Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa hình ảnh chàng Grab 'ngậm đắng nuốt cay' 3 phần cơm trị giá 150k vì bị khách bỏ bom

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Gặp phải vị "thượng đế" ý thức kém, đặt hàng rồi lại không muốn nhận, chàng Grab ở Đà Nẵng phải "ngậm đắng nuốt cay" ăn 1 lúc 3 suất cơm gà trị giá gần 150K vì bị "bom" hàng, khiến cộng đồng mạng thương cảm.

Mỗi nghề đều có những nỗi vất vả riêng, nhưng mà đâu phải ai cũng dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho người khác. Trong xã hội 4.0 này, xe ôm công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, ngoài việc nhận chở người thì loại hình giao hàng (shipper) cũng được các tài xế xe ôm công nghệ hưởng ứng nghiệt tình, nhằm kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, nếu ra chợ mua mớ rau hay con cá thì bạn phải trả tiền ngay, còn đối với loại hình này, dù nắng nóng hay mưa gió, bạn chỉ ngồi nhà, click chuột và “nổ” địa chỉ thì lập tức shipper sẽ “bay đến như một cơn gió” và mang theo món đồ mà bạn thích.

Dù tiện lợi cho khách hàng là thế, nhưng nếu gặp phải những vị “thượng đế” ý thức kém, đặt hàng rồi lại không muốn bỏ tiền ra nhận và theo ngôn ngữ mạng đó là “bom hàng”, thì những chú shipper phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng đã mua cho khách. Những câu chuyện “phẫn nộ” như vậy trên mạng xã hội không còn là điều hiếm gặp nữa, và mới đây, trên mạng xã hội Facebook lại tiếp tục xuất hiện hình ảnh về 1 chàng GrabFood bị bom 1 lúc 3 phần cơm gà trị giá 150k, gây bức xúc.

Ảnh chụp màn hình.

Bài viết được đăng tải kèm theo dòng chia sẻ đầy cảm động:

Đây là hình ảnh anh Grab ở Đà Nẵng phải “ngậm đắng, nuốt cay” 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150K vì vừa bị “bom” hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ.

Đa số các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên… Vì họ mong muốn kiếm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.

Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt Grab food đã “bom” hàng. Đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem “bom” hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần “bom” hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị “bom” tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Có thể 150K là số tiền không lớn với 1 số người nhưng lại là “miếng cơm manh áo” và công sức lao động vất vả của 1 vài người… Vậy nên ai có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng “bom” hàng. Xin đừng vì chút “niềm vui ích kỷ” của mình mà đẩy đau khổ cho người khác! Thất đức lắm ạ! “

Anh Grab Đà Nẵng “ngậm đắng, nuốt cay” ăn 3 suất cơm gà gần 150K vì bị khách bom hàng.

Ngay sau khi đăng tải bài viết đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc với những khách hàng chỉ “đặt cho sang mồm” mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper. Nhiều người còn đòi xin cả số điện thoại kẻ đặt hàng “không có tâm” để đòi lại công bằng cho anh shipper tội nghiệp.

Thế nhưng, với những người có thú vui là bom hàng thì chắc gì họ đã thấy có lỗi khi đọc được bài viết này, chắc gì sẽ quan tâm đến những lời khuyên và cả lời năn nỉ. Sẽ chẳng ai làm được gì họ, cứ đặt rồi sẽ có người chịu. Những người có sở thích bom hàng kỳ cục ngày càng nhiều tới mức mà các shipper bị bỏ bom là chuyện bình thường như cơm bữa, đến chán nản, trở thành tai nạn nghề nghiệp chẳng tránh khỏi mà ai cũng sẽ phải gặp và có khi gặp hoài, không thể tránh được.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất