Vụ cha sát hại con gái, ném xác xuống sông Hàn: Người phụ nữ Hàn Quốc là nhân chứng phạm tội?

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan công an đang thực hiện các thủ tục để lấy lời khai của một phụ nữ Hàn Quốc phục vụ điều tra vụ việc cha sát hại con rồi ném xác xuống sông Hàn gây rúng động xảy ra vào tháng 2/2019.

,iên quan vụ việc cha sát hại con gái 7 tuổi rồi ném xác xuống sông Hàn, theo VTC News, lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an đã có văn bản đề nghị VKSND tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai của một người ở Hàn Quốc.

Đối tượng Bùi Văn Hời. Ảnh: Zing

Trước đó, khoảng 2h ngày 24/2, Công an TP. Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại là Bùi Thị Uyển Nhi (SN 2011, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) bị cha ruột là Bùi Văn Hời ( (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) sát hại và phi tang xác xuống sông Hàn.

Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng. Sau đó, Hời đã tự thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo điều tra ban đầu, tháng 3/2018, Hời sau khi ly dị vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình) đã đưa con gái Nhi vào Đà Nẵng sống và gửi cháu tại một ngôi chùa. Đầu năm 2019, Hời đón cháu N. về sống chung với người yêu mình là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) ở các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đà Nẵng.

Khu vực cầu Thuận Phước, nơi Hời khai ném cháu Nhi xuống.

Do vợ cũ thường xuyên gọi điện ghen tuông cùng với mâu thuẫn xảy ra giữa Hời và cháu Nhi, Li Chi Won đã bỏ về Hàn Quốc.

14h ngày 1/2, do cháu Nhi uống sữa làm đổ trên giường tại 1 khách sạn trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Hời đã bóp cổ con gái tới chết rồi bỏ xác vào bao vứt xuống sông Hàn.

Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm suốt một tuần, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu Nhi.

0h ngày 4/2 (30 Tết), Hời chở xác con gái đến khu vực cầu Thuận Phước và bỏ vào bao tải mua ở chợ, thêm 2 cục đá khoảng 10 kg rồi ném xuống sông Hàn, sau đó về khách sạn ở đến ngày 8/2.

Ngày 24/2, Hời nhắn tin với người thân ở quê, thú nhận việc giết con ruột và bà ngoại của Ngân đến công an trình báo. Ngày 25/2, Hời bị bắt khi xuất hiện tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

Theo lời khai của đối tượng, sau khi giết con gái, Hời đã mượn điện thoại của lễ tân khách sạn gọi cho một phụ nữ ở Hàn Quốc, thông báo đã giết cháu Nhi. Hời dùng điện thoại quay lại hình ảnh cháu Nhi nằm chết trong phòng cho người phụ nữ này. Người này sau đó đã nhắn tin cho 2 người bạn của Hời tại Hàn Quốc và thông tin sau đó được chuyển đến anh trai Hời ở Việt Nam.

Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin, đã 2 lần đề nghị VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn khởi tố tội giết người đối với Hời nhưng VKS không đồng ý. Ảnh: Nguyễn Thúy

Công an Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với VKSND TP Đà Nẵng để thống nhất hướng xử lý. Tuy nhiên, lập luận của VKS có những điểm không đồng thuận vì cơ quan điều tra chưa tìm được xác cháu Nhi.

Khoảng 1 tuần sau khi tạm giữ, VKSND TP Đà Nẵng đã hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Hời.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất