Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 4 công nhân bị điện giật tử vong: 'Lửa bốc cháy từ trên đỉnh cột bê tông chạy dài xuống tận mặt đất'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Đứng ở trong làng, chúng tôi thấy 1 ngọn lửa bốc cháy từ trên đỉnh cột bê tông mà 4 công nhân trồng lên chạy dài xuống tận mặt đất”, một nhân chứng kể lại vụ việc.

Liên quan đến vụ 4 công nhân thi công dựng cột kéo cáp viễn thông bị điện giật tử vong ở cánh đồng Nhà Ả (thuộc địa phận thôn 8A, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) ngày 27/10, các cơ quan liên quan vẫn đang khám nghiệm hiện trường, nhiều người dân xung quanh đến xem.

Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1995); hai anh em ruột Phạm Văn Tình (SN 1971) và Phạm Văn Lành (SN 1976); Nguyễn Đức Ngoãn (SN 1962). Cả 4 gia đình có người chết đều nằm trên một con đường bê tông của thôn Hưng Dương, mỗi nhà cách nhau chưa đầy 50m.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Kể lại sự việc với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Nhường (68 tuổi, trú ở thôn 8A, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Khoảng 16h chiều 26/10, ông thấy một nhóm thợ đi 3 xe máy kéo theo 1 xe ba gác chở 1 ít vật liệu xây dựng, cột chống, dây xích… ra phía cánh đồng Nhà Ả (thuộc địa phận của thôn 8A, xã Cẩm Lạc). Khoảng 16h20 đến 16h30 thì xảy ra vụ phóng điện.

“Đứng ở trong làng, chúng tôi thấy ngọn lửa bốc cháy từ trên đỉnh cột bê tông mà 4 công nhân trồng lên chạy dài xuống tận mặt đất”, ông Nhường kể lại.

Bà Nguyễn Thị Hòa khóc nức trước sự ra đi quá bất ngờ của người chồng - ông Phạm Văn Tình.

Cùng trao đổi với báo này, anh Võ Văn Phi (28 tuổi, trú ở thôn 8A, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đang ở trong làng thì thấy ngọn lửa bốc cháy giữa cánh đồng nên vội chạy đi báo cho cán bộ thôn và người dân trong làng biết.

 Lúc ngọn lửa cháy thì cột điện bê tông mà nhóm công nhân trồng đã dựng đứng lên. Mãi sau này mất điện, cột điện đó mới đổ xuống ruộng”.

Người thân gia đình ông Ngoãn khóc ngất trong đau đớn.

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với báo Thanh Niên, anh Nguyễn Đình Tú (hàng xóm với các nạn nhân) cho biết: “Chúng tôi quá bàng hoàng và xót xa khi chỉ trong một buổi chiều, 4 người hàng xóm hiền lành chất phác đã không còn nữa. Sau khi biết tin, người dân trong xóm đã cùng nhau đến các nhà nạn nhân để phụ giúp gia đình lo các công việc hậu sự và mai táng”.

Như thông tin đã đưa, vào lúc 17h ngày 26/10, khi người dân ra đồng thấy 4 người đàn ông tử vong dưới đất do điện giật. Tại hiện trường, 4 người chết 4 vị trí khác nhau, những cột điện đang được dựng dở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, 4 người đang thi công cột chạy cáp viễn thông của Viettel dưới đường dây 35KV bị phóng điện tử vong tại chỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất