Sắc màu Cuộc Sống

Trần tình của nữ cán bộ công an gây rối tại sân bay: ‘Tôi sai đến đâu thì xử lý đến đó, sao các bạn photoshop để lăng mạ sỉ nhục tôi?’

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Khi đó tôi không làm chủ được bản thân do quá bức xúc, chứ tôi không có ý định tấn công hay gây mất trật tự gì cả. Ai ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được, không có lửa thì làm sao có khói”, nữ cán bộ công an trần tình.

“Clip xuất hiện trên mạng xã hội không thể hiện được hết nội dung sự việc”

Sáng ngày 23/8, trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết, ngay sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của đại úy Lê Thị H. (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cán bộ Công an quận Đống Đa, xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), đơn vị đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này.

Theo đó, trung tướng Đoàn Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị H., cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Chị H. tại trụ sở làm việc sáng ngày 23/8.

Trung tướng Khương cho rằng, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị H. là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Liên quan đến clip gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất xôn xao dư luận, ngày 23/8 nữ đại uý Lê Thị H., cán bộ Đội CSGT trật tự cơ động, Công an quận Đống Đa đã có ít phút trải lòng.

Theo bà H., clip xuất hiện trên mạng xã hội đã được cắt, ngay cả video cũng không thể hiện từ đầu của buổi check-in vé nên không rõ hết nội dung sự việc. Kể về nguyên nhân xảy ra sự việc, bà H. chia sẻ ngày 11/8 khi vào check in vé máy bay để ra Hà Nội có bế theo con gái hơn 3 tuổi. Khi đến quầy lễ tân để check vé, con của nữ đại uý này ngó đầu vào máy tính của nhân viên check in, ngay lập tức nữ nhân viên được cho đã có lời nói thiếu tế nhị với con của mình.

Theo chị H. đoạn clip chỉ thể hiện một phần nội dung.

“Sau đó, tôi bế con ra nhưng cháu đang ốm cứ ôm chân mẹ, tôi lại bế cháu lên và cháu lại nhòm đầu vào và cô nhân viên này lại có thái độ không đúng mực, nhưng tôi không nói gì và đặt cháu xuống. Đến lần thứ 3, tôi mới nói chuyện với cô ấy là nếu còn ghế trên đầu thì cho cháu ngồi vì cháu đang ốm, khi này cô ấy nói chỉ còn hàng thứ 35, đi được thì đi không đi được thì thôi. Lúc này tôi nói đồng ý, ngồi hàng ghế đó cũng được”, bà H. kể lại.

Bà H. cho hay, dù bức xúc trước thái độ của nhân viên check in, nhưng bản thân vẫn nhịn và không nói gì. Đến khi làm thủ tục gửi hành lý một lần nữa lại bị gây khó dễ. “Theo quy định từ 1/8 thì được gửi 23 kg/1 kiện, nhưng cô nhân viên này không hướng dẫn tôi ra đóng thành 1 kiện hay như thế nào, mà cô ấy bảo chỉ được 20kg.

Nhà tôi đi 3 vé, cô ấy chỉ cho 60kg. Tôi có thừa ra 3kg hành lý, tôi trình bày rằng, linh động cho tôi gửi hoặc tách vé ra để gửi. Nhưng cô nhân viên này ghé vào tai tôi nói tục. Lúc đó tôi mới nổi khùng lên và nói rằng: Thế thì trả vé để tôi xách tay.

Nhưng cô ấy không trả mà gọi an ninh cảng vụ ra. Khi an ninh ra, có hỏi lý do tôi có nói là có thừa ra 3kg và linh động cho tôi gửi, nhưng cô nhân viên này nói: Không bao giờ được, đi được thì đi, không đi được thì thôi”, người phụ nữ này tường thuật lại.

“Tại sao các bạn photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?”

Do quá nổi nóng nên bà H. đã có những phản ứng như trong clip ghi lại. Theo lời kể của bà H., sau khi giải quyết xong ở quầy vé, bà H. cùng con và 1 người thân nữa đến cửa an ninh, khi qua cửa thì 3 cuống vé bị mất. Thắc mắc với nhân viên thì được hướng dẫn chạy xuống quầy xin cuống vé.

“Lúc đó nhân viên ở đây nói tôi bị cấm bay và đề nghị xuống cảng vụ hàng không làm việc. Tôi mới hỏi sao lại cấm bay và họ trả lời phải xuống Cảng vụ hàng không để lấy cuống vé. Nghe nói vậy tôi xuống Cảng vụ hàng không, nhưng vừa bế con đến cảng vụ hàng không thì họ đóng sập cửa lại”, người phụ nữ này thông tin.

Hình ảnh chị H. xô đẩy an ninh sân bay.

Tại đây, bà H. cùng con gái bị giữ lại 3 tiếng, trong khi con gái bà đang bị ốm và muốn xin ra ngoài để cho con ăn. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh ở đây không đồng ý, đó là lý do bà H. chống đối, có lời lẽ khiếm nhã.

Người phụ nữ này cho hay, do đối phương có những hành vi lời nói không tôn trọng khách hàng, trẻ nhỏ và có những hành động không thể chấp nhận được nên mới có hành động như vậy.

Đối với những hành động và lời nói khiếm nhã tại cảng hàng không, bà H. thừa nhận: “Khi đó tôi không làm chủ được bản thân do quá bức xúc, chứ tôi không có ý định tấn công hay gây mất trật tự gì cả. Ai ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được, không có lửa thì làm sao có khói. Sau sự việc này, bản thân tôi cũng phải rút kinh nghiệm trong cách hành xử, qua đây cũng là bài học để mình lường trước các sự việc có thể xảy ra, vì ngoài xã hội không thể nói trước được điều gì.

Bản thân tôi làm trong ngành lực lượng vụ trang, khi làm việc tôi tiếp dân rất nhiều nhưng chưa bao giờ phản ứng gì với dân cả. Tôi còn được cả giấy khen chứ không phải là người sống vô trách nhiệm, hách dịch. Từ ngày xảy ra sự việc, nhất là khi clip xuất hiện trên mạng tôi vô cùng mệt mỏi, nhất là các lời dèm pha trên mạng xã hội. Tôi không muốn chia sẻ và giải thích gì trên mạng xã hội cả”, bà H. chia sẻ thêm.

Theo chị H., đến nay đơn vị cũng đã yêu cầu chị báo cáo giải trình và chị đã thực hiện. “Mong muốn của tôi cần phải làm sáng rõ sự việc. Tôi đồng ý quan điểm sai đến đâu thì xử lý đến đó. Tuy nhiên, tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?”, chị Hiền bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất