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được trưng ở ngay quầy lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã dừng lại. Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh hẻm Tu Sản tại địa điểm này.

Ngày 11/10 vừa qua, chủ công trình đã cho người sơn phủ Panorama bằng xanh thẫm - gần giống với màu lá cây được cho là gần gũi hơn với tự nhiên. Tuy nhiên, động thái này vẫn không đồng nghĩa với việc số phận của công trình sẽ được giữ lại cho đến khi có quyết định của tỉnh Hà Giang.

“Mã Pì Lèng Panorama tạm ngừng hoạt động”. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, báo Dân Trí thông tin, ngày 8/10 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Giang đã kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc tiến hành cải tạo, chỉnh trang một phần công trình Mã Pì Lèng Panorama (trên đèo Mã Pí Lèng, huyện Mèo Vạc) để phục vụ cho việc dừng chân ngắm cảnh của du khách.

Theo đề xuất này, toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng Panorama xây nhô ra phía sông Nho Quế sẽ bị phá dỡ để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn hoàn thành phá dỡ là trước ngày 15/11.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Hà Giang vẫn chưa đưa ra thông tin sẽ chấp thuận kiến nghị của Sở Xây dựng đối với công trình sai phạm này hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất